Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên, doanh số bán của Yamaha Acruzo trong hai tháng đầu tiên sau khi ra mắt đạt chưa đầy 5.000 xe, trong khi doanh số của Honda Lead trong hai tháng qua đạt hơn 36.000 xe, gấp hơn 7 lần Yamaha Acruzo. Tính chung từ đầu năm đến nay, đã có gần 188.000 xe Lead được bán ra thị trường, trung bình mỗi tháng bán hơn 17.000 xe.
Yamaha Acruzo cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead
Được tung ra thị trường đầu tháng 10 vừa qua, Yamaha Acruzo có thiết kế khá tương đồng và cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead. Acruzo sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 8,2 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Yamaha Acruzo
Trong khi đó, Lead dùng động cơ eSP4 thì, SOHC, dung tích 124,9 cc, công suất cao hơn đáng kể, tới 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng 11,6 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Điều này về lý thuyết sẽ tạo sự khác biệt lớn trong vận hành.
Cả hai xe cùng có cốp rộng 37 lít, thuộc dạng vô địch trong phân khúc xe ga phổ thông dành cho nữ. Honda Lead nhỉnh hơn nhờ một số hệ thống đang là đặc sản của xe ga Honda, gồm khởi động điện kết hợp bộ đề cùng dừng cầm chừng khá tiện ích.
Honda Lead 125
Về giá bán, Acruzo có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và cao cấp, giá đề xuất tương ứng 35 và 36,5 triệu đồng. Trong khi đó, Lead cũng có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, giá đề xuất tương ứng 37,5 và 38,5 triệu đồng.
Theo VnMedia