home

Tay đua Phạm Hoàng Đức: 'Thi gymkhana quan trọng nhất là nhớ sa hình'

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương 19:00 | 29/07/2020
Vượt qua gần 30 tay đua để giành giải nhất chung cuộc TC MOTOR GOC 2020, tay đua Phạm Hoàng Đức chia sẻ nhiều điều thú vị xung quanh giải đấu này.
tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh
Tay đua Phạm Hoàng Đức.

Trải qua hai ngày thi đấu hấp dẫn, giải đua TC MOTOR GOC 2020 chính thức khép lại hôm 26/7 vừa qua. Tay đua Phạm Hoàng Đức là người xuất sắc giành giải nhất chung cuộc. Anh sử dụng chiếc Mazda 2 nguyên bản, thi đấu tại hạng 1, xe dẫn động cầu trước không giới hạn động cơ.

Ở vòng phân hạng thành tích của anh là 49,649 giây trên đường 1 và 44,599 giây trên đường 2, tổng thời gian ở cả hai đường thi là 1 phút 34,248 giây. Vòng chung cuộc thi bằng xe Hyundai Kona, anh đạt thành tích 59,711 giây, qua đó giúp tổng thành tích đạt được cả hai vòng thi là 2 phút 33,959 giây.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng chiến thuật hợp lý kèm theo một chút yếu tố may mắn, anh trở thành người đầu tiên giành cúp vàng của giải đấu. Otofun News có cuộc phỏng vấn nhanh, cùng nghe anh chia sẻ những điều thú vị về giải đấu này.

- Cảm xúc của anh khi bước lên bục cao nhất giành giải nhất chung cuộc?

Tôi cảm thấy rất vui. Cuối cùng, công sức chuẩn bị trong suốt một thời gian dài cũng đạt được thành quả mà mình mong muốn.

- Anh dự định sẽ sử dụng phần thưởng 40 triệu tiền mặt như thế nào?

Tôi sẽ chia phần thưởng 40 triệu tiền mặt này thành ba phần. Đầu tiên, tôi sẽ tu sửa lại chiếc xe thi đấu. Sau đó, một phần sẽ dành ra để cảm ơn các anh em đã hỗ trợ mình trong thời gian thi đấu. Cuối cùng, phần còn lại tôi sẽ đóng góp vào các quỹ từ thiện hỗ trợ các trại mồ côi và các gia đình khó khăn.

tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh
Tay đua Phạm Hoàng Đức nâng cao cúp vô địch và phần thưởng 40 triệu đồng.

- Chiến thuật thi đấu của anh tại giải TC MOTOR GOC 2020 là như thế nào?

Theo tôi, thi đấu gymkhana quan trọng nhất là nhớ đường thi. Để làm được điều này, việc đi bộ theo đường thi (track walk) rất cần thiết, nên tôi luôn cố gắng đi càng nhiều càng tốt. Lúc đã thuộc đường, tôi mới có thể tính toán được nên đi như thế nào, vào cua rộng hay hẹp, nhanh hay chậm.

Cuối cùng, tôi luôn cố gắng bình tĩnh, hít thở đều trong mọi tình huống. Dù cho đối thủ có bám sát thành tích của mình hay phá kỷ lục thì mình vẫn phải bình tĩnh để tập trung thi đấu.

tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh
Phần track walk đóng vài trò rất quan trọng.

- Anh chuẩn bị gì cho giải đấu?

Về xe thi đấu, tôi mượn bạn chiếc Mazda 2 của bạn để đi thi. Lý do là vì chiếc Toyota Camry của tôi không phù hợp để chạy gymkhana. Tuy nhiên, vì chiếc xe này phiên bản sedan chứ không phải hatchback nên ban đầu tôi cũng có đôi chút lo ngại.

Bên cạnh đó, tôi cũng nối dài phanh tay của xe để tăng lực phanh. Còn lại mọi thứ khác như giảm xóc, lốp xe... đều nguyên bản, tôi không độ gì thêm do không phải xe của mình. Để chuẩn bị tốt hơn, tôi mượn xe trước một tháng để làm quen xe, tập cho người và xe hiểu nhau hơn.

Ngoài ra, tôi cũng chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt. Tôi ăn ngủ điều độ, kiêng bia rượu trong những ngày sắp diễn ra giải đấu. Trước giải tôi cũng tập luyện khá nhiều theo sa hình mà ban tổ chức công bố trên diễn đàn otofun.net.

tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh
Chiếc Mazda 2 sedan nguyên bản do anh Đức mượn của một người bạn.

- Đâu là đối thủ đáng gờm nhất mà anh lưu ý tại giải năm nay?

Các đối thủ đáng gờm giống như "cao nhân" ẩn dật trên núi vậy (cười). Lúc đang tập thì có chỉ có một số người chạy tốt, tới ngày thi lại xuất hiện thêm vài tay đua nữa. Ở ngày tập đầu tiên, tôi để ý đến tay đua Khúc Cao Thế và Alain K. Ngày thứ hai, tôi để ý đến tay đua Nguyễn Đăng Quang chạy xe VinFast Fadil và Nguyễn Đức Tiến chạy xe Hyundai i10.

- Anh đánh giá thế nào về bài thi chung cuộc bằng xe Hyundai Kona 1.6 Turbo?

Khi biết tất cả các tay đua vượt qua vòng phân hạng sẽ thi đấu trên cùng một chiếc Hyundai Kona 1.6 Turbo, tôi rất hào hứng và chờ đón thử thách này. Quyết định này của ban tổ chức rất fair-play, rút ngắn khoảng cách giữ xe độ và xe nguyên bản. Khi đó, tất cả mọi người đều như nhau hết và kỹ năng cầm lái là yếu tố giúp các tay đua giành kết quả tốt nhất.

tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh

Thực ra, khi bước vào vòng thi chung cuộc, tôi khá thoải mái vì lúc đó đang dẫn đầu và cách người đứng thứ hai 5 giây. Bước vào phần thi, tôi tính toán khá kỹ về vị trí các chóp, đặc biệt là chóp cuối cùng khi đã vượt qua cổng kết thúc. Nếu tôi đệm thêm ga lúc gần về đích thì sẽ đâm chóp và bị trừ 4 giây, nên phải cảm nhận được thời điểm phanh thích hợp.

- Kỷ niệm vui nhất của anh trong suốt giải đấu?

Vui nhất là giọng của anh bình luận viên Thành Lê. Lúc về phòng, tôi xem lại video clip thi đấu có giọng bình luận của anh Thành Lê thấy hay quá (cười).

Bên cạnh đó, điều làm tôi rất vui là nhận được sự cổ vũ của nhiều người bạn dù ở Sài Gòn nhưng cũng ra tới Ninh Bình trực tiếp theo dõi giải. Ngoài ra, nhóm chúng tôi cũng có nhiều tay đua cùng nhau tập luyện và thi đấu, giúp nhau hoàn thiện chiến thuật và kỹ năng tốt hơn.

tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh
Tay đua Hoàng Đức chụp ảnh lưu niệm cùng bình luận viên Thành Lê (trái).

- Lời khuyên của anh dành cho những người có mong muốn luyện tập bộ môn gymkhana?

Chơi đi đừng sợ, nếu bạn là người đam mê motorsport đặc biệt là gymkhana. Tất cả những gì mà mọi người xem trên các video clip tôi thi đấu hay ở nước ngoài đều do luyện tập mà có. Vì vậy, nếu thực sự thích, mọi người hãy mạnh dạn tham gia vào các hội nhóm sinh hoạt bộ môn này.

Thời gian tới, tôi và những người bạn tại Sài Gòn cũng sẽ lập những hội nhóm luyện bộ gymkhana. Đây sẽ là sân chơi bổ ích, có giá trị đối với nhiều người mê xe khu vực phía Nam.

tay dua pham hoang duc thi gymkhana quan trong nhat la nho sa hinh
Tay đua này cũng là người về nhất hạng 1.

- Anh có gì gửi gắm đến ban tổ chức (BTC) giải đấu TC MOTOR GOC 2020 lần này?

Chân thành cảm ơn BTC đã tổ chức một giải gymkhana rất chuyên nghiệp và thành công tốt đẹp. Tôi chúc BTC nhiều sức khỏe để có thể mang đến nhiều giải đua ngày càng tốt hơn nữa trong tương lai.

Tôi hy vọng rằng, các giải đua sắp tới sẽ sớm diễn ra an toàn. Nếu được, mỗi năm tôi muốn có hai giải đấu ở hai miền Nam - Bắc. Đây sẽ là tiền đề để phong trào luyện tập gymkhana tại Việt Nam ngày càng đi lên, có thể cạnh tranh cùng các nước ở quốc tế.

Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Volvo XC60 trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu Thụy Điển

Volvo XC60 trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu Thụy Điển

Sau 17 năm có mặt trên thị trường, Volvo XC60 cuối cùng đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của nhà sản xuất Thụy Điển, với lượng tiêu thụ vượt 2,7 triệu chiếc.
Gọi xe công nghệ sẽ thay đổi ra sao sau khi sáp nhập tỉnh, thành?

Gọi xe công nghệ sẽ thay đổi ra sao sau khi sáp nhập tỉnh, thành?

Nhiều người dân đang bày tỏ sự quan tâm về việc gọi xe công nghệ sẽ thay đổi như thế nào khi xã, phường, tỉnh, thành thay đổi tên gọi.
Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Với lượng tiêu thụ duy trì tăng trưởng tại nhiều nơi trong năm 2024, Toyota RAV4 đã giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.
Xiaomi YU7 gặp sự cố cháy má phanh khi chạy thử trên đường đua

Xiaomi YU7 gặp sự cố cháy má phanh khi chạy thử trên đường đua

SUV điện Xiaomi YU7 bản Max bốc cháy má phanh khi chạy thử, Xiaomi ra thông báo khẩn trấn an, khuyến cáo khách hàng hiểu rõ giới hạn xe.
Ford dừng bán Ranger máy dầu 2.0L tại châu Âu từ 2026 vì quy định khí thải

Ford dừng bán Ranger máy dầu 2.0L tại châu Âu từ 2026 vì quy định khí thải

Ford dừng bán Ranger máy dầu 2.0L tại châu Âu từ 2026 để giảm khí thải, nhưng Việt Nam và Úc vẫn tiếp tục phân phối bình thường.
Ngành ô tô Trung Quốc thổi phồng lượng tiêu thụ ô tô bằng chiêu xuất khẩu "xe cũ 0 km"

Ngành ô tô Trung Quốc thổi phồng lượng tiêu thụ ô tô bằng chiêu xuất khẩu "xe cũ 0 km"

Theo nghiên cứu của Reuters, ngành ô tô Trung Quốc đã bắt đầu xuất khẩu những chiếc xe cũ 0 km kể từ năm 2019 để giải tỏa hàng tồn kho khó tiêu thụ ở thị trường nội địa.
BMW: Động cơ đốt trong là nền móng của chúng tôi

BMW: Động cơ đốt trong là nền móng của chúng tôi

Song song với việc phát triển các mô-tơ điện mới, BMW sẽ duy trì sản xuất cả những động cơ đốt trong truyền thống trong những năm tới.
Omoda C7 chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong quý III/2025

Omoda C7 chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong quý III/2025

Omoda C7 ra mắt Việt Nam quý III/2025, hai tùy chọn động cơ xăng và hybrid, nhiều công nghệ hiện đại, hướng đến người dùng trẻ.
Nissan dự tính lỗ 36 nghìn tỷ đồng trong quý I năm 2025, cổ đông lên tiếng phẫn nộ

Nissan dự tính lỗ 36 nghìn tỷ đồng trong quý I năm 2025, cổ đông lên tiếng phẫn nộ

Nissan, công ty xe ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản, đang đối mặt một cuộc khủng hoảng sâu rộng trong nội bộ, khiến nhiều cổ đông bày tỏ tức giận lẫn lo ngại.
Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS điện tử: Cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS điện tử: Cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP, doanh nghiệp bảo hiểm được phép cấp giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới dưới dạng điện tử, có giá trị pháp lý tương đương bản giấy. Nắm rõ quy định mới là cách quan trọng để chủ xe không bị mất quyền lợi khi xảy ra tai nạn.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Phiên bản di động