Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Fortuner Legender từ 1/10 đến hết ngày 31/10 sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất 13 tháng chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá từ 16.132.500 đồng đến 19.359.000 đồng (tuỳ theo phiên bản). Toyota Fortuner hiện có 7 phiên bản trong đó có hai phiên bản Legender: 2.4 AT 4x2 với giá 1,195 tỉ đồng và 2.8 AT 4x4 với giá 1,426 tỉ đồng.
Doanh số chứng minh thực lực
Dù mới chỉ được ra mắt cuối tháng 9/2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 liên tục diễn biến phức tạp nhưng phiên bản cao cấp của mẫu SUV 7 chỗ của Toyota là Fortuner Legender vẫn được đông đảo khách hàng tại Việt Nam đón nhận. Điều này được thể hiện ở những con số ấn tượng: Chỉ trong ba tháng cuối năm 2020 (cũng là thời điểm ba tháng sau ra mắt), Toyota đã bán ra gần 3.400 xe Fortuner, nâng tổng số xe bán ra cả năm lên 8.512 xe. Doanh số nhảy vọt chỉ trong một thời gian ngắn, chiếm tới gần 40% lượng xe bán ra cả năm, rõ ràng sự có mặt của Legender đã có sự tác động không nhỏ, tạo nên “cú hích” lớn đối với thị trường thời điểm cuối năm, đồng thời cũng chứng tỏ “thực lực” trong việc chinh phục khách hàng Việt.
Sức hút của Legender tiếp tục được thể hiện ở doanh số 8 tháng đầu năm 2021 với 3.370 xe Fortuner được bán ra. Dù có vẻ như tốc độ bán ra bị chậm lại, nhưng đặt trong bối cảnh hàng loạt tỉnh, thành trọng điểm trong cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương… bị giãn cách xã hội, nhà máy tạm dừng hoạt động, các showroom bị “đóng băng” thì đây vẫn là con số đáng ước ao của nhiều đối thủ trong phân khúc. Mặt bằng chung, trong các tháng, kể cả những tháng khó khăn nhất của thị trường, số lượng xe Fortuner bán ra vẫn luôn chiếm hơn 10-15% số lượng xe bán ra của hãng xe Nhật Bản.
Toyota Fortuner Legender vẫn giữ sức hút sau hơn một năm ra mắt |
Điều này được lý giải là do ở thế hệ mới, Toyota đã thực hiện loạt nâng cấp về thiết kế lẫn sức mạnh cho mẫu xe này, giúp cho người dùng được tận hưởng những tiện ích của một chiếc xe sang kết hợp với sức mạnh của một chiếc xe thể thao trong một mẫu SUV 7 chỗ phân khúc giá tầm trung.
“Sau gần một năm gắn bó với chiếc Legender 2.8L, tôi cảm thấy lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Dù bỏ ra một khoản chi phí gần 1.5 tỷ đồng nhưng bù lại, tất cả các nhu cầu của công việc, của bản thân và gia đình đều được đáp ứng một cách xứng đáng”, anh Phạm Chiến, một khách hàng tại Hà Nội cho biết.
Dáng vẻ thể thao và ngập tràn công nghệ
Với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ, bất kỳ sự thay đổi nào về thiết kế, công nghệ cũng đã là điểm cộng ấn tượng đối với một mẫu xe, huống hồ, với Toyota Fortuner Legender, sự thay đổi đó lại ngập tràn từ bên trong lẫn bên ngoài.
Toyota Fortuner Legender sở hữu “mặt tiền” sang trọng, mạnh mẽ và nam tính |
So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Fortuner phiên bản cao cấp nhất Legender 2.8L có thiết kế mạnh mẽ, nam tính hơn khi sở hữu kích thước “bệ vệ” (4.795 x 1.855 x 1.835 mm). Mặt trước và mặt sau xe đã được làm lại với lưới tản nhiệt 2 tầng theo kiểu “con suốt” thường thấy trên những chiếc xe sang “Lếch xù” anh em; cặp đèn chiếu sáng LED tích hợp chiếu gần được vuốt lại theo hình xương cá khiến đầu xe thêm phần sắc sảo...
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép, thiết kế dạng xoáy 18 inch và lốp 265/60R18, khoảng sáng gầm xe cao nhất phân khúc (279mm), giúp dễ dàng vượt qua những cung đường “khó nhằn” nhất. Điểm cộng này khiến những tín đồ offroad, ưa cảm giác mạnh thêm một lần bị “đốn tim”.
Ở bên trong xe là cả một thế giới của tiện nghi với ghế bọc da 2 tông màu đen-đỏ thường thấy ở những mẫu xe thể thao sang trọng, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 11 loa JBL, cổng sạc AC, ghế chỉnh điện 8 hướng… đem lại không gian yên tĩnh, thư thái trên suốt hành trình.
Vững tin trên mọi cung đường
Sở hữu động cơ diesel 2.8L, cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500Nm, so với bản tiền nhiệm, Legender có công suất lớn hơn 27 mã lực, mô-men xoắn cao hơn 50Nm. Công nghệ turbo tăng áp giúp xe có thể đạt được mô men xoắn cực đại ở dải vòng tua thấp chỉ 1.600 vòng/phút, Fortuner Legender dễ dàng thách thức mọi cung đường, dù là đường đô thị bằng phẳng hay đường cao tốc, đường rừng,…
Là một người đam mê khám phá những cung đường mới lạ, anh Phạm Chiến chia sẻ: “Việc thường xuyên “phá xe” trên những cung đường đồi núi, lầy lội, mấp mô… khiến bạn bè cảm thấy xót, nhưng bản thân mình thì lại thấy vui và tự hào khi xế cưng vẫn rất bền bỉ, không bị hỏng vặt”.
Cũng theo khách hàng này, khi lái xe trong nội thành Hà Nội, phố nhỏ, nhiều ngõ ngách, điều khiển một chiếc SUV 7 chỗ bệ vệ luồn lách trên đường giờ đi làm hay tan tầm đều là thử thách không nhỏ đối với các tài xế. Tuy nhiên, với Fortuner Legender thì vấn đề này đã được giải quyết dễ dàng khi xe được trang bị thêm trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ giúp lái xe trong phố đánh lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và cảm giác lái chắc chắn ở tốc độ cao.
Ngoài ra với thiết kế khung gầm rời cùng hệ thống treo với tay đòn kép ở phía trước và liên kết 4 điểm ở phía sau giúp giảm tối đa độ rung lắc, giảm tiếng ồn từ động cơ, cho cảm giác lái êm mượt dễ chịu dù trên những địa hình gồ ghề nhất.
“Mỗi lần về quê, phải lái xe đi đường dài, đường cao tốc nên nhiều khi mình cũng cảm thấy mệt. Trong xe lại có trẻ con, hay ồn ào, chỉ cần 1-2s không tập trung là cũng rất nguy hiểm rồi. Nhưng nhờ xe có hệ thống cảnh báo lệch làn đường, tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động…, hành trình của mình cũng an toàn hơn, đỡ mệt hơn. Chỉ cần xe chạy lệch khỏi làn là đã được cảnh báo rồi nên nếu mình mệt, giao tay lái cho vợ thì cũng không cần phải quá lo lắng”, anh Nguyễn Việt, một khách hàng khác đã gắn bó với Toyota Fortuner Legender cũng chia sẻ.
Chiếc xe là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình ở thành thị |
Bên cạnh gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) với những công nghệ tiên tiến như tính năng cảnh báo chệch làn đường (LDS), cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC)… Toyota Fortuner Legender còn được chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP khiến cho mẫu xe này được gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tiếp tục gặt hái những “con số đẹp” trong phân khúc, kể cả trong mùa dịch vừa qua.
Nguyễn Vinh