5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày. Với anh, Hilux không chỉ là phương tiện mà còn là 'cộng sự tin cậy', là 'bạn' gánh vác cả sự nghiệp và đam mê. |
![]() |
Nguyễn Nhật Duy Bình, hay còn được bạn bè gọi thân mật là Bơ Sữa, là một chàng trai sinh năm 1997, lớn lên giữa không khí trong lành của cao nguyên Đà Lạt. Anh hiện là chủ một gara sửa chữa ô tô mang tên VOY’S WORKSHOP hoạt động tại TP.HCM, đồng thời điều hành các dịch vụ vận chuyển, cứu hộ và hậu cần. Với Bình, chiếc Toyota Hilux không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là “bạn đồng hành” không thể thiếu trong công việc và những chuyến phiêu lưu. |
![]() |
“Tôi làm nghề gắn liền với xe, ngày nào cũng di chuyển. Vì vậy, tôi cần một chiếc xe không chỉ để đi lại, mà còn phải làm việc, đúng nghĩa là công cụ kiếm sống. Tôi bắt Hilux phải tự nuôi sống chính nó và nó đã làm được,” anh Bình chia sẻ. Ngoài công việc, Hilux cũng là phương tiện giúp anh tham gia vào các hội nhóm thiện nguyện, cắm trại và off-road vào cuối tuần. Từ việc chở hàng hóa cứu trợ cho đến phục vụ các chuyến dã ngoại cùng bạn bè, Hilux đáp ứng mọi nhu cầu mà anh đặt ra. |
![]() |
Cơ duyên với chiếc Hilux bắt đầu vào tháng 9/2020, khi anh Bình quyết định mua phiên bản 4x4 MT mới ra mắt. Từ khi mua xe đến nay, ODO đã gần chạm mốc 150.000km. Điều đáng nói là trong suốt thời gian sử dụng, Hilux không hề bị lỗi kỹ thuật nghiêm trọng nào. “Tôi chỉ cần bảo dưỡng định kỳ, thay vật tư hao mòn là đủ. Không có lỗi vặt, không phải gọi cứu hộ trong khi chính tôi lại làm nghề cứu hộ,” anh nói vui. Đây là một trong những yếu tố khiến anh Bình đánh giá cao độ tin cậy và chất lượng tổng thể của Toyota Hilux. |
![]() |
![]() |
Một kỷ niệm khó quên với Hilux là chuyến tham gia hành trình kiểu rally vào tháng 4/2024. Đây là tour vượt địa hình có độ khó cao, trải qua nhiều dạng địa hình như cát lún, bùn lầy, đá hộc, leo dốc. Đáng chú ý, chiếc Hilux của anh Bình gần như nguyên bản, không được độ gầm, lốp hay gắn thêm thiết bị hỗ trợ như nhiều xe khác trong đoàn. “Tối hôm họp kỹ thuật, ban tổ chức thông báo ngày mai sẽ là chặng SS3 (Special Stage - chặng đua đặc biệt) đoạn đường khó nhất hành trình. Tôi khá lo lắng vì xe mình không có nâng cấp gì cả,” anh nhớ lại. |
![]() |
Nhưng kết quả khiến nhiều người bất ngờ: Hilux xuất phát ở vị trí thứ 13 nhưng về đích thứ 5 mà không gặp bất kỳ hỏng hóc nào. “Chính hệ thống dẫn động linh hoạt và phanh 4 piston của Hilux đã cứu tôi. Nó vận hành mượt, chuyển cầu nhanh, ổn định và cực kỳ đáng tin cậy.” Khóa vi sai của Hilux chỉ kích hoạt khi ở chế độ 4L điều mà anh đánh giá là "tính toán có lợi cho người dùng" vì đảm bảo an toàn khi xử lý tình huống khó. |
![]() |
Hilux vẫn dùng hệ thống trợ lực lái thủy lực truyền thống, tuy nhiên đem lại cảm giác lái “thật tay”, phản hồi chính xác và ổn định khi đi địa hình gồ ghề. Điều hòa xe hoạt động tốt, khoang cabin đủ rộng và cách âm khá tốt trong phân khúc bán tải. “Tôi từng ngồi xe 5-6 tiếng liên tục nhưng không cảm thấy mệt. Xe đi đèo, vào cua vẫn ổn định và chắc chắn. Chở nặng cũng không bị đuối máy,” anh Bình nhận xét. |
![]() |
Chi phí vận hành là một trong những lợi thế lớn của Hilux. Với mức tiêu hao trung bình chỉ khoảng 7L/100km, chiếc bán tải này tiết kiệm hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Ngoài ra, phụ tùng dễ kiếm, giá hợp lý và không phải chờ đợi lâu. “Tính ra mỗi tháng tôi chạy hàng nghìn cây số, nhưng tổng chi phí vận hành vẫn rất hợp lý. Đây là lý do tôi tin Hilux là một khoản đầu tư đúng đắn.” |
![]() |
Là người làm nghề sửa xe và từng tiếp xúc với nhiều dòng xe như Ford Ranger, Triton hay Navara, anh Bình có đủ cơ sở để đưa ra đánh giá khách quan. “Hilux có thể không phải là chiếc xe đẹp nhất, công nghệ nhiều nhất, nhưng là chiếc xe phục vụ công việc tốt nhất. Nó khỏe, bền, tiết kiệm, ít hỏng vặt và sửa dễ,” anh khẳng định. Anh cũng đặc biệt đánh giá cao khối động cơ 2.4L trên Hilux: “Chỉ 2.4 nhưng không hề thua các máy 2.8. Động cơ lì, tải khỏe, đi đường núi hay chở nặng đều không ngại.” Kết lại, anh nhấn mạnh: “Bạn mua xe là để nó phục vụ bạn, đừng chọn xe vì hào nhoáng mà mỗi tháng lại phải đi sửa. Tôi chọn Hilux vì tôi cần một người bạn đồng hành bền bỉ. Và tôi sẽ tiếp tục chọn nó nếu được làm lại từ đầu.” Ở thế hệ cải tiến ra mắt hồi tháng 5/2024, Toyota Hilux đã được nâng cấp đáng kể về thiết kế, trang bị và an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản 2.4L 4X4 MT, 2.4L 4x2 AT và 4x4 AT Adventure kế thừa các giá trị cốt lõi của thương hiệu về sự bền bỉ, tiết kiệm và mạnh mẽ, tiếp tục trở thành lựa chọn đáng tin cậy cho đông đảo khách hàng Việt. |
![]() |