Tính năng kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control hoạt động như thế nào ?
7 lượt xem - 13/05/2023 23:32
Với tính năng kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control AYC. Hệ thống sẽ sử dụng thông tin về góc đánh vô lăng, tốc độ quay từng bánh xe để nhận biết khi xe vào cua có khả năng bị văng hay trượt khỏi quỹ đạo lý tưởng hay không. Từ đó, hệ thống sẽ can thiệp bằng cách phanh độc lập ở từng bánh xe (bánh phía trước ở trong cua và bánh phía sau ở ngoài cua).
Sáng ngày 25/8, một vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang khi một chiếc xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi khi đang cố gắng vượt qua ngầm tràn.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ sáng, anh Nguyễn Huy Đồng điều khiển xe đầu kéo BKS 15H-00704 kéo theo rơ-moóc BKS 15R 05320 khi đi qua ngầm Bến Trên thuộc địa phận thôn Linh Phú, xã Tuấn Đạo đã bị dòng nước lũ xiết cuốn trôi phần đầu xe.
Nhận thấy tình huống nguy hiểm, anh Nguyễn Văn Tú (SN 1990) và anh Nguyễn Văn Liên (SN 1988), hai người dân địa phương đã không ngần ngại lao ra dòng nước xiết để cứu giúp anh Đồng. Sau một hồi vật lộn với dòng nước, cả hai đã đưa được anh Đồng vào bờ an toàn.
Cụ thể, chiếc xe sang trọng đã bật đèn xi-nhan rẽ trái tại ngã tư. Đi song song ở làn bên cạnh cũng có một người phụ nữ điều khiển xe máy cùng rẽ trái. Tuy nhiên, khi đến giữa ngã tư, chiếc Rolls-Royce bất ngờ tắt xi-nhan và bẻ lái đi thẳng. Hành động bất ngờ này khiến người phụ nữ đi xe máy không kịp trở tay, bóp phanh gấp và ngã sõng soài xuống đường. May mắn, nạn nhân đã được người đi đường nhanh chóng đưa đi cấp cứu.
Chiếc xe khách bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Hải Dương chặn lại kiểm tra vì không thắt dây an toàn, nhưng không dừng lại mà hất cảnh sát giao thông chặn phía đầu xe để bỏ chạy.