home

Toyota Corolla tránh được án "tăng ga đột ngột"

14:24 | 15/05/2015
Điều này đồng nghĩa với việc Toyota sẽ tránh được một vụ triệu hồi khổng lồ.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ chấm dứt điều tra đối với các cáo buộc về vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn của xe Toyota Corolla. Trong năm 2014, cơ quan này đã tiếp nhận đơn báo của một chủ nhân Corolla đời 2010, cho rằng chính việc chiếc xe “từ từ tăng tốc” đã khiến người này gặp phải một vụ tai nạn nhỏ khi đang lùi xe. Ngoài ra, trong cơ sở dữ liệu của NHTSA còn lưu trữ khoảng 163 đơn báo tương tự.

“NHTSA đã xem xét các vấn đề kĩ thuật được nêu lên bởi người làm đơn cũng như được cung cấp bởi Toyota theo yêu cầu. Ngoài ra chúng tôi cũng đã tiến hành phỏng vấn người làm đơn và người đại diện của hãng xe, hơn nữa còn tiến hành thử nghiệm chính chiếc xe đó”, thông báo chính thức của cơ quan này có đoạn. “NHTSA kết luận rằng việc tiếp tục điều tra đối với vấn đề trên là không cần thiết”.

Otofun News
Thế hệ Corolla dính phải scandal tăng tốc đột ngột


NHTSA đã lấy dẫn chứng từ một bài nghiên cứu thực hiện vào năm 1989, theo đó có rất nhiều vụ “tăng tốc ngoài ý muốn” thực ra chỉ là do người lái nhầm giữa chân phanh và chân ga chứ không phải do lỗi kỹ thuật. Một bài nghiên cứu mới đây hơn và liên quan trực tiếp tới scandal tăng ga của xe Toyota cho rằng phần mềm của hệ thống kiểm soát ga điện tử (ETCS-i) trên xe Corolla không hề bị lỗi. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản đã tiến hành thay thế thảm trải sàn cho xe Corolla, vốn được coi là nguyên nhân chính gây ra lỗi “dính chân ga”.

Cơ quan an toàn đường bộ của Mỹ cũng nhận thấy rằng hầu hết các đơn báo về lỗi đột ngột tăng tốc của xe Corolla đều được gửi đi trong khoảng thời gian năm 2009 tới 2010. Đây cũng là thời điểm mà Toyota triệu hồi xe để thay thế thảm trải sàn. Vì vậy, NHTSA cho rằng khi được thông báo triệu hồi, có nhiều chủ xe đã hiểu nhầm lỗi do chính mình gây ra thành lỗi của chiếc xe, dù sự thật là không phải vậy.

Otofun News
Đây được cho là một trong những thủ phạm chính của các vụ tai nạn


Trong trường hợp cụ thể của chiếc Corolla kể trên, NHTSA đã thử nghiệm chính chiếc xe này trong 3.200 km. Cơ quan này không thể lặp lại lỗi được thông báo và ghi nhận hệ thống phanh vẫn đủ khả năng ngăn chặn chiếc xe tăng tốc tối đa.

Tại Việt Nam cũng đã có một số vụ việc được cho là liên quan tới lỗi tăng tốc của Corolla. Vào tháng 10/2011, một vị bác sĩ tại TPHCM khi điều khiển chiếc Corolla số tự động đã va chạm liên tiếp với 2 ô tô và 13 xe máy đi cùng chiều, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Khi ra tòa, bị cáo cho rằng nguyên nhân của vụ tai nạn đến từ lỗi tăng ga của chiếc xe, vốn đang được Toyota triệu hồi tại nước ngoài. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm của Viện Khoa học Hình sự phối hợp với công ty Toyota Việt Nam cho thấy chiếc xe hoàn toàn không gặp lỗi trên.

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Phiên bản di động