home

Toyota Corolla tránh được án "tăng ga đột ngột"

14:24 | 15/05/2015
Điều này đồng nghĩa với việc Toyota sẽ tránh được một vụ triệu hồi khổng lồ.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ chấm dứt điều tra đối với các cáo buộc về vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn của xe Toyota Corolla. Trong năm 2014, cơ quan này đã tiếp nhận đơn báo của một chủ nhân Corolla đời 2010, cho rằng chính việc chiếc xe “từ từ tăng tốc” đã khiến người này gặp phải một vụ tai nạn nhỏ khi đang lùi xe. Ngoài ra, trong cơ sở dữ liệu của NHTSA còn lưu trữ khoảng 163 đơn báo tương tự.

“NHTSA đã xem xét các vấn đề kĩ thuật được nêu lên bởi người làm đơn cũng như được cung cấp bởi Toyota theo yêu cầu. Ngoài ra chúng tôi cũng đã tiến hành phỏng vấn người làm đơn và người đại diện của hãng xe, hơn nữa còn tiến hành thử nghiệm chính chiếc xe đó”, thông báo chính thức của cơ quan này có đoạn. “NHTSA kết luận rằng việc tiếp tục điều tra đối với vấn đề trên là không cần thiết”.

Otofun News
Thế hệ Corolla dính phải scandal tăng tốc đột ngột


NHTSA đã lấy dẫn chứng từ một bài nghiên cứu thực hiện vào năm 1989, theo đó có rất nhiều vụ “tăng tốc ngoài ý muốn” thực ra chỉ là do người lái nhầm giữa chân phanh và chân ga chứ không phải do lỗi kỹ thuật. Một bài nghiên cứu mới đây hơn và liên quan trực tiếp tới scandal tăng ga của xe Toyota cho rằng phần mềm của hệ thống kiểm soát ga điện tử (ETCS-i) trên xe Corolla không hề bị lỗi. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản đã tiến hành thay thế thảm trải sàn cho xe Corolla, vốn được coi là nguyên nhân chính gây ra lỗi “dính chân ga”.

Cơ quan an toàn đường bộ của Mỹ cũng nhận thấy rằng hầu hết các đơn báo về lỗi đột ngột tăng tốc của xe Corolla đều được gửi đi trong khoảng thời gian năm 2009 tới 2010. Đây cũng là thời điểm mà Toyota triệu hồi xe để thay thế thảm trải sàn. Vì vậy, NHTSA cho rằng khi được thông báo triệu hồi, có nhiều chủ xe đã hiểu nhầm lỗi do chính mình gây ra thành lỗi của chiếc xe, dù sự thật là không phải vậy.

Otofun News
Đây được cho là một trong những thủ phạm chính của các vụ tai nạn


Trong trường hợp cụ thể của chiếc Corolla kể trên, NHTSA đã thử nghiệm chính chiếc xe này trong 3.200 km. Cơ quan này không thể lặp lại lỗi được thông báo và ghi nhận hệ thống phanh vẫn đủ khả năng ngăn chặn chiếc xe tăng tốc tối đa.

Tại Việt Nam cũng đã có một số vụ việc được cho là liên quan tới lỗi tăng tốc của Corolla. Vào tháng 10/2011, một vị bác sĩ tại TPHCM khi điều khiển chiếc Corolla số tự động đã va chạm liên tiếp với 2 ô tô và 13 xe máy đi cùng chiều, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Khi ra tòa, bị cáo cho rằng nguyên nhân của vụ tai nạn đến từ lỗi tăng ga của chiếc xe, vốn đang được Toyota triệu hồi tại nước ngoài. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm của Viện Khoa học Hình sự phối hợp với công ty Toyota Việt Nam cho thấy chiếc xe hoàn toàn không gặp lỗi trên.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Phiên bản di động