Vừa qua, Toyota đã giới thiệu Yaris Cross tại Indonesia, cũng là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á phân phối mẫu xe này. Đây là chiếc Yaris Cross hoàn toàn mới, mang mã hiệu AC200, phát triển từ nền tảng khung gầm DNGA-B của Daihatsu. Trong khi đó, chiếc Yaris Cross đầu tiên có mã hiệu XP210, ra mắt năm 2020, được tạo nên từ nền tảng TNGA-B do Toyota phát triển, bán ra thị trường Nhật Bản, Australia và châu Âu.
Toyota Yaris Cross tại Đông Nam Á có kích thước dài 4.310mm, rộng 1.770mm, cao 1.615mm và trục cơ sở 2.620mm. Những con số này lớn hơn chiếc Toyota Raize nhưng nhỏ hơn Corolla Cross, vì thế xe được định vị thuộc phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng Hyundai Creta hay Kia Seltos, Honda HR-V... Ngoài ra, khi so sánh với chiếc Yaris Cross đang bán tại châu Âu, mẫu xe dành cho Đông Nam Á dài hơn 130mm, rộng hơn 5mm, cao hơn 55mm và trục cơ sở dài hơn 60mm.
Diện mạo bên ngoài của mẫu xe này có nhiều nét tương đồng với đàn anh Corolla Cross, lưới tản nhiệt hình thang ngược, cụm đèn trước và đèn hậu thiết kế tương đối đẹp mắt. Bên cạnh đó là các tùy chọn thân xe hai tông màu hay ốp hốc bánh bằng nhựa màu đen sần quen thuộc.
Vào bên trong, nội thất xe được thiết kế hướng về người lái giúp tối ưu thao tác trong quá trình di chuyển trên đường. Vô-lăng bốn chấu với loạt phím bấm bao gồm cụm phím của gói an toàn Toyota Safety Sense hiện đại. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,1 inch. Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm cửa sổ trời, đèn viền nội thất, sạc điện thoại không dây...
Về vận hành, Yaris Cross tại Indonesia có hai tùy chọn động cơ. Trong đó, động cơ truyền thống sử dụng máy xăng I4 1.5L công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm. Phiên bản động cơ hybrid sử dụng máy xăng I4 1.5L cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121Nm, kèm động cơ điện 79 mã lực 141Nm. Xe đi kèm hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp.
Các tính năng an toàn bao gồm 6 túi khí, phanh tay điện tử, camera 360, cảnh báo điểm mù... Các tính năng an toàn khác bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC. Ngoài ra xe còn có gói hỗ trợ lái an toàn Toyota Safety Sense.
Giá bán của xe hiện nay chưa được công bố. Tại Việt Nam, những thông tin đầu tiên về mẫu xe cũng bắt đầu rò rỉ. Một số thông tin cho rằng xe sẽ được ra mắt và bán cho khách hàng vào khoảng nửa cuối năm nay.
Nguyễn Vinh