home

Từ cậu bé bán cà phê tới tay đua quốc tế

22:56 | 12/05/2016
Luôn mơ ước và cống hiến hết mình, thành công sẽ tự tìm đến. Đó là những gì mà tay đua Bùi Duy Thông đã học được ở Honda.

Từ SVĐ Quân khu 5 tới Chang International Circuit

Nhìn Bùi Duy Thông tung hoành trên chiếc xe đua 250cc giữa các tay đua cực kì chuyên nghiệp tới từ các nước trên thế giới tại trường đua Chang International Circuit (Thái Lan), chẳng ai hình dung nổi rằng đây mới là lần thứ 2, Thông được chính thức tham gia một giải đấu chuyên nghiệp mang tầm cỡ như vậy.

Thái độ khiêm tốn, ham học hỏi, tinh thần thi đấu máu lửa là những ưu điểm lớn nhất của Bùi Duy Thông khi bước chân tới đấu trường ARRC (giải đua Motor Châu Á) này. Chứng kiến màn thi đấu ấn tượng của Thông ở hạng đua ADC (Asia Dream Cup), các chuyên gia Nhật Bản đã không khỏi kinh ngạc với sự tiến bộ nhanh chóng của tay đua trẻ Việt Nam này.

Otofun News
Thi đấu đầy quyết tâm tại Thái Lan, Bùi Duy Thông đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc sau các vòng đấu

Bùi Duy Thông sinh năm 1995 trong một gia đình 6 anh chị em tại Long Khánh, Đồng Nai - nơi được coi là "thủ phủ" của phong trào đua xe tốc độ cả hợp pháp và không hợp pháp. Ngay từ lúc mới 15 tuổi, ngoài thời gian đi học và phụ giúp gia đình bán cà phê tại nhà, Thông đã sớm đến với niềm đam mê tốc độ từ những cuộc đua đường phố.

Mau chóng nổi danh trong giới "nài" xe đường phố bởi kĩ năng điều khiển xe thành thạo cùng bản lĩnh đua xe "già dơ", Thông được các bậc đàn anh trong giới kiềng nể khi xuất hiện tại các cuộc "bão" đêm. Tuy nhiên, do đua xe đường phố là thú chơi ngoài vòng pháp luật nên Thông đã quyết tâm phải trở thành tay đua chuyên nghiệp. Phải đợi đến 3 năm cho tới khi đủ 18 tuổi và có bằng lái xe, Bùi Duy Thông mới chính thức trở thành vận động viên đua xe chuyên nghiệp, được so tài cùng các đàn anh gạo cội đã thành danh từ lâu như Nguyễn Quang Khải, Phan Ngọc Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Vũ...



Otofun News
Bùi Duy Thông cùng các tay đua Việt Nam tại giải đấu Quốc gia
tổ chức trên SVĐ Quân khu 5 (Đà Nẵng) tháng 8/2015.


Theo nghiệp đua xe, Bùi Duy Thông đã từng tham dự hầu hết các giải đấu tại miền Trung và miền Nam. Thắng có, thua có, nhưng điều làm Thông luôn được mọi người yêu quý chính là nụ cười nhẹ nhàng ở anh khi ra trường đua. Không kiêu căng khi chiến thắng, cũng không chán chường, cáu giận khi thất bại, người ta chỉ thấy ở Thông một bản lĩnh thi đấu kiên cường và đầy nhiệt huyết trên đường đua. Và đó có lẽ cũng chính là những điều mà ban lãnh đạo Honda Việt Nam đã nhìn thấy được ở Thông khi quyết định chọn em trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự các cuộc đua chuyên nghiệp ở đấu trường châu lục.

Còn nhớ tại chặng đua trên SVĐ Quân khu 5 (Đà Nẵng) vào tháng 8/2015, tuy Bùi Duy thông đã không giành được bất cứ thứ hạng nào khi tham gia thi đấu, nhưng chính thái độ khiêm tốn nhẹ nhàng ngoài đường đua và tinh thần "nhiệt" khi thi đấu đã khiến Thông lọt vào "mắt xanh" của ban lãnh đạo Honda Việt Nam. Đây chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tay đua trẻ này.

Hãy cứ ước mơ và luôn cống hiến hết mình

Ba chuyến tập huấn tại Malaysia và Thái Lan, được cọ sát, học hỏi từ các tay đua lão luyện trong khu vực đã giúp cho Bùi Duy Thông có những bước tiến vượt bậc trong kĩ năng và trình độ đua xe. Khó khăn lớn nhất đối với Thông khi lần đầu được tập luyện tại các trường đua quốc tế chính là việc làm quen với đường đua có cua trái phải liên tục. Dù đã trải qua nhiều năm thi đấu trong nước nhưng do hệ thống các đường đua tại Việt Nam chỉ là đường pít của các sân vận động và đua theo kiểu saki (chạy vòng tròn), chỉ cua trái hoặc phải liên tục trong 1 chặng đua nên việc thích ứng ngay với trường đua tiêu chuẩn là không hề dễ dàng. Các tay đua khác đến từ các nước trong khu vực châu Á đều được tập luyện và thi đấu nhiều năm tại các trường đua tiêu chuẩn nên kĩ năng và chiến thuật rất nhuần nhuyễn.



Otofun News
Vượt qua khỏi "ao làng" Thông đã từng bước trở thành một tay đua quốc tế thực thụ.

Khó khăn thứ 2 là tuổi tác. Tại các nước châu Á khác, bằng lái xe máy được cấp cho người đủ 13 tuổi nên các tay đua trong khu vực có điều kiện luyện tập và thi đấu chuyên nghiệp từ rất sớm. Có những tay đua tới từ New Zeland hay Srilanka tham gia thi đấu chuyên nghiệp tại giải lần này khi mới 14 tuổi. Tất cả những khó khăn đó chính là khoảng trống rất lớn mà một tay đua mới lần đầu tham dự như Bùi Duy Thông sẽ rất vất vả để lấp đầy. Nói như vậy để thấy rằng, khi bước chân ra đấu trường châu lục, các tay đua Việt Nam hầu như không có gì nhiều trong hành trang ngoài bản lĩnh thi đấu và tinh thần quả cảm của một chiến binh đường phố.

Otofun News
Cùng đội đua Yuzi (Malaisia) xuất phát ra đường pít.

Chính vì lẽ đó, dù tại vòng đấu lần này tại Thái Lan, tuy Bùi Duy Thông đã không giành được kết quả khả quan nhưng những gì mà Thông đã thể hiện đã làm các chuyên gia Honda ngạc nhiên và hài lòng. Tại hạng đua xe 250cc thuộc Asia Dream Cup (ADC), tay đu trẻ Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn đầy hứng khởi khi liên tục bám đuổi trong 5 vị trí dẫn đầu suốt 8 vòng đua cho dù chỉ xuất phát ở vị trí 15/16. Một chút tiếc nuối khi Thông bị ngã xe do một đối thủ xịt lốp lao phải ở khúc cua cuối cùng khiến cho anh không giành được vị trí mong muốn, nhưng những gì mà anh làm được đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc chỉ sau một thời gian ngắn tham dự sân chơi lớn này. Điều này đã mở ra một tương lai đầy hi vọng với tay đua trẻ và Honda Việt Nam sẽ là "bà đỡ" giúp Thông bay tiếp trong giấc mơ của mình.

Không ngừng ước mơ và luôn nỗ lực hết mình - đó cũng chính là khẩu hiệu của Honda trên toàn thế giới (Honda The Power Of Dreams). Khi bạn sống có ước mơ và không ngừng phấn đấu để thực hiện giấc mơ của mình, thành công rồi sẽ đến với bạn, giống như Honda đã thành công rực rỡ suốt gần 70 năm qua.

Dưới đây là một vài hình ảnh về tay đua trẻ Bùi Duy Thông và đội đua Honda mà OTOFUN News đã ghi nhận tại trường đua Chang International Circuit (Thái Lan) ngày 8/5 vừa qua.


Otofun News
Toàn cảnh trường đua Chang International

Otofun News
Trong lần tham dự giải này, mmootj kĩ thuật viên người Việt Nam là Trần Trung Dũng cũng được Honda Việt Nam cử tới để học hỏi các kĩ năng cao cấp của đội kĩ thuật trường đua quốc tế

Otofun News
Với tay nghề kĩ thuật siêu hạng, Dũng đã có sự đóng góp không nhỏ tới thành công chung của đồng đội

Otofun News
Chuẩn bị xe thi đấu

Otofun News
Lên ngựa

Otofun News
Xuất phát trên đường đua

Otofun News
Đường đua tuyệt đẹp tiêu chuẩn quốc tế tại trường đua Chang là nơi các tay đua đến từ các nước trong khu vực thể hiện tài năng xuất chúng

Otofun News
Chiếc xe của Bùi Duy Thông mang số 95 với chiếc mũ bảo hiểm sơn hình lá cờ Tổ quốc

Otofun News

Otofun News
Tuy chỉ về đích thứ 13/15 nhưng Thông cũng đã cho thấy sự hoàn thiện về kĩ năng khi tham gia một giải đấu lớn như ARRC

Otofun News

Otofun News
Hạng đua xe 250cc thuộc Asia Dream Cup

Otofun News
Bùi Duy Thông cùng đội hỗ trợ kĩ thuật người Việt Nam

Otofun News

Otofun News

Otofun News
ARRC thực sự là một sân chơi lớn mà mọi tay đua Việt Nam đều mơ ước được một lần thử sức

Otofun News

Otofun News
Bùi Duy Thông luôn dẫn đầu ở các vòng đua


Otofun News
nhưng chỉ một chút không may mắn đã làm anh tuột mất cơ hội giành được một vị trí cao trong chặng đua này

Otofun News
Tuy nhiên, với những nỗ lực và sự tiến bộ không ngừng, chúng ta tin rằng Bùi Duy Thông sẽ giành được vinh quang trong một ngày không xa

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thú chơi Su cóc

Thú chơi Su cóc

Bỏ nhiều bỏ công sức biến chiếc xe tải van thành phương tiện đa năng khác hẳn ban đầu, anh Lê Nam cùng nhóm của mình là những người đi đầu trong "thú chơi Su cóc" độc đáo.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động