home

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

10:00 | 13/09/2021
Sau nhiều đời xe BMW và một chiếc Land Cruiser, anh Dương Đức Dũng lựa chọn VinFast Lux SA2.0 vì ấn tượng với cảm giác lái và khả năng vận hành.
VinFast VF e34 có màn hình giải trí đặt dọc giống dòng Lux của hãng Hình ảnh VinFast VF e35 chạy thử nghiệm tại châu Âu VinFast Lux A2.0 sắp được đưa vào phục vụ lực lượng cảnh sát giao thông

VinFast Lux SA2.0 là một trong những mẫu xe đầu tiên của hãng xe Việt. Mẫu xe này được nhiều chuyên gia ô tô đánh giá cao về thiết kế cũng như khả năng vận hành. Điều này giúp Lux SA2.0 trở thành sự lựa chọn của nhiều người yêu xe và thích ôm vô-lăng.

Để tìm hiểu thực hư câu điều này, nhóm đánh giá xe OtoFun News có cơ hội được trao đổi với anh Dương Đức Dũng, người đang sử dụng một chiếc VinFast Lux SA2.0 tại Hà Nội.

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0
Anh Dương Đức Dũng - Chủ nhân chiếc VinFast Lux SA2.0 tại Hà Nội

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

- Chào anh Dũng, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn cùa OtoFun News. VinFast Lux SA2.0 là một cái tên mới xuất hiện trên thị trường khoảng 2 năm, vậy trước đó anh đang sử dụng xe gì?

Chào bạn, trước khi sử dụng VinFast Lux SA2.0, tôi đã sử dụng qua 6 chiếc xe khác nhau. Trong đó có ba chiếc BMW gồm 318i 2002, 520i 2002 và 745Li 2003. Ngoài ra còn có một số chiếc xe khác như Chevrolet Captiva 2007, Toyota Fortuner 2009 và Toyota Land Cruiser 2015.

- Sau khi sử dụng nhiều xe khác nhau, vì sao anh lại quyết định lựa chọn VinFast Lux SA2.0 là chiếc xe tiếp của mình?

Đầu tiên, VinFast Lux SA2.0 là chiếc xe được phát triển từ khung gầm, động cơ và hộp số của chiếc BMW X5 F15. Vốn là một người yêu BMW, tôi hoàn toàn tin tưởng vào chiếc Lux SA2.0 khi biết thông tin này.

Lý do thứ hai, ở thời điểm tôi mua xe, với số tiền lăn bánh khoảng 1,4 tỷ đồng không có nhiều sự lựa chọn. Trong khi đó, Lux SA2.0 lại sở hữu nhiều điểm mạnh về mặt vận hành mà nhiều đối thủ không có. Vì thế, tôi quyết định lựa chọn chiếc xe này để sử dụng.

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

- Theo anh, đâu là ưu điểm lớn nhất của chiếc VinFast Lux SA2.0 này?

Tôi thích cảm giác lái của xe.

Điều này đến từ việc xe sở hữu hệ khung gầm chắc chắn. Hệ thống treo cũng là một điểm mạnh của VinFast Lux SA2.0. Theo tôi, đây là nguyên nhân chính mà chiếc xe này cho cảm giác lái thực sự ấn tượng. Cá nhân tôi cảm thấy không có nhiều khác biệt với chiếc BMW X5 của một người bạn mà tôi từng lái thử.

- Còn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, anh nhận xét thế nào?

Tôi thấy chiếc xe này có mức "ăn uống" vừa phải. Con số trung bình khi đi đường trường là khoảng 8 lít xăng cho 100km. Ở điều kiện nội thành khi Hà Nội chưa giãn cách, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng hơn 10 lít.

Nhưng Lux SA2.0 là một chiếc SUV có khối lượng khá nặng và cảm giác lái tốt. Việc xe hơi ăn xăng chút không phải là điểm trừ đáng để lưu tâm. Sau khoảng 1 năm sử dụng và gần 9.000 km đi nhiều cung đường khác nhau, tôi hài lòng với mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

- Anh bảo dưỡng xe thế nào trong suốt quá trình sử dụng?

Tôi tin tưởng và tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng mà hãng xe đưa ra. Các bạn kỹ thuật cũng như chăm sóc khách hàng tại đại lý làm việc hiệu quả. Mỗi lần tôi đến xưởng dịch vụ bảo dưỡng, các công đoạn đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng.

- Sau gần một năm sử dụng, anh có gặp phải vấn đề gì đáng ngại?

Thực tế tôi sử dụng chưa gặp phải vấn đề gì lớn đối với chiếc VinFast Lux SA2.0.

Tuy nhiên, phần mềm của xe chưa thực sự ổn định, còn báo một số lỗi sai như thiếu nước làm mát, xe non lốp. Khi gặp tình huống này, tôi đưa xe vào đại lý và được các bạn kỹ thuật viên xử lý, xóa lỗi kịp thời.

Một điểm nữa là xe này chưa có tính năng Apple Car Play. Tháng 8 vừa rồi, hãng có thông báo đã cập nhật tính năng này cho hệ thống giải trí. Nhưng hiện tại vì Hà Nội đang áp dụng Chỉ thị 16 nên sau dịch tôi sẽ tiến hành cập nhật cho xe.

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

- Anh có thường sử dụng chiếc VinFast Lux SA2.0 đi chơi xa dài ngày hay không, cảm nhận như thế nào về độ tiện dụng, thoải mái của xe?

Tôi sử dụng xe đi lại hằng ngày trong nội thành là chủ yếu. Bên cạnh đó cũng thường xuyên sử dụng xe để đi xa. Đó có thể là những chuyến đi chơi xa, dã ngoại cùng bạn bè và gia đình. Ngoài ra mỗi tháng tôi cũng hay đi công tác vài lần đến một số tỉnh thành như với khoảng cách trên dưới 300km như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh...

- Trong các chuyến đi đó, những người đi cùng cảm thấy thế nào?

Trong những chuyến đi này, tôi ít khi đi một mình. Với việc thiết kế dạng 5+2 chỗ ngồi cùng với kích thước tương đối lớn, những người đi cùng đều cảm thấy thoải mái. Mỗi chuyến đi thường có 4-5 người lớn, không ai gặp phải vấn đề gì quá lớn.

Một lưu ý khi đi xa với VinFast Lux SA2.0 là cần quan tâm những vấn đề liên quan đến lốp xe và cẩn thận hơn khi đi địa hình khó. Vì chiếc xe này sử dụng lốp run-flat chống xịt nên không đi kèm với lốp dự phòng theo xe. Tuy nhiên, hãng cũng cung cấp sẵn một bộ bơm điện mini và keo vá đi kèm.

Đặc biệt, có một lần tôi cùng gia đình đi Sa Pa ngắm tuyết. Xuất phát từ Hà Nội lúc 5h sáng, lên đến Sa Pa rồi quay về trong ngày và có mặt tại nhà lúc 9h tối. Cả chuyến đi dài tổng cộng gần 1.000 km nhưng mọi người đều rất thoải mái và vui vẻ. Chuyến đi ấy có 7 người.

- Anh có kỷ niệm nào vui trong quá trình sử dụng chiếc VinFast Lux SA2.0?

Tôi có sở thích đánh golf, và thường xuyên dùng chiếc xe này để di chuyển.

Một vài người bạn thấy thế nên cũng quan tâm, tìm hiểu. Hầu hết đều ấn tượng với không gian rộng rãi, cảm giác êm ái khi đi xa, ngồi lâu không bị mệt. Khoang sau của VinFast Lux SA2.0 để đủ 4 bộ gậy golf và 4 túi áo tuần, vừa đủ cho một nhóm đi chơi. Sau một thời gian, mọi người trong câu lạc bộ thường "bắt chở đi oánh golf".

Khi xe của bạn cần được thay dầu thì đâu là loại dầu phù hợp cho động cơ? Các động cơ đời mới ngày càng được sản xuất với kích thước nhỏ hơn nhưng mạnh hơn vì thế việc chọn lựa đúng loại dầu cho động cơ xe ngày càng trở nên khó hơn. Là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và cải tiến sản phẩm trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thương hiệu dầu nhớt toàn cầu Castrol sở hữu dãy sản phẩm dầu động cơ toàn diện, giải quyết các vấn đề về động cơ, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe, đáp ứng các nhu cầu và điều kiện vận hành khác nhau của người tiêu dùng.

CASTROL GTX

BẢO VỆ CHỐNG CẶN BÙN - KÉO DÀI TUỔI THỌ ĐỘNG CƠ

Công thức tác động kép Double Action của Castrol GTX giúp loại bỏ cặn bùn cũ và bảo vệ chống lại sự hình thành cặn bùn mới tốt hơn so với tiêu chuẩn công nghiệp khắt khe.

CASTROL MAGNATEC

BẢO VỆ LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG

Castrol MAGNATEC được thiết kế nhằm hình thành màng bảo vệ vượt trội với công nghệ DUALOCK giúp bảo vệ động cơ liên tục ngay từ khi khởi động và giảm đáng kể hao mòn động cơ.

CASTROL MAGNATEC SUV

BẢO VỆ ĐỘNG CƠ XE SUV LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG

Castrol MAGNATEC SUV với công nghệ DUALOCK đột phá, liên kết chặt chẽ các phân tử bảo vệ độc đáo trên bề mặt chi tiết, hình thành màng dầu bảo vệ vượt trội nhằm cung cấp khả năng bảo vệ động cơ trong điều kiện lái xe hiện đại, chống mài mòn tốt hơn 50%.

CASTROL MAGNATEC STOP-START

BẢO VỆ LIÊN TỤC NGAY TỪ KHI KHỞI ĐỘNG

Castrol MAGNATEC STOP-START kết hợp công nghệ phân tử DUALOCK đột phá và dầu tổng hợp toàn phần cao cấp giúp giảm đáng kể mài mòn trong giai đoạn làm nóng máy và chạy-dừng lên đến 50% và tiết kiệm nhiên liệu lên đến 3.95% mỗi năm trong trình trạng kẹt xe hiện nay.

CASTROL EDGE

SỨC MẠNH BỨT PHÁ MỌI GIỚI HẠN HIỆU SUẤT

Castrol EDGE với công nghệ Sức Mạnh Chuyển Động Titan™ là dầu nhớt mạnh nhất và tiên tiến nhất trong dãy sản phẩm dầu nhờn động cơ của Castrol. Được pha chế với Titan lỏng, sức mạnh thích ứng độc đáo của nó làm giảm tiếp xúc trực tiếp giữa các bề mặt kim loại trong một dải rộng các vận tốc lái xe khác nhau. Castrol EDGE làm giảm ma sát và tối đa hóa tính năng vận hành của động cơ...

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

Tôi thích cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Hiệp hội VAMOBA kiến nghị doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trạm sạc điện 'mở' cho hãng xe sử dụng

Theo VAMOBA, phát triển hệ thống trạm sạc xe điện theo hướng mở sẽ nhằm thúc đẩy thị trường cạnh tranh, minh bạch và bền vững cho ngành giao thông điện hóa Việt Nam.
Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện - nguồn tài nguyên quý trong hành trình tái chế xanh

Pin xe điện sau khi hết vòng đời không phải là rác thải, mà là nguồn tài nguyên quý có thể tái sinh để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và hướng tới tương lai xanh bền vững.
VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt 11 tháng liên tiếp.
200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

Sáng 25/9, 200 chủ xe ô tô VinFast từ 34 tỉnh, thành đã chính thức lên đường về Hội An, bắt đầu hành trình đặc biệt do VinClub tổ chức mang tên Wonder Trip 2025 “Hào khí nong sông”.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức, kích thước lớn hơn, nội thất phong cách EV9 và dự kiến có bản hybrid sạc điện lần đầu.
Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 thế hệ thứ 6 chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản 2.5i-L và 2.5i-S EyeSight, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
Phiên bản di động