home

Tới ngân hàng - ra cửa hàng, chẳng cần mang gì vẫn giao dịch “bao ngầu”

Linh Lê Linh Lê 17:22 | 23/05/2022
Thẻ ngân hàng hay điện thoại thông minh từ lâu đã tạo nên cuộc “cách mạng” thanh toán không dùng tiền mặt. Gần đây, giấy tờ tùy thân tích hợp thẻ ngân hàng hứa hẹn sẽ tiếp tục mang tới sự tiện lợi, trải nghiệm mới cho người dân. Nhưng có lẽ “ngôi vương” về sự nhanh chóng và thuận tiện, chính là thanh toán bằng sinh trắc học, khi bạn ra đường chẳng cần mang theo gì, chỉ cần sử dụng khuôn mặt và vân tay là đủ để giao dịch.

“Quét” khuôn mặt để thanh toán, một trải nghiệm thú vị, đầy tính công nghệ

Theo khảo sát gần đây về thói quen giao dịch của người Việt Nam, 95% người tham gia khảo sát đã đánh giá sinh trắc học (biometrics) là phương thức an toàn nhất hiện nay để xác thực thanh toán. Đồng tình với kết quả này, các chuyên gia cho rằng việc phải ghi nhớ mã pin và mật khẩu phát sinh nhiều trở ngại trong cuộc sống hàng ngày chính là lý do khách hàng ưu tiên tìm tới những dịch vụ ngân hàng có sử dụng sinh trắc học như vân tay, gương mặt trên thị trường.

Trên thực tế, từ hai năm trở lại đây, các khách hàng của TPBank đã dùng khuôn mặt, vân tay để xác thực giao dịch. Công nghệ sinh trắc học được áp dụng tại TPBank đã giúp thay thế toàn bộ các loại thẻ ngân hàng hay giấy tờ tùy thân trong xác thực, định danh tại LiveBank 24/7 trên khắp cả nước. Chỉ với vài phút đăng ký nhận diện khuôn mặt và vân tay gọn lẹ tại LiveBank 24/7, mọi giao dịch từ nạp hay rút tiền mặt, mở sổ tiết kiệm,… đều có thể dễ dàng thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng đã thay thế cho mật khẩu hay mã OTP khi bạn đăng nhập hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng trên app TPBank, nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều lần mà vẫn đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối.

Tới ngân hàng - ra cửa hàng, chẳng cần mang gì vẫn giao dịch “bao ngầu”

Với khả năng đáp ứng cao của công nghệ nhận diện khuôn mặt, TPBank tiếp tục hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới với mục tiêu tiếp tục nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng của mình để tạo ra phương thức thanh toán bằng khuôn mặt - Facepay.

Facepay với nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99.97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế. Ngay từ thời điểm ra mắt, Facepay đã được đón nhận rất nhiệt tình khi mang tới một trải nghiệm thanh toán mới cực kỳ thú vị và vô cùng tiện lợi, lại thời thượng, đặc biệt cho các khách hàng trẻ.

Bước đầu, Facepay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị,… khắp các tỉnh thành để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.

Khát vọng số toàn diện của TPBank trong nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Nói về lộ trình công nghệ của TPBank, Tổng giám đốc Nguyễn Hưng chia sẻ: “Sáng tạo số, đổi mới số dựa trên nhu cầu để mang tới trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng là mục tiêu mũi nhọn của TPBank. Chúng tôi không “tiếc tiền” đầu tư cho công nghệ ngay từ khi còn rất mới mẻ trên thị trường Việt Nam, đó cũng chính là tiền đề để gặt hái những “trái ngọt” thành tựu ở những sản phẩm đã ra mắt, đồng thời tạo đà cho những dịch vụ đậm chất số, mang chất riêng của ngân hàng chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới”.

Công nghệ cùng với sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng giúp TPBank nghiên cứu thanh công và lần lượt ra mắt những sản phẩm, tính năng ngân hàng số chất lượng mang hàm lượng công nghệ cao.

Đó là LiveBank 24/7 phục vụ không giờ “giải lao”, không nghỉ lễ, nghỉ Tết, bất cứ khi nào khách hàng cần là luôn có ánh đèn LiveBank sáng đèn phục vụ. Lần đầu tiên, khách hàng ở Việt Nam được biết tới cảm giác nộp tiền vào tài khoản lúc nửa đêm, hay bỏ qua nỗi thấp thỏm vì phải căn giờ hành chính để ra ngân hàng, hoặc trầm trồ khi chỉ cần khuôn mặt và vân tay là đã có thể giao dịch trơn tru. Tính đến nay mới chỉ có TPBank là ngân hàng duy nhất xây dựng được mạng lưới rộng khắp với hơn gần 400 điểm giao dịch trên toàn quốc, phục vụ hàng chục triệu lượt khách hàng hàng tháng.

Đó là công nghệ định danh điện tử eKYC từ khi đi vào triển khai đã giúp hàng triệu khách hàng rút ngắn quãng đường tới phòng giao dịch ngân hàng mở tài khoản, loại bỏ cảm giác phải xếp hàng chờ đợi, chỉ còn vài phút ở bất cứ đâu ngay trên app TPBank với những thao tác đơn giản đăng ký thông tin cá nhân và nhận diện khuôn mặt.

Đó là công nghệ nhận diện khách hàng bằng sinh trắc học (Biometrics): dùng giọng nói tìm kiếm nhanh tính năng trên app TPBank hay gọi khi gọi tới tổng đài ngân, khách hàng sẽ được nhận điện trong vài giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước đây, dùng khuôn mặt để giao dịch, thanh toán từ LiveBank đến cửa hàng.

Nếu bạn vẫn còn đắn đo lựa chọn một phương thức giao dịch độc đáo, lại an toàn, bảo mật? Facepay chính là câu trả lời cho dịch vụ thanh toán được ưa thích nhất hiện nay. Gọn nhẹ, nhanh chóng và tiện dụng luôn là những tiêu chí hàng đầu trong nghiên cứu sản phẩm.

Facepay là bước tiến tiếp theo trong lộ trình hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng số mà nhà băng này mang tới khách hàng của mình. Một lần nữa khẳng định tuyên ngôn thương hiệu “Vì chúng tôi hiểu bạn”: khi mọi vướng mắc, bất tiện của khách hàng đều được TPBank “hóa giải” thay nhờ công nghệ.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sở hữu xế hộp cực dễ với lãi suất 0%/năm cùng TPBank

Sở hữu xế hộp cực dễ với lãi suất 0%/năm cùng TPBank

Nằm trong chương trình hợp tác giữa TPBank và Mitsubishi Motors Việt Nam, khách hàng có thể vay mua xe ô tô với lãi suất 0%/năm cố định trong 12 tháng, hạn mức vay cao nhất 85% giá trị xe và thời gian vay lên tới 8 năm.

Cùng chuyên mục

Akari City có phù hợp với người mua ở thực?

Akari City có phù hợp với người mua ở thực?

Akari City giai đoạn 1 đã hoàn thiện, bàn giao vào năm 2021, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%. Giai đoạn 2 cất nóc 4 tòa tháp vào cuối năm 2023, đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào Quý 4/2024. Vậy lý do nào khiến gần 2000 gia đình chọn căn hộ Akari City làm chốn ''an cư lạc nghiệp''?
TFSVN ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua xe Toyota trong năm 2024

TFSVN ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua xe Toyota trong năm 2024

Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) tiếp tục mang đến cho khách hàng những chương trình vay mua xe Toyota ưu đãi với lãi suất “chạm sàn” chỉ từ 0%/năm. Đây là cơ hội “vàng” để khách hàng đổi xế sang với chi phí hợp lý trong thời điểm năm mới 2024.
Cơ hội tham dự sự kiện trải nghiệm các mẫu xe Toyota Hybrid trong tháng 1/2024

Cơ hội tham dự sự kiện trải nghiệm các mẫu xe Toyota Hybrid trong tháng 1/2024

Cơ hội trải nghiệm các mẫu xe Toyota Hybrid bao gồm Yaris Cross, Innova Cross, Camry, Corolla Altis và Corolla Cross ngay trong tháng 1 tại các đại lý Toyota.
VPBank tổ chức “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, cung cấp giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả

VPBank tổ chức “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, cung cấp giải pháp quản trị dòng tiền hiệu quả

Ngày 21/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng MasterCard tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội Thẻ doanh nghiệp 2023”, công bố diện mạo mới thẻ VPBiz cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho các doanh nghiệp.
VPBank và  FE Credit hợp tác chiến lược FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

VPBank và FE Credit hợp tác chiến lược FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

Ngày 8/12/2023, tại TP HCM, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.
Tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng chi phí lăn bánh khi mua Yaris Cross trong tháng 12

Tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng chi phí lăn bánh khi mua Yaris Cross trong tháng 12

Cơ hội lớn nhất năm cho khách hàng mong muốn sở hữu mẫu xe gầm cao Yaris Cross trong tháng 12, ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và quà tặng hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm lên đến hơn 100 triệu đồng.
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn bùng nổ với sự đồng hành của VPBank

Sau hơn 10 ngày diễn ra, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 mang chủ đề “Dòng chảy” đã chính thức bế mạc vào tối ngày 28/11. Lễ hội đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nghệ thuật với hơn 200 nghìn lượt khách tham quan cùng sự chủ động tham gia sáng tác của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung.
Ra mắt xe tải nhẹ máy xăng TQ Wuling N300P tiêu chuẩn Euro 5

Ra mắt xe tải nhẹ máy xăng TQ Wuling N300P tiêu chuẩn Euro 5

Ngày 8/11/2023, Công ty TNHH TCIE Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) đã xuất xưởng chiếc xe TQ Wuling N300P đầu tiên tại Đà Nẵng, đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu xe tải TQ Wuling tới thị trường Việt Nam.
Cùng Isuzu Việt Nam "Vượt mọi cung đường" tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023

Cùng Isuzu Việt Nam "Vượt mọi cung đường" tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023

Từ ngày 27/10 đến 29/10/2023, Isuzu Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 – VOC 2023.
Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Với người trẻ - những người luôn muốn được chọn sản phẩm và dịch vụ đúng “gu”, đúng cá tính của mình, TPBank đang trao quyền cho khách hàng “CHỌN trải nghiệm, TRỌN chất tôi” để thể hiện bản sắc cá nhân không thể hòa lẫn.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động