home

Xén dải phân cách để mở rộng lòng đường: Giảm áp lực giao thông

15:39 | 22/12/2017
Sau tuyến đường Trần Duy Hưng, Sở GT-VT Hà Nội đang chuẩn bị xén dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường tuyến đường Nguyễn Chí Thanh nhằm giảm áp lực giao thông cho khu vực.
TP Hồ Chí Minh: Không làm chủ tốc độ, xe tải lao xuống mương Chưa lập Ban Chỉ đạo chống tắc đường tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Bắc Giang: Bám đường, xử lý nghiêm xe quá tải cuối năm

Vào tháng 5-2017, Sở GT-VT Hà Nội đã thực hiện xén bỏ dải phân cách giữa của tuyến đường Trần Duy Hưng và hoàn thành dự án vào tháng 10-2017. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, đây được coi là giải pháp tối ưu trên những tuyến phố đủ điều kiện, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong bối cảnh phương tiện giao thông cá nhân gia tăng theo cấp số nhân. Trước đó, để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội cũng cho xén dải phân cách giữa, mở rộng một loạt tuyến đường như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng…

Ông Nguyễn Văn Đức, một người dân sống tại Khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy) nhận xét, trước đây tuyến đường Trần Duy Hưng thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là các đoạn giao cắt với đường Nguyễn Chánh và đường Trung Kính. Sau khi thu hẹp dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường, đến nay việc khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến này đã được cải thiện rõ rệt, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc, kể cả vào các giờ cao điểm.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho biết, cùng với sự tăng dân số cơ học trên địa bàn Thủ đô là sự gia tăng không ngừng của các phương tiện giao thông, dẫn đến tình trạng quá tải của một số tuyến đường.

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, Sở GT-VT Hà Nội đã, đang tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp như: Phân luồng giao thông; tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân; tăng cường phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như mở mới các tuyến buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân… và nhiều giải pháp khác, trong đó có giải pháp xén vỉa hè, thu hẹp dải phân cách giữa một số tuyến đường nhằm giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông.

xen dai phan cach de mo rong long duong giam ap luc giao thong
Xén dải phân cách giúp mở rộng bề mặt đường, giải tỏa phần nào áp lực giao thông trong giờ cao điểm

Sau khi xén hè, thu hẹp dải phân cách, các đơn vị liên quan sẽ tổ chức sơn phân làn, hoàn thiện hệ thống biển báo hiệu theo đúng quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm làn đường nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, qua đó góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GT-VT Hà Nội khẩn trương thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách giữa trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng lòng đường. Sở GT-VT Hà Nội cho biết, các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: Xén dải phân cách giữa; tổ chức lại giao thông tại các nút giao trên tuyến; chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh; di dời các cột đèn chiếu sáng trong phạm vi mở rộng đường; bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật đi ngầm (đường ống cấp nước, cáp điện...) bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án. Theo tiến độ được thành phố giao, việc chỉnh trang dự án phải hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cũng theo ông Ngô Mạnh Tuấn, quá trình triển khai các dự án nói trên cũng đã phát sinh một số vướng mắc. Cụ thể, việc xén dải phân cách được thực hiện trong điều kiện vừa làm, vừa phải bảo đảm giao thông thông suốt, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai dự án. Mặt khác, quá trình triển khai phải thỏa thuận với các đơn vị quản lý chuyên ngành về giải pháp thiết kế bảo vệ các công trình ngầm như: Cáp điện, cấp nước, thoát nước… dẫn đến tiến độ thời gian thực hiện chưa đáp ứng được như mong muốn. Do đặc thù tuyến đường được xén dải phân cách có mật độ tham gia giao thông lớn, để bảo đảm an toàn giao thông, Sở GT-VT đề nghị các đơn vị, địa phương giúp đỡ, phối hợp trong quá trình điều hành, hướng dẫn giao thông; các đơn vị quản lý chuyên ngành sớm thỏa thuận giải pháp thiết kế bảo vệ các công trình ngầm, góp phần bảo đảm an toàn và đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Đọc tiếp
Hà Nội Mới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[Video] Những tin tức giao thông "hot" nhất trong tuần qua

[Video] Những tin tức giao thông "hot" nhất trong tuần qua

Mua vé xe tết 2018 người dân phải trả phụ thu 60%, Sở GT-VT Hà Nội kiến nghị điều chỉnh các tuyến vận tải khách, đề xuất cấp chứng chỉ xe đạp điện, xe máy điện cho học sinh hay Hà Nội phân luồng lại tuyến giao thông đường Thanh Niên để nâng cấp cơ sở là những tin tức "hot" nhất tuần qua về giao thông.
Hà Nội: Lập phương án cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông khu vực Bệnh viện K Tân Triều

Hà Nội: Lập phương án cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông khu vực Bệnh viện K Tân Triều

Để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông khu vực đoạn trước cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội đề ra một số phương án cần thực hiện, cải tạo lại hạ tầng nút giao thông và tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông.
Tài xế tự ý tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì là hành động phá hoại

Tài xế tự ý tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì là hành động phá hoại

Văn phòng Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, việc một số tài xế ô tô tự ý tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vào sáng ngày 15/12 là hành động phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, thể hiện sự coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm theo quy định.
Hà Nội: Sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Hà Nội: Sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Dự kiến giữa tháng 1/2018, Hà Nội sẽ xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động