![]() |
Trương Nam Thành (đứng giữa, trên bục) vô địch PVOIL VGC 2025 Hạng Cầu sau/Hai cầu. |
Trương Nam Thành tạo bất ngờ với hai chức vô địch chỉ cách nhau một tháng rưỡi - Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 Vô địch Quốc gia. Điều đặc biệt, tay đua này mới trở lại đường đua sau nhiều năm vắng bóng.
Khán giả ví Trương Nam Thành như 'quái thú đường đua' vừa thức giấc sau cơn ngủ đông. Anh biến mất khỏi sân chơi gymkhana vài năm, rồi bất ngờ trở lại, ẵm liền hai cúp vàng vô địch. Màn trình diễn của tay đua Hà Nội khiến khán giả có mặt tại Quảng trường Hàm Rồng (Thanh Hoá) cảm thấy phấn khích.
Nhà vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu PVOIL VGC 2025 bình tĩnh chia sẻ, kết quả này đã nằm trong dự tính của anh nhưng cảm xúc khi nâng cúp vẫn là "vui và hạnh phúc".
![]() |
Trương Nam Thành đua tại PVOIL VGC 2025. |
Về nhất với thành tích 1 phút 24 giây sau hai vòng đấu (đấu loại và chung kết), tay đua 8x lên chức vô địch thuyết phục. Khoảnh khắc anh chạy hết 37 giây cho vòng đua cuối cùng, chênh 1 giây so với người đang dẫn đầu cho tới thời điểm đó, bình luận viên của giải thét lên trong micro, khiến cả khán đài bùng nổ.
Tay đua chia sẻ, chức vô địch này cấu thành từ 70% kỹ năng, 20% xe, 5% thời tiết và 5% may mắn. "Với mình, kỹ năng trong trong gymkhana sẽ chiếm phần lớn sau đó mới đến xe và các yếu tố khác".
Nhận xét về sa hình, Trương Nam Thành cho biết càng thi càng thấy dễ. Tại PVOIL VGC 2025 tổ chức ở Thanh Hoá, mỗi tay đua phải trải qua ba sa hình. Lần lượt, một sa hình ở vòng đấu loại, hai sa hình ở lượt 1 và lượt 2 vòng chung kết.
"Với cá nhân mình thì sa hình ở 2 lượt đấu vòng chung kết có vẻ dễ. Mình chạy chỉ hơn 30 giây", nhà vô địch PVOIL VGC 2025 nói.
"Đã có hiểu nhầm trong các bài phỏng vấn trước thì phải, rằng mình ghét sa hình khó", Trương Nam Thành cười nói, "Mình chưa bao giờ sợ sa hình khó nhớ chỉ khuyên Ban Tổ chức nên làm dễ nhớ, đẩy tốc độ lên cao để các vận động viên có cơ hội phô diễn hết kỹ năng của mình, thay vì dạng sa hình đánh đố khó nhớ. Thực tế sa hình nào mình cũng chạy được".
Dù thế, "quái thú đường đua" này vẫn chưa hài lòng với kết quả. Anh tự tin cho biết nếu chạy chính xác hơn, mỗi sa hình còn rút ngắn được 1-2 giây.
![]() |
Tay đua cho hay anh không sợ sa hình khó nhớ, chỉ không thích. |
Lần gần nhất tay đua này tham gia một giải đấu gymkhana là TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020, tổ chức tại Ninh Bình. Anh vắng bóng 5 năm và trở lại với hai chức vô địch. Tay đua cho biết Ban tổ chức đã có nhiều thay đổi tích cực.
"Từ công tác tổ chức, timeline cũng như livestream, tất cả đều tốt hơn".
![]() |
Nhà vô địch PVOIL VGC 2025 thích được thi đấu ở nhiều địa phương khác nhau. |
Bên cạnh đó, anh cho biết không chỉ anh, rất nhiều vận động viên thích thú khi được thi đấu ở các khu vực khác nhau. "Việc đua ở các tỉnh giúp mình có cơ hội khám phá văn hoá cũng như ẩm thực ở khu vực thi đấu".
Nói về chiếc Bim 97 cùng anh thu về hai cúp vô địch cách nhau một tháng rưỡi, Trương Nam Thành cho biết vẫn đang cân nhắc, anh có thể sẽ bán xe để nâng cấp xe mới phục vụ cho đam mê gymkhana, nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn.
PVOIL VGC 2025 đánh dấu màn tái xuất ngoạn mục của Trương Nam Thành sau nhiều năm "gác kiếm". Nhà vô địch PVOIL VGC 2025 cho biết vẫn muốn góp mặt ở các giải tiếp theo, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhà tài trợ, công việc cá nhân.
![]() |
Chiếc Bim 97 giúp anh nâng 2 cúp vô địch cách nhau 1 tháng rưỡi. |
|