home

Yamaha Acruzo bị Honda Lead "đè bẹp"

12:29 | 25/12/2015
Được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Honda Lead nhưng doanh số bán hàng của Yamaha Acruzo chỉ bằng 1/7 so với đối thủ.

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên, doanh số bán của Yamaha Acruzo trong hai tháng đầu tiên sau khi ra mắt đạt chưa đầy 5.000 xe, trong khi doanh số của Honda Lead trong hai tháng qua đạt hơn 36.000 xe, gấp hơn 7 lần Yamaha Acruzo. Tính chung từ đầu năm đến nay, đã có gần 188.000 xe Lead được bán ra thị trường, trung bình mỗi tháng bán hơn 17.000 xe.

Otofun News

Yamaha Acruzo cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead

Được tung ra thị trường đầu tháng 10 vừa qua, Yamaha Acruzo có thiết kế khá tương đồng và cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead. Acruzo sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 8,2 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.


Otofun News

Yamaha Acruzo

Trong khi đó, Lead dùng động cơ eSP4 thì, SOHC, dung tích 124,9 cc, công suất cao hơn đáng kể, tới 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng 11,6 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Điều này về lý thuyết sẽ tạo sự khác biệt lớn trong vận hành.


Cả hai xe cùng có cốp rộng 37 lít, thuộc dạng vô địch trong phân khúc xe ga phổ thông dành cho nữ. Honda Lead nhỉnh hơn nhờ một số hệ thống đang là đặc sản của xe ga Honda, gồm khởi động điện kết hợp bộ đề cùng dừng cầm chừng khá tiện ích.

Otofun News

Honda Lead 125

Về giá bán, Acruzo có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và cao cấp, giá đề xuất tương ứng 35 và 36,5 triệu đồng. Trong khi đó, Lead cũng có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, giá đề xuất tương ứng 37,5 và 38,5 triệu đồng.

Theo VnMedia

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động