Cách nào để BRT Hà Nội hút khách? Cho buýt thường chung làn buýt nhanh: Đón trả khách tiềm ẩn nguy hiểm Công nghệ giúp xe bus chống tắc đường ở Nhật Bản |
Đây là tuyến thứ 3 của Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10 Hà Nội được thay xe mới. Xe mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính.
Xe trang bị thêm nhiều tiện ích cho khách hàng như: Xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải tiên tiến; hệ thống cabin độc lập cho lái xe; trang bị đồng bộ 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có wifi miễn phí; hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; hệ thống âm thanh kết nối GPS tự động; âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với hành khách.
Bên cạnh việc thay xe mới cho tuyến buýt 50, Transerco cũng chính thức ra mắt và đưa vào vận hành Depot (trạm sửa chữa) Mai Dịch - Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10 Hà Nội. Depot Mai Dịch nằm cửa ngõ phía Tây thành phố, thuận tiện cho phát triển vận tải hành khách công cộng.
Dự án do Transerco là chủ đầu tư và trực tiếp quản lý, thực hiện bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp. Đây là khu Depot được đầu tư đồng bộ, tiêu chuẩn và hiện đại nhất từ trước đến nay của Transerco. Dự án với quy mô diện tích gần 42.000 m2, thiết kế xây dựng với các giải pháp hạ tầng, kiến trúc tổng thể, đồng bộ từ khu văn phòng điều hành, nhà xưởng, sân bãi đỗ xe, khu dịch vụ, trạm cấp xăng dầu đến hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng, cấp nước sạch, xử lý nước thải….
Việc thay xe mới tuyến buýt số 50 và chính thức vận hành Depot Mai Dịch đã góp phần vào việc xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.