home

Toyota Innova 2023 ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Linh Lê Linh Lê 11:27 | 22/11/2022
Toyota Innova 2023 thế hệ mới đã chính thức được ra mắt với thiết kế như một chiếc SUV, sử dụng khung gầm liền khối đi kèm hệ truyền động hybrid.

Toyota Indonesia mới đây đã chính thức ra mắt mẫu Innova thế hệ mới với tên gọi đầy đủ là “Kijang Innova Zenix”. Ở thế hệ mới Toyota được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều đường nét thiết kế hiện đại, khác biệt hoàn toàn với thế hệ trước đó.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Về thiết kế tổng quan, Toyota Innova thế hệ mới trông giống một chiếc SUV hơn là MPV, các tấm ốp vè 4 hốc bánh và bệ cửa giúp chiếc xe trông khoẻ khoắn và đầy đặn hơn. Phần đầu xe nổi bật bởi các lưới tản nhiệt lục giác và hệ thống đèn pha thiết kế góc cạnh, tách biệt hoàn toàn với khe hút gió phía dưới, đèn định vị LED không còn nằm chung với cụm đèn pha mà được dời xuống hẳn phía dưới.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Toyota Innova 2023 thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là: 4.755 x 1.850 x 1.795mm, theo đó cả chiều dài và chiều rộng đều tăng thêm 20mm, trong khi chiều cao tổng thể được giữ nguyên. Các thông số về góc tiếp cận và góc thoát tương đương mẫu xe tiền nhiệm. Khoảng sáng gầm xe được giữ nguyên ở mức 185mm.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Trước đây, Innova nổi tiếng với khung gầm rời (body on frame) thì với thế hệ mới, chiếc xe này đã được chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Toyota – TNGA-C. Nghĩa là, cấu hình động cơ đặt dọc và dẫn động cầu sau đã không còn nữa và được thay thế bằng động cơ đặt ngang, dẫn động cầu trước.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Theo Toyota chia sẻ, nền tảng mới cho phép Innova 2023 tối giản các chi tiết thừa thải của xe, đồng thời giúp tăng thêm chiều dài cơ sở lên mức 2.850mm (tăng thêm 100mm so với thế hệ trước). Điều này giúp tăng thêm độ rộng rãi cho không gian bên trong khoang lái.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Nhìn từ bên hông, Toyota Innova 2023 sở hữu kiểu dáng năng động và thể thao hơn rất nhiều, cột D được vát chéo về phía trước. Ở phía sau, đèn hậu của Innova được thiết kế thanh mảnh hơn, cửa sau được thiết kế vuông vắn tương tự người anh em RAV4.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Bên trong nội thất, toàn bộ bảng điều khiển trung tâm được làm mới lại, thiết kế taplo trung tâm làm gợi nhớ đến những mẫu xe cao cấp hơn như Land Cruiser LC300, Highlander, RAV4,…Tâm điểm của bảng điều khiển trung tâm là vị trí cần số được dời lên hẳn phía trên, bên cạnh khu vực điều khiển điều hoà và các phím bấm chức năng khác. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10 inch được đặt trồi lên trên taplo.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid
Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Do cần số đã được dời lên phía trên, không gian cho khu vực bệ tỳ tay trung tâm cũng được mở rộng hơn với khu vực đựng cốc, cổng USB, hộc chứa đồ. Do không còn sử dụng hệ dẫn động cầu sau, nên khu vực hàng ghế thứ 2 được tối ưu không gian rất tốt. Một số biến thể còn được trang bị 2 ghế “captain” riêng biệt ở phía sau.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Innova 2023 sẽ được bán ra với nhiều tuỳ chọn trang bị khác nhau như: mâm 16-18 inch, đèn pha LED, phanh tay điện tử, autohold, màn hình giải trí cho hàng ghế sau 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù….

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Nhờ vào nền tảng khung gầm TNGA, Innova 2023 thế hệ mới lần đầu tiên sẽ được trang bị hệ động lực hybrid với động cơ 4 xi-lanh Dynamic Force (M20A-FXS) dung tích 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 152 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 187Nm tại 4.400 – 5.200 vòng/phút.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Kết hợp cùng một động cơ điện công suất 113 mã lực và 205Nm, tổng công suất kết hợp đạt 186 mã lực. Với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Indonesia, Toyota đã sử dụng loại pin niken-kim loại phù hợp và được bố trí ngay dưới hàng ghế trước để không 'xâm phạm' không gian của cabin và cốp sau.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Nếu chưa quen với hệ truyền động hybrid, khách hàng tại Indonesia cũng có thể tuỳ chọn động cơ 2.0L hút khí tự nhiên (M20A-FKS) công suất 174 mã lực và 205Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm với hộp số tự động CVT (e-CVT đối với bản hybird). Động cơ 2.0L hút khí tự nhiên trên Innova 2023 là dòng động cơ mới, cho công suất cao hơn động cơ 2.0L (1TR-FE) trên thế hệ cũ vốn chỉ có công suất 139 mã lực.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, có thêm hệ truyền động hybrid

Tại Indonesia, Toyota Innova 2023 chỉ được bán ra với tuỳ chọn động cơ xăng, phiên bản Innova G sẽ có giá 419 triệu Rupiah (~ 662 triệu đồng) và Innova V có giá 467 triệu Rupiah (~737 triệu đồng). Đối với các phiên bản động cơ hybrid cũng sẽ có 2 phiên bản G-V, mức giá lần lượt là 458 và 522 triệu Rupiah (~724 và 825 triệu đồng).

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động