home

VĐV Nguyễn Văn Việt: Hành trình bền bỉ để chạm tới vạch đích Gymkhana

Bảo Linh Bảo Linh 08:10 | 04/07/2025
Trong danh sách các VĐV sẽ tranh tài tại PVOIL VGC Miền Bắc 2025, Nguyễn Văn Việt tiếp tục gây ý chú như một tay lái kiên định với hạng cầu trước (FWD) và hành trình bền bỉ chạm tới thành công trên đường đua.
VĐV Nguyễn Văn Việt: Hành trình bền bỉ để chạm tới vạch đích Gymkhana
Nguyễn Văn Việt là VĐV sinh năm 1988 đến từ Thanh Trì (Hà Nội), đại diện cho Ultra Racing Team tham gia giải đấu PVOIL VGC Miền Bắc 2025

Ngay từ những ngày đầu làm quen với Gymkhana, tay đua Nguyễn Văn Việt đã quyết định lựa chọn thi đấu ở Hạng cầu trước (FWD) và cho đến nay, anh vẫn giữ nguyên sự lựa chọn đó.

“Từ lúc bắt đầu tham gia chơi Gymkhana, tôi chỉ lựa chọn đua một hạng duy nhất là Hạng cầu trước (FWD) và năm nay cũng không ngoại lệ. Lý do thì cũng đơn giản thôi, là vì hạng này phổ biến và tôi nghĩ nó thích hợp với hầu hết các loại xe hạng phổ thông bây giờ”.

Chính suy nghĩ này đã giúp VĐV Nguyễn Văn Việt duy trì được đam mê và sự tham gia đều đều qua nhiều mùa giải đua xe chuyên nghiệp trên khắp cả nước.

VĐV Nguyễn Văn Việt: Hành trình bền bỉ để chạm tới vạch đích Gymkhana
Chiếc Kia Morning là “chiến mã” đã gắn bó với VĐV Nguyễn Văn Việt trên nhiều đường đua

Không độ xe hoành tráng, không khoe mã trên đường đua, chiếc Kia Morning của VĐV Nguyễn Văn Việt được biết đến như biểu tượng của sự bền bỉ và linh hoạt. Chiếc xe này vừa là phương tiện đi lại hàng ngày, vừa là “chiến mã” xông trận trong các Giải thi đấu. Theo chia sẻ, anh Việt chỉ quyết định nâng cấp nhẹ hệ thống treo cho đủ đối phó với các bài thi, còn lại anh giữ nguyên xe để bảo toàn tính thực tế và đồng bộ.

“Chiếc xe tôi mang đi đua vẫn là chiếc xe Morning gắn bó với tôi cả trong công việc lẫn đi đua. Đây là dòng xe rất lành, ít lỗi vặt và giá thành sửa chữa cũng khá rẻ, linh kiện thay thế rất nhiều. Điều này rất thuận tiện cho quá trình thi đấu tại các giải đua. Tất nhiên tôi cũng có nâng cấp một chút về hệ thống treo để phù hợp với tính chất của từng giải đấu”, anh Việt nói.

VĐV Nguyễn Văn Việt: Hành trình bền bỉ để chạm tới vạch đích Gymkhana
Dù chưa từng đạt thành tích cao tại các giải đua, nhưng VĐV Nguyễn Văn Việt vẫn giữ đam mê và không ngừng tham gia các giải đấu để nâng cao kỹ năng

Trước mỗi một giải đấu, ngoài việc chuẩn bị bảo trì và nâng cấp xe, anh Việt lại bắt đầu chuỗi ngày chuẩn bị cả tâm lý và thể lực cá nhân. Để tích lũy thêm kiến thức cho bản thân trước giải đua khốc nhiệt, anh cũng thường xuyên xem lại video các giải trước, tự rút kinh nghiệm từ những sai lầm đã qua, đồng thời luyện nhớ map (sơ đồ đường chạy). Vì theo anh, đây là yếu tố quan trọng giúp vận động viên phát huy được tối đa kỹ năng.

“Giải đấu nào cũng vậy, tôi đều phải chuẩn bị từ tâm lý, sức khỏe đến xe cộ. Ngoài ra tôi cũng dành thời gian xem lại video lái xe của các VĐV trong những giải đấu trước, từ đó rút ra kinh nghiệm của riêng mình. Một mẹo khác là tôi cũng tập luyện khả năng nhớ map, vì nếu nhớ map thì kỹ năng của các VĐV mới phát huy tối đa được”, tay đua Nguyễn Văn Việt cho biết.

VĐV Nguyễn Văn Việt đã có 10 lần tham gia các giải Gymkhana lớn nhỏ khác nhau. Đối với những giải đua do Otofun tổ chức, đây là lần thứ ba anh góp mặt. Trong mùa giải trước, anh đã đến được vòng chung kết nhưng chưa may mắn giành được huy chương. Tuy nhiên, quyết tâm của tay đua Nguyễn Văn Việt trong lần trở lại này vẫn rất rõ ràng.

“Mục tiêu năm nay vẫn là quyết tâm giành chức Quán quân. Vẫn là tinh thần thi đấu hết sức, cọ xát với anh em và chơi hết mình”, anh Việt khẳng định.

VĐV Nguyễn Văn Việt: Hành trình bền bỉ để chạm tới vạch đích Gymkhana
Lần thứ ba tham gia giải Gymkhana của Otofun, VĐV Nguyễn Văn Việt đặt mục tiêu đạt mức cao nhất là Giải Vô địch

Không như các môn đua tốc độ khác hiện nay, VĐV Nguyễn Văn Việt đánh giá Gymkhana là bộ môn đòi hỏi mỗi tay đua phải điều khiển xe qua các chướng ngại vật hết sức chặt chẽ, với độ chính xác tuyệt đối trong thời gian rất ngắn. Anh nhận xét các giải đấu trong hệ thống Otofun ngày càng được tổ chức quy củ hơn, tính chênh lệch về chất lượng giữa các mùa giảm rõ rệt, tính chuyên môn ngày càng cao.

“Gymkhana là một môn thể thao đua xe đòi hỏi kỹ năng điều khiển xe vượt qua các chướng ngại vật được sắp xếp trong khu vực hạn chế trong thời gian ngắn nhất. Khác với các môn đua xe tốc độ truyền thống, Gymkhana tập trung vào sự chính xác, khả năng kiểm soát xe và sự linh hoạt của người lái. Mỗi năm tôi thấy giải đều nâng cấp tính chuyên môn hơn, quy mô từ đó cũng lớn hơn và mỗi lần cọ xát thì tôi lại rút ra kinh nghiệm nhiều hơn, mọi thứ đều tích lũy và học hỏi từ các đối thủ khác dựa trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau”.

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc PVOIL Cup 2025 đang đến gần, sân chơi sẽ rộng mở và những tay đua như Nguyễn Văn Việt sẽ lại tiếp tục chứng minh rằng, bản lĩnh của những tay đua là dám chấp nhận thử thách, dám đối đầu với những khó khăn.

Bảo Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ekokemika đồng hành cùng PVOIL VGC 2025 - Khi chăm xe thông minh gặp gỡ đam mê tốc độ

Ekokemika đồng hành cùng PVOIL VGC 2025 - Khi chăm xe thông minh gặp gỡ đam mê tốc độ

Giải đua PVOIL VGC 2025 ghi dấu bởi sự đồng hành của nhiều thương hiệu gắn bó với văn hóa xe, trong đó có Ekokemika - Dung dịch rửa xe không chạm hàng đầu thế giới, cái tên quen thuộc trong lĩnh vực hóa chất chăm sóc xe.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025 năm nay bao gồm ba chặng đấu quyết liệt, hấp dẫn, kéo dài từ đầu tháng 5/2025 đến hết tháng 8/2025.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.

Cùng chuyên mục

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là nơi những mẫu xe thương mại được “biến hình”, chứng minh sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển của tay lái Việt.
PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khép lại sau ba ngày thi đấu kịch tính. Những tay đua xuất sắc nhất giải đã được vinh danh trong lễ bế mạc đầy cảm xúc.
Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 là sân chơi dành cho những người đam mê off-road thuần túy, nơi xe thương mại đối đầu thiên nhiên trong 10 bài thi khắc nghiệt.
Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Ba ngày mưa liên tiếp khiến "chảo lửa" Đồng Mô biến thành vũng lầy khổng lồ, nơi diễn ra những màn 'tắm bùn' không thể ấn tượng hơn của các đội đua tranh tài tại PVOIL VOC 2025.
Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Giữa mưa gió kéo dài và bùn đất ngập lối, PVOIL VOC 2025 trở thành sân khấu của cảm xúc, nơi từng gương mặt tay đua kể câu chuyện về ý chí và đam mê không lùi bước.
Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Trong hai ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2025, đường 13 quật ngã một nửa số đội đua ở mỗi Hạng Cơ bản, Bán tải Nâng cao.
Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng chuyên nghiệp tại PVOIL VOC 2025 chứng kiến những màn vượt địa hình nghẹt thở, nơi kỹ năng, bản lĩnh và tinh thần đồng đội được đẩy đến giới hạn.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Phiên bản di động