home

Thử sức Peugeot 2008 2025 với sa hình gymkhana

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 10/03/2025
Peugeot 2008 2025 nổi bật nhờ khả năng tăng tốc ấn tượng, vô-lăng chính xác, nhưng tiếng ồn động cơ vẫn rõ khi chạy ở tốc độ cao.
Đánh giá nhanh Peugeot 2008 2025 qua sa hình Gymkhana
Peugeot 2008 2025 sở hữu ngoại hình với nhiều điểm mới.

Mới đây, Thaco đã tổ chức một buổi lái thử dành cho mẫu xe Peugeot 2008 2025 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Đây là cơ hội để tôi được trải nghiệm thực tế khả năng vận hành của mẫu SUV cỡ B đến từ thương hiệu Pháp này.

Điểm đặc biệt của chương trình lần này nằm ở việc Thaco đã thiết kế một sa hình mô phỏng theo bộ môn gymkhana, một loại hình thử nghiệm đòi hỏi sự linh hoạt, chính xác và mạnh mẽ của xe. Qua buổi lái thử, tôi đã có những cảm nhận rõ nét về sức mạnh, độ ổn định cùng cảm giác lái mà Peugeot 2008 2025 mang lại.

Ngoại thất và nội thất

Trước khi bước vào phần lái thử, tôi dành vài phút để ngắm nghía Peugeot 2008 2025. Phải nói rằng, mẫu xe này tiếp tục giữ vững DNA thiết kế đặc trưng của Peugeot. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED hình móng vuốt sư tử, lưới tản nhiệt lớn được tinh chỉnh tinh tế hơn so với phiên bản trước, mang lại cảm giác mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Thân xe với những đường nét dập nổi khỏe khoắn, kết hợp cùng bộ mâm hợp kim 17 inch (trên bản Premium) hoặc 18 inch (trên bản GT) tạo nên sự cân đối hài hòa giữa tính thẩm mỹ và hiệu năng. Đuôi xe gọn gàng với cụm đèn hậu LED 3D nối liền bởi dải đen bóng, vừa thời thượng vừa tăng độ nhận diện thương hiệu.

Thử sức Peugeot 2008 2025 với sa hình gymkhanaThử sức Peugeot 2008 2025 với sa hình gymkhanaThử sức Peugeot 2008 2025 với sa hình gymkhanaThử sức Peugeot 2008 2025 với sa hình gymkhana

Ngay từ khi bước vào khoang lái, tôi đã bị ấn tượng bởi thiết kế i-Cockpit đặc trưng của Peugeot. Vô-lăng nhỏ gọn dạng D-Cut, màn hình trung tâm 10 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây và bảng đồng hồ kỹ thuật số tạo nên một không gian hiện đại, tập trung vào người lái. Sau vài phút làm quen với bố cục điều khiển, tôi bắt đầu khám phá khả năng vận hành của Peugeot 2008 2025 trên sa hình gymkhana.

Vận hành

Sa hình được thiết kế với hàng loạt thử thách như cua gấp, vòng xoay số 8, tăng tốc ngắn và phanh khẩn cấp. Đây là những tình huống lý tưởng để kiểm tra độ nhạy của tay lái, khả năng tăng tốc, độ bám đường cũng như sự ổn định của xe khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc chuyển hướng đột ngột. Peugeot 2008 2025 được trang bị động cơ 1.2L Turbo Puretech, sản sinh công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trên giấy tờ, đây là con số không quá nổi bật trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Đánh giá nhanh Peugeot 2008 2025 qua sa hình Gymkhana

Ngay từ pha tăng tốc đầu tiên, tôi cảm nhận được sức kéo ấn tượng của xe. Mô-men xoắn đạt cực đại ở dải vòng tua thấp từ 1.750 đến 3.500 vòng/phút giúp Peugeot 2008 2025 phản ứng nhanh chóng khi đạp ga. Trong bài thử tăng tốc ngắn trên đoạn thẳng khoảng 50 mét, xe bứt tốc mạnh mẽ mà không hề có cảm giác ì, một điểm cộng lớn đối với một mẫu SUV đô thị. Khi chuyển sang chế độ lái Sport, phản ứng chân ga nhạy hơn rõ rệt, mang đến cảm giác phấn khích giống như đang điều khiển một chiếc hatchback thể thao hơn là một chiếc SUV.

Tiếp theo là bài thử cua gấp và vòng số 8, nơi tôi thực sự ấn tượng với độ chính xác của hệ thống lái. Vô-lăng D-Cut không chỉ mang lại cảm giác thể thao mà còn rất “đầm tay”, phản hồi nhanh nhạy và chính xác gần như tức thì. Khi đánh lái gấp để vượt qua các cọc tiêu, xe không hề có dấu hiệu bị văng đuôi hay mất kiểm soát, nhờ vào khung gầm cứng cáp và hệ thống cân bằng điện tử (ESP) hoạt động hiệu quả. Độ bám đường của Peugeot 2008 2025 cũng rất tốt, đặc biệt khi tôi thử đẩy tốc độ lên cao hơn trong các khúc cua liên tiếp. Hệ thống treo tuy hơi cứng, đây là điều thường thấy ở các mẫu xe châu Âu, nhưng lại giúp xe ổn định đáng kể khi vào cua ở tốc độ cao.

Đánh giá nhanh Peugeot 2008 2025 qua sa hình Gymkhana

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Khi thực hiện vòng số 8 độ liên tục, tôi nhận thấy bán kính quay vòng của Peugeot 2008 2025 (khoảng 5,4 m) tuy nhỏ gọn so với nhiều đối thủ, nhưng vẫn chưa đủ linh hoạt để xử lý các tình huống đòi hỏi xoay trở cực nhanh. Điều này có thể là hạn chế nhỏ khi di chuyển trong không gian hẹp như bãi đỗ xe chật chội. Ngoài ra, tiếng ồn từ động cơ và lốp xe có phần rõ hơn mong đợi khi đẩy tốc độ lên cao, dù không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể.

Một điểm đáng chú ý khác là khả năng phanh của Peugeot 2008 2025. Thử phanh khẩn cấp từ tốc độ khoảng 60 km/h, xe dừng lại rất gọn gàng, không bị trượt dài hay rung lắc. Hệ thống phanh an toàn chủ động (một phần của gói ADAS) hoạt động mượt mà, kết hợp với ABS và EBD, mang lại sự an tâm tuyệt đối. Đây là yếu tố quan trọng không chỉ trong sa hình mà còn trong điều kiện giao thông thực tế, đặc biệt ở đô thị đông đúc.

Đánh giá chung

Sau ba vòng lái thử trên sa hình gymkhana, tôi nhận ra Peugeot 2008 2025 thực sự là một mẫu SUV cỡ B mang đậm phong cách châu Âu: mạnh mẽ, chính xác và đầy cảm xúc. So với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mitsubishi Xforce. Peugeot 2008 2025 nổi bật nhờ cảm giác lái “đã” và sự ổn định ở tốc độ cao, điều mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng làm được. Động cơ Turbo Puretech tuy nhỏ nhưng khi kết hợp cùng khung gầm đầm chắc và hệ thống lái nhạy bén, biến nó thành một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự linh hoạt.

Đánh giá nhanh Peugeot 2008 2025 qua sa hình Gymkhana

Dù vẫn còn một vài điểm cần cải thiện như độ linh hoạt trong không gian hẹp hay cách âm, mẫu xe này vẫn xứng đáng là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam. Peugeot 2008 2025 có giá 829 cho bản Premium và 899 triệu đồng cho bản GT.

Ảnh chi tiết Peugeot 2008 2025.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Phiên bản di động