home

Tự sự của lái xe lần đầu đối mặt với giao thông Hà Nội

Mạnh Quân Mạnh Quân 10:36 | 05/08/2018
Lần đầu tự lái xe xuống Hà Nội, thành viên Giangdhk11 không khỏi có những bỡ ngỡ trước sự đông đúc, nhộn nhịp của cửa ngõ thủ đô.
Ô tô vỡ gương chiếu hậu vì đâm phải bò qua đường Khuyến cáo ô tô tránh Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành Kinh hoàng tấm bạt che thùng xe ben quật chết người đi đường

Không thông thuộc đường xá, thậm chí vô tình đi vào đường cấm ô tô, đường một chiều hay bị "ngợp" trước dòng xe cộ đông đúc là điều hết sức bình thường. Thành viên Giangdhk11 đã có chia sẻ rất chân thành về kỉ niệm lái xe trên phố Khâm Thiên - một trong những con phố đông đúc ở thủ đô Hà Nội. Dưới đây là những lời chia sẻ trên diễn đàn Otofun.net:

Tự tin bước lên "xế cưng" Toyota Camry 2.0 E, từ tỉnh lẻ tôi bắt đầu hành trình đến với thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Trải qua hành trình từ quốc lộ 1A và đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang một cách dễ dàng. Đi hết cao tốc tôi thực sự cảm thấy choáng ngợp vì dòng xe đông đúc, chầm chậm nối đuôi nhau.

chuyen di dang nho khi lai xe tren duong pho ha noi
Ảnh minh hoạ: Internet.

Tặc lưỡi nhấn ga đi tiếp vào nội đô, trong lòng tự nhủ: ở quê đi đường ruộng quen rồi, cũng chật như Hà Nội nhưng ở quê không đông người như thủ đô. Cẩn thận nhìn trước ngó sau rồi cũng đi đến đích là đường Khâm Thiên. Cuối đường Khâm Thiên là Ngõ Chợ, địa chỉ mà tôi cần đến làm việc.

Khổ nỗi xe thì đi một mình, đường Khâm Thiên cơ man biển cấm đỗ xe. Chẳng biết làm thế nào, tôi bật đèn signal rẽ vào cái Ngõ Chợ Khâm Thiên. Chả hiểu sao cái biển cấm xe ô tô to lù lù mà lúc đó tôi không hề nhìn thấy.Từ từ tiến vào ngõ, 5 mét đầu tiên thấy khá ổn rồi 5 mét tiếp theo, tự dưng tôi thấy những người đi xe máy theo chiều ngược ra nhìn mình giống kiểu người hành tinh khác. Lúc này mới phát hiện ra đường càng vào bên trong càng hẹp dần mà trước mặt có hơn 10 xe máy, nhìn qua gương thì thấy một đống ùn ứ phía sau còn vỉa hè hai bên thì ôi thôi, chật cứng xe máy dựng ngang. Thôi xong!!

Lúc bấy giờ xuất hiện một nam thanh niên đi xe máy màu đỏ định lách bên trái xe để đi, tôi vô tình đẩy chiếc xe máy dí vào tường. Tình huống trở nên thực sự căng thẳng, tôi không còn giữ được bình tĩnh và có biểu hiện cuống quýt. Bắt đầu có những lời la ó từ nam thanh niên. Tôi liền hạ kính xin lỗi vì lần đầu ra Hà Nội không thạo đường xá nên đi nhầm. Tình huống lên đến đỉnh điểm khi tôi cài số lùi để "giải cứu" nam thanh niên thì bất ngờ xuất hiện tiếng động lạ. Phần hông xe phía trước cạ vào ống nhựa ở cột điện. Lúc này tôi không còn tâm trí tập trung cho việc lái xe nữa.

Để "hạ nhiệt" tình hình, tôi luôn miệng xin lỗi các xe đang tắc trước, sau vì không biết nên đi nhầm đường. Bắt đầu lùi ra khỏi ngõ Chợ. Giờ mới là việc gian nan khi cả bốn phía, xe tôi đều bị xe máy "vây" kín. Tôi cuống quá nên đánh lái lung tung hết.

Vừa đánh lái tôi vừa lên tiếng: "Tôi là lái mới, lần đầu ra Hà Nội nên không thạo đường xá, mong mọi người thông cảm!!!". Tuy thế cũng chỉ có xe phía trước nghe thấy, còn phía sau có ai nghe được đâu. Cuối cùng, sau biết bao cố gắng, cùng với sự thông cảm của mọi người xe tôi cũng lùi ra tới mép đường Khâm Thiên. Tưởng chừng như đã có thể thở phào nhẹ nhõm hoá ra vẫn chưa hết nguy nan.

Vừa nhả chân phanh lùi tiếp tôi nghe tiếng hét rõ to, nhìn lại đã có chiếc xe đạp hơi nghiêng ở cốp sau. Hú hồn! Mồ hôi ra như tắm, lúng túng thì thôi rồi. Đúng lúc đó có tiếng gõ cửa kính bên phụ, hạ kính xuống thì thấy một bác đi xe máy bảo: "Em lùi đi, anh chắn người cho!". Ôi "vị cứu tinh" của đời tôi đây rồi!!! Tôi mừng quá và sau đó xe tôi lùi và thoát được ra Khâm Thiên mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Bước ra khỏi xe cảm giác như tôi vừa trút được gánh nặng cả nghìn cân, dĩ nhiên tôi không quên cảm ơn rối rít "người anh hùng" đã chắn đường hộ. Cảm xúc lúc đó như kiểu mình vừa nhận lại một khoản tiền cực lớn mà cứ ngỡ đã bị thất lạc vậy.

Sau kỉ niệm "xương máu" này, tôi nghiệm ra nhiều điều, đó là: Luôn chú ý quan sát kĩ các biển cảnh báo, biển cấm. Không nên đi vào ngõ nhỏ theo kiểu đẩy lùi tất cả. Cẩn thận chân ga, chân phanh khi lùi xe ở chỗ đông người. Xung quanh chúng ta còn rất nhiều người tốt và cuối cùng là đi đến chỗ lạ nên đi 2 người, để có người cảnh báo phía sau cho mình khi lùi xe.

Nếu đã từng trải qua những kỉ niệm hoặc ở vào thế bí như tình huống thành viên Giangdhk11, độc giả cùng các thành viên diễn đàn có thể chia sẻ thêm tại đây.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đi xe khách không thắt dây an toàn, cả hành khách và tài xế đều bị phạt

Đi xe khách không thắt dây an toàn, cả hành khách và tài xế đều bị phạt

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong vi phạm luật giao thông: Cả tài xế xe khách và hành khách có thể phải nộp phạt từ 100 - 200 nghìn đồng cho lỗi không thắt dây an toàn, chở người trên xe không thắt dây an toàn khi xe đang chạy.
Ô tô vỡ gương chiếu hậu vì đâm phải bò qua đường

Ô tô vỡ gương chiếu hậu vì đâm phải bò qua đường

Dù đi với tốc độ không cao nhưng tài xế xe ô tô đã không may khi đâm phải chú bò sang đường khiến một bên gương chiếu hậu bị gãy.
Xe đi rước dâu gặp tại nạn thảm khốc, 13 người tử vong

Xe đi rước dâu gặp tại nạn thảm khốc, 13 người tử vong

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào rạng sáng nay (30/7) trên tuyến QL1A đoạn đi qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) làm 13 người đang trên đường đi đón dâu tử vong, 4 người bị thương. Chú rể cũng tử nạn.
Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt Indonesia với giá quy đổi từ 472 triệu đồng, dùng động cơ 1.5L và có khả năng chạy điện ở tốc độ thấp.
Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.

Cùng chuyên mục

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e chính thức mở bán tại Việt Nam với giá 4,669 tỷ đồng.
Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức, kích thước lớn hơn, nội thất phong cách EV9 và dự kiến có bản hybrid sạc điện lần đầu.
Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 thế hệ thứ 6 chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản 2.5i-L và 2.5i-S EyeSight, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
Phiên bản di động