Giảm 25-37 triệu lệ phí trước bạ, Kia Sonet tăng sức cạnh tranh trước Toyota Raize Honda ZR-V đối thủ mới của Kia Sonet và Toyota Raize Khách đặt mua Toyota Raize trong tháng 11 sẽ phải chờ 3 tháng |
Toyota Raize 2021 đã bắt đầu được vận chuyển về đại lý trưng bày vào cuối tuần vừa rồi và sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng. Cụ thể, vào ngày 27/11 vừa qua, hàng loạt bài đăng thông báo Raize về tới showroom tràn lan trên các hội nhóm xe cộ. Tuy nhiên theo chia sẻ của các nhân viên bán hàng, số lượng xe về đợt đầu rất ít, trong khi lượng đơn đặt hàng trước đó là rất nhiều.
Toyota Raize đồng loạt về đại lý |
Trước đó, các nhân viên bán hàng đại lý đã thông báo, khách đặt mua Raize trong tháng 11 sẽ phải đợi đến 2,3 tháng mới được nhận xe, tức là quý 1, thậm chí quý 2 năm sau. Vì vậy, lượng xe ít ỏi xuất hiện tại đại lý ngay lúc này nhằm giao đến tay các khách hàng đã đặt cọc mua xe từ tháng 9.
Raize thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông khi là mẫu A-SUV đầu tiên hãng Toyota mang đến thị trường. Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với điều kiện đường sá đô thị cộng với mức giá dễ chịu, từ 527 triệu đồng, giúp Raize trở thành mẫu xe được mong chờ nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, do là mẫu xe nhập khẩu nên Raize chịu ảnh hưởng của làn sóng thiếu hụt linh kiện sản xuất ô tô trên toàn thế giới, dẫn đến tình trạng khan hàng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hơn nữa, khi chính phủ quyết định phê duyệt mức giảm 50% lệ phí trước bạ từ 1/12 tới dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước, Raize không được hưởng ưu đãi này.
Toyota Raize xuất hiện tại nhiều đại lý trên cả nước |
Raize có thiết kế khỏe khoắn với nhiều đường thẳng cho cái nhìn nam tính. Tổng thể chiếc xe mang hơi hướng trẻ trung, phối hai màu tương phản. Đèn chiếu sáng full-LED, mâm xe 17 inch 5 chấu.
Nội thất Raize vẫn sở hữu sự rộng rãi vốn có trên các mẫu xe Toyota, bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi hiện đại không hề thua kém các mẫu xe đàn anh. Toyota Raize bố trí 5 chỗ ngồi. Khoang hành lý với dung tích 369 lít và khi gập ghế gia tăng lên gần 1,200 lít giúp khách hàng để được nhiều đồ cồng kềnh.
Khu vực điều khiển Raize nổi bật với màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto, tương tự trên đàn anh Corolla Cross. Màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với 4 cách hiển thị khác nhau cùng khả năng ghi nhớ ngày kỷ niệm, nhắc lịch bảo dưỡng, đánh dấu số km đã đi. Vô-lăng có tích hợp lẫy chuyển số - điều hiếm có trên xe hạng A. Ngoài ra, xe còn có đề nổ bằng nút bấm và điều hòa tự động.
Về vận hành, Toyota Raize tại Việt Nam sẽ có một phiên bản động cơ. Theo đó, xe sử dụng máy xăng 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ tăng áp của Raize với mô men xoắn tương đương động cơ 1.5L hút khí tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn tạo được độ phấn khích nhất định cho khách hàng khi trải nghiệm.
Điểm nhấn đáng chú ý là trang bị an toàn của xe dù chỉ là một mẫu xe cỡ nhỏ. Các tính năng có thể kể đến như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Ngoài ra, xe còn có camera lùi, 4 cảm biến trước sau, 6 túi khí, Khởi hành ngang dốc HAC, Kiểm soát lực kéo TRC, Phân bổ lực phanh điện tử EBD…
Ảnh Raize tại đại lý. Nguồn: facebook |
Phương Huyền