home

Top 5 xe crossover bán chạy nhất nửa đầu năm 2021

12:00 | 15/07/2021
Nửa đầu năm 2021, các mẫu crossover đứng đầu doanh số bán hàng chủ yếu ở phân khúc B và C, bao gồm Seltos, Corolla Cross, SantaFe, CX-5 và Tucson.

Trong những năm gần đây, crossover đang dần được nhiều khách hàng quan tâm. Với thiết kế gầm cao, đây là lựa chọn của nhiều người ở các đô thị lớn. Đáp ứng nhu cầu này, các hãng xe đang phân phối rất nhiều mẫu crossover ở các phân khúc B C D với đa dạng giá bán. Nửa đầu năm 2021, top 5 xe đứng đầu doanh số xe bán chạy có sự góp mặt của 5 mẫu xe đến từ các phân khúc khác nhau.

Top 5 xe crossover bán chạy nhất nửa đầu năm 2021

1. Kia Seltos - 7.209 xe

Cái tên bán chạy nhất trong phân khúc xe crossover trong 6 tháng đầu năm nay là Kia Seltos. Mẫu xe cỡ B này đạt tổng doanh số 7.209 xe, trung bình mỗi tháng đạt hơn 1.200 xe. Mẫu xe này ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Hiện nay, mẫu xe này bao gồm ba phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 1.4L công suất 138 mã lực. Xe có giá bán 609 - 729 triệu đồng.

2. Toyota Corolla Cross - 5.659 xe

Mẫu xe đứng thứ hai danh sách là Toyota Corolla Cross. Đây có thể coi là mẫu xe rất thành công của hãng xe Nhật khi đạt được doanh số 5.659 xe bán ra. Tính rộng hơn, sau 11 tháng ra mắt, doanh số cộng dồn của mẫu xe này là 11.575 xe. Đây cũng là mẫu xe có phiên bản hybrid có giá dưới 1 tỷ đồng duy nhất hiện nay.

Top 5 xe crossover bán chạy nhất nửa đầu năm 2021

3. Hyundai SantaFe - 5.448 xe

Mẫu crossover cỡ D Hyundai SantaFe vừa giới thiệu phiên bản mới tới thị trường Việt Nam hồi tháng trước. Tuy nhiên, chiếc xe này nhanh chóng vượt qua đối thủ đồng hương là Kia Sorento về doanh số. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, SantaFe bán được 4.448 xe, trong khi con số này của Sorento chỉ là 3.241 chiếc.

4. Mazda CX-5 - 4.795 xe

Mazda CX-5 vẫn là một trong những chiếc crossover cỡ C bán chạy tại Việt Nam nhiều năm qua. Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số 4.795 xe. Mẫu xe này hiện nay được phân phối bởi Thaco với 6 phiên bản đi kèm giá bán từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng.

5.Hyundai Tucson - 3.691 xe

Hyundai tại Việt Nam có hai quý bán hàng thành công khi nhiều mẫu xe lọt vào danh sách xe bán chạy. Ở phân khúc của các dòng xe crossover, Hyundai có sự góp mặt của cái tên thứ hai là Tucson. Mẫu crossover cỡ C này đạt doanh số 3.691 xe trong nửa đầu năm nay.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động