Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia (Gaikindo), trong tháng 4 vừa qua, thị trường ô tô nước này tiêu thụ 84.703 xe ô tô các loại, tăng nhẹ 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên cộng dồn 4 tháng, doanh số bán ô tô của Indonesia vẫn giảm 3,3% xuống 351.947 xe.
Honda BR-V - một trong những mẫu xe đang hút khách tại Indonesia
Đáng chú ý, có tới hơn 98% ô tô bán ra tại Indonesia là xe mang các thương hiệu Nhật Bản. Dẫn đầu trong số này vẫn là Toyota với doanh số hơn 31.000 xe (gồm cả xe sang Lexus) bán ra trong tháng 4 và hơn 111.000 xe tính từ đầu năm (giảm 4% so với cùng kỳ). Honda và Daihatsu cùng bán ra hơn 14.000 xe trong tháng qua nhưng cộng dồn từ đầu năm, Honda bán gần 73.000 xe, còn Daihatsu chỉ được gần 57.000 xe.
Suzuki và Mitsubishi có doanh số khá tương đồng, khoảng 8.000 xe trong tháng 4 (cùng tăng hơn 9%) và trên dưới 36.000 xe trong 4 tháng (cùng giảm 14-16%). 4 thương hiệu xe Nhật tiếp theo gồm Nissan, Hino, Isuzu, Mazda, trong đó Mazda chỉ bán được hơn 500 xe trong tháng 4 (giảm 26%) và hơn 2.500 xe trong 4 tháng (giảm 15%), trái ngược hoàn toàn với sự bùng nổ, đạt hơn 2.500 xe trong tháng 4 và hơn 9.000 xe (tăng 69% so với cùng kỳ) tại Việt Nam.
Doanh số bán ô tô theo thương hiệu trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm
Các thương hiệu có doanh số bán trên 100 xe còn lại gồm có Mercedes-Benz, Chevrolet, BMW và Kia. Tuy nhiên tổng doanh số các thương hiệu này và phần còn lại cũng chỉ đạt 2% trong tháng 4 và chưa đầy 2% trong 4 tháng đầu năm nay.