Tuy nhiên, mức tăng này không quá ảnh hưởng đến giá xe thực tế tại thị trường Việt Nam, do mẫu SUV cỡ lớn này vốn đang cự kỳ khan hàng và người mua sẽ phải trả thêm cả tỷ đồng nếu muốn có xe sớm. Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm ngoái, giá gói “lạc” mua kèm cũng tăng dần theo thời gian, từ 400 triệu cho tới 500 triệu và đỉnh điểm lên tới 1,3 tỷ đồng, ngang với một chiếc Toyota Camry mới.
Mức tăng giá do nguồn xe từ Nhật Bản đang quá tải khi lượng đặt hàng còn tồn đối với Land Cruiser đã lên tới 1 triệu chiếc (theo báo cáo vào tháng 8 vừa qua), làm tăng áp lực lên khả năng sản xuất và cung ứng ra thị trường toàn cầu của Toyota.
Vấn đề chính của việc khan hiếm nguồn cung vẫn do cuộc khủng hoảng chip bán dẫn do đại dịch COVID-19 cùng giá nguyên liệu sản xuất tăng cao do tình hình chính trị trên thế giới. Điều này sẽ khiến khách hàng đặt cọc Land Cruiser phải chờ hàng năm trời để được nhận xe.
Toyota Land Cruiser LC300 thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2021 với diện mạo mới mẻ, hiện đại và mạnh mẽ hơn bản tiền nhiệm. Khoang cabin hiện đại được trang bị màn hình giải trí 12,3 inch, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, 14 loa JBL, phanh tay điện tử...
Cung cấp sức mạnh cho Land Cruiser LC300 là động cơ xăng 3.5L V6 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 409 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm trong dải vòng tua 2.000 - 3.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Linh Lê