Toyota vừa thông báo sẽ chuyển trụ sở khu vực Bắc Mỹ về bang Texas vào tuần trước. Nhân sự kiện này, hãng xe Nhật Bản cũng đã chia sẻ về kế hoạch hoạt động trong tương lai. Toyota thừa nhận họ cần thay đổi một cách mạnh mẽ và nhạy bén hơn nữa để bắt kịp xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô.
Toyota Camry 2018 là minh chứng cho nỗ lực làm mới mình của hãng xe Nhật Bản. |
Giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ, ông Jim Lentz, cho biết mỗi chiếc xe trong số hàng chục dòng sản phẩm hiện có của Toyota đều cần phải mang trên mình cá tính riêng, cũng như nhanh chóng thay đổi để đáp ứng thị hiếu nguời dùng.
Trong vòng ba năm tới, khi bộ phận sản xuất, bán hàng và tiếp thị của Toyota được hợp nhất về một địa điểm tại bang Texas, mọi hoạt động sẽ diễn ra liền mạch và trơn tru hơn. Nhờ đó, Toyota có thể nhanh chóng cải thiện và nâng cấp sản phẩm.
Đây không phải là lần đầu tiên một lãnh đạo cấp cao của Toyota lên tiếng về việc hãng xe Nhật Bản cần làm mới mình. Vào tháng 5, CEO Toyota, ông Akio Toyoda từng chia sẻ công ty đang chú trọng tăng cường trải nghiệm lái và mang đến thiết kế đột phá hơn cho các mẫu xe của họ.
Toyota Camry 2018 là một minh chứng cho nỗ lực thay đổi để hướng tới đông đảo đối tượng khách hàng hơn của Toyota. "Trong tương lai, xe Toyota sẽ không còn bị gắn với những cụm từ như "nhàm chán" hay "thiếu cá tính" nữa", vị CEO 61 tuổi cho biết.
Vỹ Phong