home

Xử phạt gần 468.000 chủ xe cơ giới không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự

12:03 | 04/02/2018
3 năm, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý gần 468.000 trường hợp không có giấy chứng nhận nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự; phạt tiền 125,36 tỷ đồng.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp thực hiện Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Cục Cảnh sát giao thông, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, trong năm 2015 và 2016, Cục đã phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khảo sát, đầu tư đề nghị tài trợ đầu tư lắp đặt nhiều công trình đề phòng hạn chế tổn thất, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông bằng nguồn kinh phí Quỹ bảo hiểm xe cơ giới.

Trong 3 năm (2015 – 2017), lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 467.693 trường hợp không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; phạt tiền trên 125,36 tỷ đồng.

Cùng với đó, giai đoạn từ 2011-2017, các doanh nghiệp bảo hiểm đã giải quyết cho hơn 555.000 vụ bồi thường với tổng số tiền bồi thường trên 5.970 tỷ đồng; trên 60% tổng số tiền bồi thường là bồi thường thiệt hại về người (trong đó góp phần bù đắp tổn thất, mất mát cho hơn 24.000 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông).

xu phat gan 468000 chu xe co gioi khong co bao hiem trach nhiem dan su

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc liên quan đến tâm lý, thói quen, ý thức chấp hành quy định về chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; việc phối hợp, cung cấp thông tin từ phía các doanh nghiệp bảo hiểm cho các cơ quan liên quan (Cục Quản lý bảo hiểm, Cục Cảnh sát giao thông) vẫn còn hạn chế; công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục...

Việc ký kết quy chế phối hợp thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là cần thiết nhằm tạo cơ chế phối hợp mang tính toàn diện, bền vững giữa Cục Quản lý bảo hiểm, Cục Cảnh sát giao thông và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Theo đó, 3 bên phối hợp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính trong việc kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng ký xe; phát hiện, xử lý vi phạm các trường hợp không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Đồng thời trao đổi, cung cấp thông tin về dữ liệu đăng ký xe cơ giới, dữ liệu các vụ tai nạn giao thông và dữ liệu xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Cảnh sát giao thông đối với hành vi vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Đọc tiếp
VOV
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Người đàn ông liều lĩnh đẩy CSGT ra trước đầu xe tải đang lưu thông

Người đàn ông liều lĩnh đẩy CSGT ra trước đầu xe tải đang lưu thông

Một người đàn ông bị CSGT gọi vào kiểm tra phương tiện và giấy tờ, vì không chấp hành đã có hành động vô cùng liều lĩnh.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Tài xế vi phạm nồng độ cồn, lái ô tô đi lùi để trốn bị phạt nên lao xuống ruộng

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, lái ô tô đi lùi để trốn bị phạt nên lao xuống ruộng

Một vụ việc nguy hiểm xảy ra khi tài xế ô tô cố tình lùi xe bỏ chạy để tránh kiểm tra nồng độ cồn, khiến xe lao xuống ruộng.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động