Độ xe giờ đây là một khái niệm không còn xa lạ với người Việt. Tuy nhiên, việc nhập khẩu những món đồ có sẵn để độ lên một chiếc xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng việc những chiếc VinFast chưa được phân phối ra thế giới khiến việc độ xe trở nên khó hơn bao giờ hết.
Mới đây, một xưởng độ tại Hà Nội vừa hoàn thành giai đoạn một của quá trình độ chiếc VinFast Lux A2.0 theo phong cách thân rộng như những siêu xe tại Nhật Bản. Đây cũng là chiếc Lux A2.0 đầu tiên độ kiểu này, thực hiện bởi QS Performance.
"Chúng tôi mất hai tháng từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành giai đoạn một của dự án độ VinFast Lux A2.0 này", chủ xưởng độ, anh Bùi Thế Sơn chia sẻ. Về phụ tùng, anh Sơn cho biết hầu hết được nhập khẩu từ nước ngoài.
Các hạng mục nâng cấp của xe bao gồm bodykit, widebody, aerodynamic kit, mâm xe 20”, lốp Pirelli runflat, hệ thống phanh hiệu suất cao AP Racing của Anh. Xe còn trang bị thêm hệ thống treo khí nén nâng hạ gầm tự động. Hệ thống ống xả cũng thay mới sang loại hiệu suất cao valvetronic.
Vị chủ xưởng này cho biết, hạng mục nâng cấp khó khăn nhất là việc phải đo đạc, căn chỉnh để xác định được những vị trí để gắn bodykit mới. Các kỹ thuật viên của xưởng phải lên ý tưởng, dựng bản phối 3D trước khi bắt tay vào việc cắt gọt. Sau đó, phần ốp hốc bánh xe sẽ được đúc để vừa khít với thân xe.
Sau khi độ, có thể thấy chiếc xe thay đổi thực sự, mang một diện mạo thể thao hơn, hầm hố hơn. Gầm xe hạ thấp, cản trước, cản sau và bộ khuếch tán gió mới, hỗ trợ tốt hơn cho xe khi đi ở tốc độ cao.
Cũng theo anh Sơn, dự án độ này chia thành hai giai đoạn, toàn bộ phần ngoại thất, hệ thống treo thuộc giai đoạn một. Số tiền mà chủ xe bỏ ra là hơn 500 triệu đồng. Trong thời gian tới, quá trình độ sẽ bước vào giai đoạn hai, nâng cấp nội thất, hệ thống loa và tăng công suất động cơ. Khi đó, tổng số tiền độ chiếc VinFast Lux A2.0 này lên đến một tỷ đồng.