home

Tước bằng hai tháng đối với tài xế xe tải đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

22:39 | 03/04/2017
Thông tin từ Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử lý đối với lái xe tải đi ngược chiều Đại lộ Thăng Long vào đầu tháng 3.
Buýt nhanh BRT sắp chạy dọc Đại lộ Thăng Long Hà Nội: Bất an lưu thông trên đại lộ Thăng Long Đấu đầu với ôtô, xe máy chở 3 gặp nạn trên Đại lộ Thăng Long

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 10-3 tại khu vực gầm cầu vượt trên đường Đại lộ Thăng Long được camera giao thông của xe đi ngược chiều ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, mặc dù vào thời điểm trên, thời tiết tại khu vực rất xấu, các phương tiện di chuyển hạn chế tốc độ do thiếu tầm nhìn nhưng tài xế xe tải mang BKS 90C-059.08 vẫn ngang nhiên điều khiển xe di chuyển ngược chiều khiến những người tham gia giao thông được một phen hoảng hốt.

tuoc bang hai thang doi voi tai xe xe tai di nguoc chieu tren dai lo thang long
Lái xe ký biên bản vi phạm tại Phòng CSGT Hà Nội ngày 3-4

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập tức triển khai xác minh và mời được lái xe lên trụ sở Đội Tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT-Phòng CSGT Hà Nội để làm việc.

Tại trụ sở làm việc, lái xe được làm rõ là Nguyễn Gia Long (41 tuổi), trú tại Phường Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam.

Lái xe Long xác nhận vào hồi 8h' ngày 10-3-2017 tại Km 9+800 Đại lộ Thăng Long đã lái chiếc xe BKS 90C-05908 đi ngược chiều do khi đi đến địa điểm đó không biết đường đi.

Lái xe Long đã công nhận hành vi của mình là vi phạm Luật giao thông Đường bộ. Đội Tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trên, quy định tại điểm b, khoản 4, điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Xử phạt anh Long 1.000.000 đồng, tước GPLX 2 tháng.

Đọc tiếp
CAND
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đi ngược chiều trong đêm trên cao tốc và cái kết tất yếu

Đi ngược chiều trong đêm trên cao tốc và cái kết tất yếu

"Đi ngược chiều trong phố đã nguy hiểm rồi đây còn đi trên cao tốc vào đêm tối".
Xử phạt 3 lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Xử phạt 3 lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Cục Cảnh sát giao thông cho biết: Đơn vị đã ra quyết định xử phạt 3 lái xe chạy ngược chiều vi phạm giao thông trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào ngày 27-3. 
Xác minh hàng loạt ô tô đi ngược chiều trên cao tốc

Xác minh hàng loạt ô tô đi ngược chiều trên cao tốc

Trung tá Nguyễn Văn Chiêu, Phó Trưởng phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đang xác minh thông tin vụ việc.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe tải gặp tai nạn nằm treo 30 mét cách đất, tài xế được cứu an toàn sau 5,5 tiếng

Xe tải gặp tai nạn nằm treo 30 mét cách đất, tài xế được cứu an toàn sau 5,5 tiếng

Lực lượng cứu hộ tại West Virginia, Mỹ, vừa thực hiện một nhiệm vụ đầy thách thức trong ngày 3/12 khi một chiếc xe tải đầu kéo mất lái khiến phần cabin văng khỏi mép cầu và treo ở độ cao hàng chục mét.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Góc nghiêng của kính chắn gió không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo của một chiếc xe mà còn phản ánh triết lý thiết kế, ưu tiên và mục đích sử dụng khác nhau giữa xe du lịch và xe dịch vụ thương mại.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động