home

Tay đua của Honda Việt Nam lên ngôi tại giải đua Motor Châu Á ARRC

22:12 | 10/06/2016
Thành công của Bùi Duy Thông đã tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh và nền đua xe thể thao Việt Nam.

[OTOFUN] Ngày 05 tháng 06 vừa qua, lần đầu tiên một tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông đã bước lên bục vinh quang ở một giải đua tầm cỡ quốc tế như giải đua Motor Châu Á (ARRC). Đây là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersport 600c,…

Otofun News


Được Honda Việt Nam phát hiện tiềm năng từ giải đua xe ở Đà Nẵng vào tháng 08 năm ngoái, Bùi Duy Thông đã có được cơ hội tham gia tập huấn tại trường đua Johor, Malaysia vào tháng 9/2015 và trường đua Chang, Burriram, Thái Lan vào tháng 11/2015 cùng những tay đua quốc tế có nhiều kinh nghiệm khác.

Otofun News


Ở hai chặng đua đầu tiên của giải năm nay là Johor, Malaysia và Chang, Buriram, Thái Lan, Bùi Duy Thông đã tham gia hai hạng mục là Underbone 130cc với tư cách là thành viên đội đua Yuzy đến từ Malaysia và hạng mục Asia Dream Cup với tư cách là đại diện cho Honda Việt Nam. Dù là lần đầu tiên chính thức tham gia một giải đua tầm cỡ quốc tế nhưng Bùi Duy Thông vẫn chứng tỏ được bản lĩnh, tiềm năng và có những nỗ lực đáng ghi nhận qua các màn trình diễn táo bạo. Kỹ năng xử lý khúc cua hay đoạn đua khó đã dần được Thông cải thiện đáng kể, giúp nâng cao thành tích của anh tại từng chặng.

Otofun News

Đến với chặng thứ ba của giải tại Suzuka, Nhật Bản, khó khăn dường như được nhân lên gấp nhiều lần với chàng trai nhỏ bé này. Suzuka có thể nói là trường đua phức tạp và gây nhiều khó khăn nhất cho các tay đua với chiều dài 5,807 km và tới 17 khúc cua. Những góc cua thấp tại đây thực sự là một thử thách lớn cho các tay đua. Bên cạnh đó, luật thi tại chặng này cũng có nhiều thay đổi so với hai chặng trước khi việc thi đấu không còn ở hình thức đơn lẻ mà theo nhóm. Tại chặng này tay đua Việt Nam chỉ tham dự 1 hạng mục là Asia Dream Cup.


Các tay đua được chia thành 9 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 người. Trước ngày thi đấu chính thức, các tay đua đã có một ngày thi đấu phân hạng.Thứ hạng của ngày thi đấu phân hạng được tính dựa trên thời gian của tổng hai vòng đua (lap) mà các tay đua trong nhóm chạy nhanh nhất. Đồng đội của Bùi Duy Thông lần này là một tay đua đến từ Singapore, Azhar Mohd Noor. Ở ngày thi đấu phân hạng vị trí xuất phát cho ngày thi chính thức, đội thi đã thiếu một chút may mắn khi liên tục hai lần phải tạm dừng cuộc đua do sự cố ngã xe của tay đua người Singapore và sau đó là sự cố rơi đầu cần số của tay đua Việt Nam. Chung cuộc ngày phân hạng, đội thi đã về vị trị thứ 14 trên tổng số 25.


Otofun News

Ngày thi đấu chính thức đón các đội thi bằng những cơn mưa đầu hè. Khó khăn ngày càng lớn đối với các tay đua nhưng không khiến họ chùn bước mà càng thêm nỗ lực để hoàn thành xuất sắc vòng thi. Thể thức ngày thi chính thức cũng có sự khác biệt khi hạng mục sẽ kéo dài trong 2 tiếng đua liên tục. Hai tay đua của từng đội sẽ phân chia ra để chạy, trong đó 1 tay đua không được chạy quá 2/3 thời gian. Kết quả sẽ được tính dựa trên tổng số vòng đua mà các tay đua trong đội đạt được. Tay đua Singapore thi đấu trước và duy trì phong độ ổn định với những vòng chạy chắc, giữ vững được vị trí nhóm dẫn đầu của đợt chạy đầu tiên. Sau 1 giờ 10 phút, tay đua Việt Nam đã nhận lượt thi đấu thứ hai. Màn thi đấu của Thông sẽ là màn thi đấu có tính chất quyết định vị trí chung cuộc của cả đội thi ở hạng mục Asia Dream Cup. Tay đua đã hoàn thành xuất sắc vòng chạy cuối cùng với tổng số là 41 vòng đua. Chiến thắng này thực sự là một bước ngoặt lớn cho không chỉ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Bùi Duy Thông mà còn cho đua xe thể thao Việt Nam nói chung. Các chuyên gia cùng ban tổ chức giải đua đã giành nhiều lời chúc và khen ngợi đến tay đua Việt Nam với chiến thắng lịch sử này. Đồng thời, họ cũng đặt nhiều hy vọng về những kết quả ấn tượng mới của Bùi Duy Thông trong những chặng đua sắp tới.

Otofun News

Dưới đây là kết quả chung cuộc mùa giải tại Nhật Bản:

Hạng mục Kết quả
Asia Dream Cup

Vòng phân loại

- Vị trí: 14/25

- Vòng có thành tích cao nhất: 5’32’’974


Vòng thi chính thức

- Vị trí: 1/9

- Số vòng đua: 41

- Tổng thời gian: 2’03’55’’408



Otofun News

Với hành trình đầy nỗ lực của tay đua Việt Nam đáng được ghi nhận và được hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên sự bùng nổ trong những vòng đua tới. Tay đua Bùi Duy Thông sẽ tiếp tục tham gia thi đấu giải Mô tô Châu Á (ARRC) tại trường đua Sentul, Indonesia vào tháng 8 tới đây.

Lịch trình dự kiến tiếp theo của giải đua ARRC năm 2016:

Thời gian
Giải đua quốc tế
Tháng 7
Tháng 8
Indonesia (7/8)
Tháng 9
Tháng 10
Ấn Độ (2/10)
Tháng 11
Thán 12
Thái Lan (4/12)


Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động