Toyota Land Cruiser 2022 mỗi phiên bản sẽ có kích thước khác nhau. Cụ thể, phiên bản GR Sport mới sẽ có chiều dài tổng thể 4.965 mm, trong khi biến thể cao cấp nhất sẽ có chiều dài 4.985 mm. Land Cruiser mới sẽ cao 1.945 mm, rộng 1.990 mm (đối với phiên bản GR Sport). Tất cả các biến thể của Land Cruiser 2022 đều có chiều dài cơ sở 2.850 mm.
Ngoài ra, bình xăng của Land Cruiser mới giờ đây nhỏ hơn 15 lít so với phiên bản tiền nhiệm để cắt giảm trọng lượng do động cơ V6 không ngốn nhiều xăng như động cơ V8 trước đó. Mẫu SUV body-on-frame được coi như một bản xem trước gián tiếp của Tundra mới vì chiếc bán tải này chắc chắn sẽ sử dụng nền tảng tương tự.
Nội thất Toyota Land Cruiser đã được làm mới toàn diện xoay quanh tâm điểm là màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch (bản mặc định là 9) hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, camera toàn cảnh 360 độ.
Màn HUD, bộ lọc không khí, dàn loa JBL cao cấp, hệ thống đọc vân tay, vô lăng chỉnh điện và cửa hậu chỉnh điện là một số trang bị khác. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như thường lệ vẫn có mặt.
Toyota Land Cruiser 2022 sử dụng khung gầm hoàn toàn mới TNGA-F chuyên dụng dành cho xe cỡ lớn của thương hiệu Nhật. Do thay đổi này, động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên cũ không còn, thay vào đó là loại V6 3.5L tăng áp kép tiết kiệm hơn trong khi công suất lại cao hơn trước ở mức 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm (tăng gần 30 và 110 đơn vị).
Tại một số khu vực nhất định, Toyota Land Cruiser còn có thêm tùy chọn động cơ diesel 3.3L tăng áp với công suất dự đoán 305 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm cùng một bản V6 hút khí tự nhiên (đi kèm hộp số tự động 6 cấp cũng chỉ có tại các khu vực trên).
Hộp số được Toyota lựa chọn ghép cặp cùng động cơ toàn cầu mới là loại tự động 10 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,7 giây – con số đáng tôn trọng nếu xét tới trọng lượng và kích cỡ của chiếc SUV biểu tượng. Hiệu suất nhiên liệu xe tạm thời chưa được công bố nhưng chắc chắn ưu việt hơn mức 16,8 lít/100 km của bản cũ.
Một số thông số khác của Toyota Land Cruiser LC300 bao gồm góc tiếp cận 32 độ, góc thoát 26,5 độ, khoảng sáng gầm xe 230 mm. Hệ dẫn động 2 cầu là mặc định, hỗ trợ bởi 3 khóa vi sai. Trọng lượng xe thấp hơn trước 200 kg, trọng tâm xe cũng được hạ thấp hơn. Mức xả thải trên thế hệ LC300 chỉ bằng 90% bản trước.
Hệ thống treo thích ứng có mặt trên Toyota Land Cruiser, tương tự là hệ thống cân bằng động học điều khiển điện tử E-KDSS. Hệ thống điều chỉnh chế độ lái Multi-Terrain Select được nâng cấp với các chế độ Auto và Deep Snow, hỗ trợ bởi camera dưới gầm truyền hình ảnh về màn trung tâm khi kích hoạt chức năng Multi-Terrain Monitor.
Một tính năng khác là Crawl Control duy trì tốc độ tự động xe mà không cần người dùng nhấn chân ga khi vận hành off-road. Toyota cũng đã mang Land Cruiser thử nghiệm ở nhiều nơi, trong đó có cả trên đường đua Dakar Rally do những tay đua rally chuyên nghiệp cầm lái.
Giá bán và thông số Toyota Land Cruiser tại từng khu vực sẽ được công bố sau. Trong bộ ảnh Toyota Land Cruiser mới có ảnh phiên bản thể thao GR Sport nhưng hãng cũng tạm thời chưa nói gì về vấn đề này. Xe được cam kết sẽ có mặt tại nhiều khu vực ngay trong quý III.
Linh Lê