Tối ngày 18/6, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu logo mới. Trước đó, vào tháng 9/2019 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Frankfurt, tập đoàn ô tô Đức đã cho ra mắt mẫu logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số. Đây là kết quả của một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới của hãng xe. Mẫu logo mới sau đó được giới thiệu ở nhiều thị trường.
Logo mới của Volkswagen |
Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D. Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen.
“Ý tưởng của tôi trong thiết kế này là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng mới cho thương hiệu Volkswagen. Tất nhiên, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu này cũng đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển của chúng tôi thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng kỹ thuật số”, ông Bischoff chia sẻ.
Ông Klaus Bischoff – Giám đốc thiết kế của Volkswagen |
Điều đặc biệt, logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty.
Thiết kế mới cũng mang ý nghĩa quan trọng khác cho thương hiệu Volkswagen và sự thay đổi chiến lược phát triển. Màu xanh và trắng của logo cũng đã được làm mới với tông màu xanh mới, cho phép có thêm các biến thể màu.
Phương Huyền