home

Vinaxuki muốn sản xuất xe quân sự

11:27 | 09/07/2014
Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép.

Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép loại nhỏ trang bị được súng đại liên và tên lửa bắn tăng”.


Đó là trích đoạn trong bản thảo bức thư được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), ông Bùi Ngọc Huyên, soạn để gửi Bộ Chính trị. Trong thư, ông Huyên tiếp tục nêu rõ mục tiêu sản xuất các loại ôtô thương hiệu Việt Nam.


Otofun News
Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên trao đổi với khách hàng tại triển lãm Auto Expo 2014.


Theo nội dung bức thư này, việc sản xuất xe cho các lực lượng vũ trang là mục tiêu xa mà Vinaxuki hướng tới, để "vừa tích cực phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa góp phần chủ động sản xuất các loại trang bị, khí tài quân sự phục vụ công cuộc bảo vệ chủ quyền tổ quốc và an ninh nội địa".


Trước khi thực hiện kế hoạch đó, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn trong nước cho biết đang “quyết tâm thực hiện mục tiêu chiến lược là sản xuất ra những loại ôtô nhỏ với chất lượng nâng cao, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giá thành thấp, nâng cao sức cạnh tranh”.


Hiện tại, Vinaxuki đã hoàn thành việc chế tạo khuôn mẫu và hoàn chỉnh các thân vỏ xe đạt tỷ lệ nội địa hóa 39% theo định mức của Bộ Khoa học và Công nghệ cho ôtô. Đối với một số chi tiết khác, tỷ lệ nội địa hóa cũng đã nâng lên 43%.


Theo ông Bùi Ngọc Huyên, tỷ lệ nội địa hóa của ôtô do công ty sản xuất sẽ đạt 53% khi thực hiện mua lốp, vành - bánh xe và ghế của các doanh nghiệp Nhật Bản và Đài Loan sản xuất tại Việt Nam.


Nhờ việc nội địa hóa, chúng tôi đã nâng cao được chất lượng và hạ được giá thành sản phẩm từ 20-30% tùy từng loại xe. Giá bán xe do Vinaxuki sản xuất dự kiến sẽ chỉ bằng 65-70% giá bán của xe cùng chủng loại”, bức thư viết.


Tuy vậy, ông Bùi Ngọc Huyên vẫn tiếp tục “đau đầu” về những khó khăn khi tiến hành sản xuất ôtô do những trục trặc trong câu chuyện vốn vay ngân hàng. Tương tự bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi đầu tháng 2/2014, ông Huyên nêu thực tế không được các ngân hàng cơ cấu vốn và cho vay mặc dù đã có sự chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.


Theo VnEconomy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động