home

Xe Nhật Bản được người Indonesia "tôn thờ"

17:32 | 21/05/2016
Thị trường tiêu thụ ô tô số 1 Đông Nam Á Indonesia chứng kiến sự độc tôn của các thương hiệu ô tô tới từ Nhật Bản với thị phần chiếm tới 98%!

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia (Gaikindo), trong tháng 4 vừa qua, thị trường ô tô nước này tiêu thụ 84.703 xe ô tô các loại, tăng nhẹ 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên cộng dồn 4 tháng, doanh số bán ô tô của Indonesia vẫn giảm 3,3% xuống 351.947 xe.

Otofun News

Honda BR-V - một trong những mẫu xe đang hút khách tại Indonesia

Đáng chú ý, có tới hơn 98% ô tô bán ra tại Indonesia là xe mang các thương hiệu Nhật Bản. Dẫn đầu trong số này vẫn là Toyota với doanh số hơn 31.000 xe (gồm cả xe sang Lexus) bán ra trong tháng 4 và hơn 111.000 xe tính từ đầu năm (giảm 4% so với cùng kỳ). Honda và Daihatsu cùng bán ra hơn 14.000 xe trong tháng qua nhưng cộng dồn từ đầu năm, Honda bán gần 73.000 xe, còn Daihatsu chỉ được gần 57.000 xe.


Suzuki và Mitsubishi có doanh số khá tương đồng, khoảng 8.000 xe trong tháng 4 (cùng tăng hơn 9%) và trên dưới 36.000 xe trong 4 tháng (cùng giảm 14-16%). 4 thương hiệu xe Nhật tiếp theo gồm Nissan, Hino, Isuzu, Mazda, trong đó Mazda chỉ bán được hơn 500 xe trong tháng 4 (giảm 26%) và hơn 2.500 xe trong 4 tháng (giảm 15%), trái ngược hoàn toàn với sự bùng nổ, đạt hơn 2.500 xe trong tháng 4 và hơn 9.000 xe (tăng 69% so với cùng kỳ) tại Việt Nam.


Otofun News

Doanh số bán ô tô theo thương hiệu trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm

Các thương hiệu có doanh số bán trên 100 xe còn lại gồm có Mercedes-Benz, Chevrolet, BMW và Kia. Tuy nhiên tổng doanh số các thương hiệu này và phần còn lại cũng chỉ đạt 2% trong tháng 4 và chưa đầy 2% trong 4 tháng đầu năm nay.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động