Mặc dù khủng hoảng kinh tế và chính sách thắt lưng buộc bụng của người dân nhiều nơi khiến cho nền công nghiệp ô tô có xu hướng khựng lại và giảm sút. Nhưng điều này vẫn không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của tập đoàn Volkswagen.
Thành viên của VW Group
Theo thành viên của hội đồng quản trị tập đoàn, ông Christian Klingler phát biểu: “Nhờ vào phạm vi hoạt động rộng rãi, vị thế quốc tế và những sản phẩm đầy tính thuyết phục, chúng tôi đã có thể thích ứng với tình trạng không ổn định của khu vực châu Âu và thách thức tình trạng chung của thị trường thế giới, cũng như chiếm được thị hiếu của người tiêu dùng thông qua những mẫu xe hấp dẫn”.
Tập đoàn VW bán được 7 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm
Bảng báo cáo 9 tháng đầu năm cho biết doanh số bán hàng tại châu Âu giảm 2.4% (2.73 triệu chiếc) và giảm 9.4% tại Nam Mỹ (681,200 chiếc) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên doanh số bán hàng lại tăng 9.2% ở Bắc Mỹ (664,500 chiếc) và tăng 16% tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (2.63 triệu chiếc) so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc, tập đoàn VW đã bán được 2.35 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm 2013, tăng 17.7% so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo cũng cho biết doanh số bán ra của các hãng xe con thuộc tập đoàn VW như sau: Volkswagen bán được 4.36 triệu chiếc, Audi bán được 1.18 triệu chiếc, Porsche bán được 119,700 chiếc, Skoda bán được 684,900 chiếc và Seat bán được 266,100 chiếc.