home

Vượt phải thiếu quan sát, xe khách va chạm với xe con

Mạnh Quân Mạnh Quân 22:35 | 19/10/2017
Nhiều thành viên diễn đàn OTOFUN nhận định, nguyên nhân có thể do người lái xe Audi đã chần chừ không vượt xe tải cùng chiều khiến tài xế xe khách đi sau bực bội.
Lợi dụng sơ hở, đạo chích ngang nhiên móc túi người đi đường Nghi vấn đoàn xe mô tô gây náo loạn trên cao tốc 2A và đường Võ Nguyên Giáp Bất bình hành động bật đèn pha gây chói mắt người đi đường

Từ khi mở rộng các tuyến đường cao tốc, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân có phần thuận lợi hơn. Tuy nhiên, điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc sao cho đúng luật, an toàn cho bản thân, hành khách cũng như các phương tiện khác lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Tình huống diễn ra ở đường vành đai 3 trên cao mà thành viên VietAnhTse chia sẻ trên diễn đàn OTOFUN là một ví dụ.

Theo thành viên này, người lái chiếc xe Audi đi với tốc độ khá chậm trong khi đó, tài xế xe khách lại quá nóng vội dẫn đến hành động vượt phải, tạt đầu và kết quả là cú va chạm ngay sau đó. "Nhìn sơ qua có vẻ không có thiệt hại nào đáng kể", thành viên VietAnhTse cho biết thêm. Tuy nhiên, số đông thành viên khác cho rằng, kiểu đi xe tốc độ thấp ở làn ngoài cùng của xe Audi mới thực sự là căn nguyên của vụ việc.

Thành viên Trác Đông Lai đưa ra giả thuyết: "Xe Audi chắc đang rập rình tăng tốc để vượt con xe tải mà chưa dám. Đi như vậy chắc chắn sẽ có ngày bị tai nạn vì nhiều tài xế phóng nhanh vượt ẩu, đi khiếp lắm. Tôi đi cao tốc thường xuyên gặp một số người lái xe dù chưa vượt qua thân xe mình đã tạt đầu rồi. Không hiểu sao có nhiều người lại liều lĩnh tính mạng của bản thân như vậy!!!".

vuot phai thieu quan sat xe khach va cham voi xe con

Cung cấp thêm thông tin, thành viên thichxeFord phản ánh: "Đường vành đai ba trên cao giờ lộm nhộm như đường làng. Nhiều tài xế có xu hướng đi vào làn dừng khẩn cấp rồi vượt cắt mặt các xe khác, điều này cực kỳ nguy hiểm. Xe Audi trong đoạn video vượt không dứt khoát rất nguy hiểm nếu có xe khác tạt đầu. Đã gặp xe tải lớn một là mình đi hẳn về phía sau, hai là hết ga vượt dứt khoát luôn. Kiểu đi chậm sát dải phân cách như này gây rất nhiều ức chế cho người đi sau".

Thành viên Trung cũng chia sẻ tình huống tương tự khi có xe vượt ở làn dừng khẩn cấp mà bản thân vừa trải qua: "Chiều thứ 2 vừa rồi, tôi có lái xe từ Bắc ninh về. Gần đến nhà, tôi đang đi ở làn bên phải, thấy biển báo xuống Nguyễn Xiển là tôi liền bật xi nhan ngay, nhưng lối xuống đầy xe xếp hàng, xe tải 5 tạ ở phía trước đầu xe tôi chắc chở hàng nặng chạy rất chậm nên tôi cũng chẳng xuống được nhanh.

Phía sau xe tôi lúc đó xuất hiện một xe Ranger trắng "chân trong chân ngoài" làn khẩn cấp. Tôi liếc gương phải thấy bác tài cũng bật xi nhan phải sau mình một lát. Tưởng đến lối rẽ rồi thì chiếc xe đó cũng xếp hàng nhưng ai ngờ vừa rời mắt khỏi gương đánh vô lăng rẽ xuống thì bác tài đạp ga mạnh chen lên. Ngang kính lái xe tôi thì không lên được nữa. May mà tôi vẫn giữ đều ga với lại tôi đoán người lái chắc căn cũng chuẩn nên vừa thấy góc hẹp là lái xe dừng lại và về lại làn của mình. Sợ thì tôi chẳng sợ, nhưng hơi giật mình. Nếu có va quệt ở đó thì tôi bị xước mấy vệt cánh cửa, còn xe Ranger đó cũng xước nhiều và mẻ đèn pha".

Những phản ánh trên đây của thành viên OTOFUN cho thấy, vượt phải ở làn đường dừng khẩn cấp không còn là chuyện hiếm thấy trên đường vành đai 3 trên cao. Tình trạng này thể hiện sự liều lĩnh của một số bộ phận tài xế, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của các phương tiện giao thông thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này. Thực sự rất đáng quan ngại!

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lợi dụng sơ hở, đạo chích ngang nhiên móc túi người đi đường

Lợi dụng sơ hở, đạo chích ngang nhiên móc túi người đi đường

Giữa thanh thiên bạch nhật nhưng tên tội phạm vẫn ngang nhiên lộng hành, lợi dụng phút bất cẩn của người đi đường để thực hiện hành vi trộm cắp trên phố.
Mải mê sử dụng điện thoại, tông thẳng vào công nhân vệ sinh môi trường

Mải mê sử dụng điện thoại, tông thẳng vào công nhân vệ sinh môi trường

Nam thanh niên mải mê với chiếc điện thoại, hoàn toàn không chú ý đến những diễn biến giao thông trên đường nên tông thẳng vào chị công nhân vệ sinh ngay trước mặt.
Bất bình hành động bật đèn pha gây chói mắt người đi đường

Bất bình hành động bật đèn pha gây chói mắt người đi đường

Không chỉ có lái xe trong đoạn video mà nhiều thành viên OTOFUN thực sự bức xúc với hành động này.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chiếc xe khách chở tới 82 người trong khi tối đa của xe là 46 người, lái xe không có bằng, tổng mức phạt lên tới 170 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Phiên bản di động