“Quét” khuôn mặt để thanh toán, một trải nghiệm thú vị, đầy tính công nghệ
Theo khảo sát gần đây về thói quen giao dịch của người Việt Nam, 95% người tham gia khảo sát đã đánh giá sinh trắc học (biometrics) là phương thức an toàn nhất hiện nay để xác thực thanh toán. Đồng tình với kết quả này, các chuyên gia cho rằng việc phải ghi nhớ mã pin và mật khẩu phát sinh nhiều trở ngại trong cuộc sống hàng ngày chính là lý do khách hàng ưu tiên tìm tới những dịch vụ ngân hàng có sử dụng sinh trắc học như vân tay, gương mặt trên thị trường.
Trên thực tế, từ hai năm trở lại đây, các khách hàng của TPBank đã dùng khuôn mặt, vân tay để xác thực giao dịch. Công nghệ sinh trắc học được áp dụng tại TPBank đã giúp thay thế toàn bộ các loại thẻ ngân hàng hay giấy tờ tùy thân trong xác thực, định danh tại LiveBank 24/7 trên khắp cả nước. Chỉ với vài phút đăng ký nhận diện khuôn mặt và vân tay gọn lẹ tại LiveBank 24/7, mọi giao dịch từ nạp hay rút tiền mặt, mở sổ tiết kiệm,… đều có thể dễ dàng thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng đã thay thế cho mật khẩu hay mã OTP khi bạn đăng nhập hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng trên app TPBank, nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều lần mà vẫn đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối.
Với khả năng đáp ứng cao của công nghệ nhận diện khuôn mặt, TPBank tiếp tục hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới với mục tiêu tiếp tục nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng của mình để tạo ra phương thức thanh toán bằng khuôn mặt - Facepay.
Facepay với nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99.97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế. Ngay từ thời điểm ra mắt, Facepay đã được đón nhận rất nhiệt tình khi mang tới một trải nghiệm thanh toán mới cực kỳ thú vị và vô cùng tiện lợi, lại thời thượng, đặc biệt cho các khách hàng trẻ.
Bước đầu, Facepay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị,… khắp các tỉnh thành để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.
Khát vọng số toàn diện của TPBank trong nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Nói về lộ trình công nghệ của TPBank, Tổng giám đốc Nguyễn Hưng chia sẻ: “Sáng tạo số, đổi mới số dựa trên nhu cầu để mang tới trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng là mục tiêu mũi nhọn của TPBank. Chúng tôi không “tiếc tiền” đầu tư cho công nghệ ngay từ khi còn rất mới mẻ trên thị trường Việt Nam, đó cũng chính là tiền đề để gặt hái những “trái ngọt” thành tựu ở những sản phẩm đã ra mắt, đồng thời tạo đà cho những dịch vụ đậm chất số, mang chất riêng của ngân hàng chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới”.
Công nghệ cùng với sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng giúp TPBank nghiên cứu thanh công và lần lượt ra mắt những sản phẩm, tính năng ngân hàng số chất lượng mang hàm lượng công nghệ cao.
Đó là LiveBank 24/7 phục vụ không giờ “giải lao”, không nghỉ lễ, nghỉ Tết, bất cứ khi nào khách hàng cần là luôn có ánh đèn LiveBank sáng đèn phục vụ. Lần đầu tiên, khách hàng ở Việt Nam được biết tới cảm giác nộp tiền vào tài khoản lúc nửa đêm, hay bỏ qua nỗi thấp thỏm vì phải căn giờ hành chính để ra ngân hàng, hoặc trầm trồ khi chỉ cần khuôn mặt và vân tay là đã có thể giao dịch trơn tru. Tính đến nay mới chỉ có TPBank là ngân hàng duy nhất xây dựng được mạng lưới rộng khắp với hơn gần 400 điểm giao dịch trên toàn quốc, phục vụ hàng chục triệu lượt khách hàng hàng tháng.
Đó là công nghệ định danh điện tử eKYC từ khi đi vào triển khai đã giúp hàng triệu khách hàng rút ngắn quãng đường tới phòng giao dịch ngân hàng mở tài khoản, loại bỏ cảm giác phải xếp hàng chờ đợi, chỉ còn vài phút ở bất cứ đâu ngay trên app TPBank với những thao tác đơn giản đăng ký thông tin cá nhân và nhận diện khuôn mặt.
Đó là công nghệ nhận diện khách hàng bằng sinh trắc học (Biometrics): dùng giọng nói tìm kiếm nhanh tính năng trên app TPBank hay gọi khi gọi tới tổng đài ngân, khách hàng sẽ được nhận điện trong vài giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước đây, dùng khuôn mặt để giao dịch, thanh toán từ LiveBank đến cửa hàng.
Nếu bạn vẫn còn đắn đo lựa chọn một phương thức giao dịch độc đáo, lại an toàn, bảo mật? Facepay chính là câu trả lời cho dịch vụ thanh toán được ưa thích nhất hiện nay. Gọn nhẹ, nhanh chóng và tiện dụng luôn là những tiêu chí hàng đầu trong nghiên cứu sản phẩm.
Facepay là bước tiến tiếp theo trong lộ trình hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng số mà nhà băng này mang tới khách hàng của mình. Một lần nữa khẳng định tuyên ngôn thương hiệu “Vì chúng tôi hiểu bạn”: khi mọi vướng mắc, bất tiện của khách hàng đều được TPBank “hóa giải” thay nhờ công nghệ.
Linh Lê