home

Từ ngày 11/7 hầm Hải Vân sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày

06:41 | 10/07/2017
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản chấp thuận cho phép triển khai thí điểm đóng hầm Hải Vân nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế 30 phút mỗi ngày (13h15 - 13h45) để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2. Thời gian đơn vị dự kiến bắt đầu triển khai từ ngày 11/7.
Hà Nam: Sẽ nhượng quyền khai thác 43 km BOT đường tránh TP Phủ Lý? Hà Nội thử nghiệm công nghệ tái chế nguội trong bảo trì đường bộ Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tiếp tục giảm phí BOT Giám sát từng đồng phí qua trạm BOT, nhà đầu tư hết “ăn gian”

Theo đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ II, III phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án 85 và nhà đầu tư trong quá trình thi công thí điểm để phân luồng, phân làn cho các phương tiện tham gia giao thông, xác định mức độ ùn tắc tại khu vực hầm Hải Vân để tổng kết, đánh giá, báo cáo đề xuất kịp thời về Bộ GTVT điều chỉnh thời gian, biện pháp cho phù hợp tránh gây ùn tắc, mất ATGT.

Khi đóng hầm, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc (km00 + 100) và phía Nam (km12 + 100). Thời gian hầm được đóng cửa trong vòng 1 tháng (mỗi ngày 30 phút), trừ các ngày lễ, Tết, tính từ ngày chính thức đóng hầm thi công đến khi đủ các điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.

Hầm Hải Vân hiện tại dài 12km, là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7km, hầm dài 6,2km, đường dẫn phía nam 4 km. Nhận định hầm Hải Vân chưa đủ đáp ứng lượng phương tiện gia tăng, Bộ GTVT đã quyết định mở rộng hầm lánh nạn thành hầm dành cho phương tiện đi lại.

tu ngay 117 ham hai van se dong cua 30 phut moi ngay
Hầm Hải Vân sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng. Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân. Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m... Tuyến hầm này mở rộng trên nền hầm lánh nạn dài 6,2km, rộng 4,7m, cao 3,8m. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật.

Theo đề án phê duyệt, Dự án nâng cấp mở rộng hầm đường bộ Hải Vân sẽ bao gồm sửa chữa, nâng câp hầm Hải Vân 1 và đoạn tuyến QL 1A qua đèo Hải Vân; đầu tư xây dựng mở rộng hầm Hải Vân 2 và đường dẫn ) có tổng mức đầu tư là 7.295,78 tỷ đồng. Đoạn tuyến nối Nam Hải Vân - Hòa có kinh phí là 353 tỷ đồng.

Phần tuyến đường QL1A qua đèo Hải Vân cơ bản giữ nguyên quy mô đường hiện tại, cải tạo, sửa chữa đảm bảo khai thác an toàn, đặc biệt trong quá trình thi công mở rộng hầm Hải Vân. Nguồn vốn đầu tư sẽ thực hiện theo hình thức BOT.

Đọc tiếp
Báo Kinh tế & Đô thị
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 22/9 sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.
Quốc lộ 1 ngập sâu trong mưa, xe cộ ùn ứ ở Đồng Nai

Quốc lộ 1 ngập sâu trong mưa, xe cộ ùn ứ ở Đồng Nai

Mưa lớn và nước từ thượng nguồn đổ về nhanh làm quốc lộ 1 bị ngập sâu. Nhiều phương tiện bị chết máy, giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.
Bộ Giao thông xóa tên gọi "trạm thu giá"

Bộ Giao thông xóa tên gọi "trạm thu giá"

Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Miễn phí đường bộ cho dân quanh trạm BOT quốc lộ 5

Miễn phí đường bộ cho dân quanh trạm BOT quốc lộ 5

Từ 1/8, dân sống gần trạm thu phí trên quốc lộ 5 được miễn phí đường bộ khi lưu thông phương tiện qua trạm.
Lào Cai xin dừng hình thức đầu tư BOT tuyến đường lên Sa Pa

Lào Cai xin dừng hình thức đầu tư BOT tuyến đường lên Sa Pa

Do không khả thi về thu phí dẫn đến phương án tài chính không bảo đảm, UBND tỉnh Lào Cai đã báo cáo Trung ương xin chuyển dự án hơn 2.500 tỷ đồng xây dựng đường nối từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên khu du lịch quốc gia Sa Pa theo hợp đồng BOT sang hình thức đầu tư khác.
Bộ GTVT bác thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí

Bộ GTVT bác thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí

Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình phức tạp diễn ra tại trạm BOT Tân Đệ (tỉnh Thái Bình), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định thông tin trạm hết hạn thu phí là không chính xác.

Cùng chuyên mục

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026

Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026

Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo ba giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu sẽ thí điểm cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc theo từng khu vực tại 9 phường thuộc khu vực trung tâm.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Phiên bản di động