home

Toyota Raize chốt ra mắt Việt Nam vào ngày 4/11 tới

Phương Huyền Phương Huyền 09:27 | 27/10/2021
Mẫu SUV hạng A đầu tiên nhà Toyota - Raize sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tối ngày 4/11 thông qua hình thức livestream.
Quá tải, đại lý ngừng nhận cọc Toyota Raize Loạt ảnh Kia Sonet đầu tiên về đại lý Những mẫu xe đáng mua hơn Kia Sonet trong tầm giá 500 – 600 triệu đồng

Toyota vừa chốt lịch ra mắt cho mẫu xe Raize tại Việt Nam. Cụ thể, mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới này sẽ ra mắt vào lúc 19h30 ngày 4/11 bằng hình thức trực tuyến trên fanpage.

Trước đó, một số đại lý Toyota đã nhận đặt cọc cho Raize và cho biết xe sẽ ra mắt vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của, thời gian gần đây một số tư vấn bán hàng đã thông báo tạm thời ngừng nhận cọc Raize vì lượng đơn quá tải. Ngay sau khi Kia Sonet được giới thiệu hôm 9/10 vừa qua với mức giá từ 499-609 triệu đồng, phần đông người tiêu dùng cho rằng giá quá cao và "quay xe" sang chờ đợi Raize, dẫn đến tình trạng này. Dự kiến, Toyota Raize sẽ được nhập khẩu từ Indonesia với một phiên bản duy nhất, có giá 530 triệu đồng.

Toyota Raize được xác nhận sắp ra mắt tại Việt Nam

Như vậy, sau một thời gian nhá hàng, Raize sẽ chính thức "chào sân" Việt Nam vào ngày 4/11 tới đây. Các chuyên gia nhận định, Raize sẽ cùng với Kia Sonet mở ra phân khúc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam và tạo nên cuộc đua cực kỳ hấp dẫn trong giai đoạn cuối năm nay.

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, mẫu SUV mới có thiết kế khỏe khoắn với nhiều đường thẳng cho cái nhìn nam tính. Tổng thể chiếc xe mang hơi hướng trẻ trung, phối hai màu tương phản. Đèn chiếu sáng full-LED, mâm xe 17 inch 5 chấu.

Nội thất Raize vẫn sở hữu sự rộng rãi vốn có trên các mẫu xe Toyota, bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi hiện đại không hề thua kém các mẫu xe đàn anh. Toyota Raize bố trí 5 chỗ ngồi. Khoang hành lý với dung tích 369 lít và khi gập ghế gia tăng lên gần 1,200 lít giúp khách hàng để được nhiều đồ cồng kềnh.

Toyota Raize khai phá phân khúc hoàn toàn mới, đầy thách thức tại Việt Nam

Khu vực điều khiển Raize nổi bật với màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto, tương tự trên đàn anh Corolla Cross. Màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với 4 cách hiển thị khác nhau cùng khả năng ghi nhớ ngày kỷ niệm, nhắc lịch bảo dưỡng, đánh dấu số km đã đi. Vô-lăng có tích hợp lẫy chuyển số - điều hiếm có trên xe hạng A. Ngoài ra, xe còn có đề nổ bằng nút bấm và điều hòa tự động.

Về vận hành, Toyota Raize tại Việt Nam sẽ có một phiên bản động cơ. Theo đó, xe sử dụng máy xăng 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ tăng áp của Raize với mô men xoắn tương đương động cơ 1.5L hút khí tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn tạo được độ phấn khích nhất định cho khách hàng khi trải nghiệm.

Điểm nhấn đáng chú ý là trang bị an toàn của xe dù chỉ là một mẫu xe cỡ nhỏ. Các tính năng có thể kể đến như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Ngoài ra, xe còn có camera lùi, 4 cảm biến trước sau, 6 túi khí, Khởi hành ngang dốc HAC, Kiểm soát lực kéo TRC, Phân bổ lực phanh điện tử EBD…

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Quá tải, đại lý ngừng nhận cọc Toyota Raize

Quá tải, đại lý ngừng nhận cọc Toyota Raize

Một số tư vấn bán hàng của đại lý đang thông báo tạm thời ngừng nhận đặt cọc Toyota Raize vì lượng đơn hàng quá tải.
Loạt ảnh Kia Sonet đầu tiên về đại lý

Loạt ảnh Kia Sonet đầu tiên về đại lý

Những chiếc Kia Sonet đầu tiên đã được đưa về đại lý để chuẩn bị cho việc giao xe tới khách hàng ngày 5/11 tới.
Những mẫu xe đáng mua hơn Kia Sonet trong tầm giá 500 – 600 triệu đồng

Những mẫu xe đáng mua hơn Kia Sonet trong tầm giá 500 – 600 triệu đồng

Nếu chê Kia Sonet có giá bán cao, khách Việt có thể nhắm tới những mẫu xe gầm cao này với tầm giá 500 – 600 triệu đồng để thay thế Kia Sonet.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.

Cùng chuyên mục

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
Phiên bản di động