BMW iX được phát triển trên nền tảng CLAR hay Cluster Architecture. Nền tảng khung gầm này làm bằng nhôm, xây dựng cho việc lắp đặt kiến trúc truyền động điện thế hệ thứ 5 của BMW, đồng thời phù hợp để phát triển thành nhiều dòng xe mới trong tương lai.
BMW iX sở hữu một diện mạo bên ngoài ấn tượng, mang nhiều cảm hứng từ một mẫu xe đến từ tương lai. Kích thước xe tương đồng với chiếc X5, X6 nổi tiếng. Phía trước vẫn là "lưới tản nhiệt" hình hai quả thận đặc trưng, dù là một chiếc xe thuần điện. Tuy nhiên, không phải là nơi để tản nhiệt, vị trí này tích hợp hệ thống camera, radar, cảm biến để hỗ trợ việc lái xe.
Khoang lái của BMW iX mang đậm phong cách tương lai với thiết kế táp-lô theo hướng tối giản, khu vực này nổi bật với màn hình cong chứa màn hình tốc độ 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống điều giải trí trên xe là loại BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây.
BMW iX được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới và phát triển độc lập mà không chia sẻ với bất kỳ mẫu xe nào khác của BMW. Phiên bản xuất hiện tại Việt Nam có sức mạnh 326 mã lực và quãng đường di chuyển đạt 425 km. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa 200km/h. BMW iX ứng dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, thế hệ mới nhất của BMW thời điểm hiện tại.
Những tiện nghi đáng chú ý khác trên BMW iX có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh với lớp kính có khả năng điều chỉnh độ xuyên sáng thông qua phím nhấn, hệ thống âm thanh Harman Kardon 18 loa.
Về khả năng di chuyển, một bộ pin 100kWh có thể đi được tối đa 482km theo EPA của Mỹ. Nhưng tiêu chuẩn WLTP của châu Âu, một bình đầy có thể đi được quãng đường lên tới 600km. Khả năng sạc lại của iX thậm chí còn ấn tượng hơn. Nếu sử dụng một sạc nhanh DC 200kW có thể sạc đầy 70% chỉ sau 40 phút. Nếu chỉ sạc nhanh trong vòng 10 phút, quãng đường đi được là 120km.
Trước đó, BMW iX xDrive40 đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng tại thị trường Malaysia với giá 419.630 ringgit (2,28 tỷ đồng).
Viên Huy