Sau khi về dưới trướng tập đoàn Trung Quốc, dường như Volvo đang dần lấy lại phong độ của mình. Hãng xe Thuỵ Điển mới đây đã công bố kết quả kinh doanh năm 2015 với 500.000 xe được giao tới tay khách hàng trên toàn cầu - cao hơn 8% so với năm 2014.
Dù vậy, mục tiêu lớn của Volvo vào lúc này vẫn là ở sân chơi xe điện. Mới đây, hãng cũng hé lộ kế hoạch cho thấy sẽ sản xuâtrs ít nhất 1 triệu chiếc xe có công nghệ điện vào năm 2025.
Theo thông tin đưa ra, Volvo cho biết sẽ tung ra ít nhất hai mẫu Hybrid cho mỗi dòng sản phẩm của mình. Ngoài ra, một mẫu xe điện thuần tuý cũng sẽ có mặt tại các đại lý trong năm 2019. CEO Hakan Samuelsson cho biết hiện đây là mục tiêu được ưu tiên trong hoạt động của tập đoàn. “Đó sẽ là một thách thức, nhưng Volvo muốn chiếm lĩnh vị trí tiên phong trong cuộc chơi điện mới” - ông nói.
Thực tế, việc “điện hoá” xe hơi diễn ra nhanh hơn nhiều người hình dung. Ngay từ tháng 9 năm 2015, chiếc xe điện cắm-sạc thứ 1 triệu đã được giao tới tay khách hàng. 35% trong số này được bán tại Mỹ. Chỉ tính từ tháng 7/2014 tới nay đã có 500.000 xe được bán ra.
Để tham gia cuộc chơi mới, Volvo đã phát triển hai nền tảng mới - một kiến trúc mở (Scalable Power Architecture) dành cho các xe nhóm 90 và 60 cùng một kết cấu nhỏ gọn (Compact Modular Architecture) cho các xe dòng 40. Hiện tại, lựa chọn Hybrid cao cấp nhất của hãng là T8 Twin Engine với công suất gần 400 mã lực.