Về thiết kế tổng thể, bộ đôi MT-10 và MT-10 SP 2022 giữ nguyên triết lý thiết kế tối giản, góc cạnh và đầy cơ bắp của dòng xe MT Phần đầu đèn vẫn được bắt vào khung sườn tương tự như các mẫu xe thể thao thay vì chảng ba như các dòng xe naked truyền thống.
Phần bình xăng góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít của MT-10 đi kèm với hai hốc gió thể thao kế thừa từ MT-01 nhưng trên MT-10 mới nay còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên phía bình xăng để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái.
Hiệu năng vốn là thế mạnh của MT-10 và phiên bản MT-10 2022 tiếp tục nhận được những nâng cấp mới nhất từ Yamaha. Khối động cơ 4 xy lanh 998cc với công nghệ như trục khuỷu lệch tâm crossplane CP4 được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP trên MT-10 được tinh chỉnh để tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp MT-10 2022 đạt công suất tối đa lên tới 166 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 112 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút.
Hệ thống ống xả trên MT-10 mới cũng góp phần không nhỏ vào thành tích này khi được làm hoàn toàn từ titanium và giảm trọng lượng đáng kể phần bầu hơi. Phần động cơ vẫn được trang bị hai két làm mát tiêu chuẩn, với lớp bảo vệ cho két tản nhiệt dầu bên dưới.
MT-10 có phanh đĩa kép kích thước lên đến 320mm ở bánh trước và đĩa đơn 220mm ở bánh sau, với sự xuất hiện và hỗ trợ đắc lực của hai cùm phanh Brembo mới, má phanh tiêu chuẩn YZF-R1 từ nhà sản xuất phụ kiện hiệu suất cao hàng đầu Nhật Bản Advics và trang bị giảm chấn tay lái mới của THK, công ty tiên phong trong lĩnh vực hệ thống chuyển động tuyến tính trên toàn cầu.
Trong khi đó phiên bản hiệu năng cao MT-10 SP vẫn giữ nguyên kiểu dáng như người anh em MT-10, tuy nhiên đã được trang bị một số tiện nghi cao cấp như: Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing bán thời gian đã được nâng cấp với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng hoặc tự động ngay trong lúc xe vận hành một cách dễ dàng ngay trực tiếp từ các thao tác trên màn hình.
Phần dây dầu của MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt. Phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh của MT-10 SP và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu.
Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D, hứa hẹn sẽ thu hút mọi ánh khi mẫu xe này xuất hiện.
Cả 2 phiên bản đều sử dụng khung sườn loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1, với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha nhưng sử dụng van lốp 90 độ. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng từ đường trường cho đến đường đua.
MT-10 và MT-10 SP được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành hai năm không giới hạn quãng đường di chuyển. Hai mẫu xe này có giá bán lần lượt và 499 triệu đồng và 569 triệu đồng kèm theo gói cứu hộ miễn phí.
Viên Huy