home

7 giờ ở Thung Nham

17:38 | 11/03/2016
Đây là chuyến đi trong ngày gần Hà Nôi, các bác có thể tham khảo để tổ chức những chuyến đi gia đình nho nhỏ hoặc những chuyến mini offline.

Nhân dịp sau tết, cũng chẳng có lúc nào để tổ chức gặp mặt đầu xuân hội 7X (có thể gọi là hội chân voi), ý tưởng tổ chức một cuộc gặp gỡ có lẽ có từ lâu lâu rồi khi còn chưa tết. Tết là nơi đoàn tụ sum họp... nhưng cũng là thời điểm tổ chức nhiều chuyến đi du lịch thú vị, vì vậy không gặp mặt được vào dịp tết có lẽ cũng có một sự hối tiếc nhất định. Hỏi mọi người nhiều ngày nhưng cũng lúc thì người này bận lúc thì nguời khác bận nên ấn định ngày sáu tháng ba để tổ chức một buổi gặp mặt đầu xuân nhằm nâng cao tình cảm thân thiết giữa các thành viên đồng thời cũng là một điểm để khám phá trải nghiệm mới.


Khu du lịch sinh thái Thung Nham là một trong những tuyến điểm du lịch thuộc vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Vùng du lịch này thuộc thung đồi Hải Nham với điểm nhấn chính là vườn Chim tự nhiên và các điểm du lịch hang động tiêu biểu như: động Vái Giời, động Tiên Cá, động Thủy Cung, hang Bụt,...


Rủ rê từ sau tết, sau khi các chương trình Xuân tha hương, thuần việt, và xuân truyền thống kết thúc, hẹn hò 7h15 bắt đầu xuất phát từ đầu Cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ. Có lẽ thời tiết không ủng hộ lắm vì trời bắt đầu mưa phùn.

Otofun News

Đúng như lời hứa của ngành, tốc độ đường trên cao được nâng lên 90km/h.

Otofun News

Đợt này hội có vẻ đàm thớt lắp nhiều nên mới khởi hành đã thấy gọi nhau nhí nhéo trên đàm kể ra cũng tiện lợi thật. Hẹn nhau đầu cao tốc quả là không hợp lý vì điểm này vừa hẹp, mật độ giao thông cao và cấm!

Otofun News

Một số tập trung ở điểm này khi thấy không hợp lý nên đành lên xe tiếp tục hành trình để tránh tắc đường. Đoàn cũng nhiều thành phần: có thành viên thuộc nhóm Lào vượt biên 2015, rồi đoàn 7X: Hành trình giải phóng cực bắc, rồi thu về trên bản cao (Hoàng Su Phì), và Xuân tha hương 2016 nên các thành viên đến cũng chưa biết nhau để mà liên lạc trước.

Otofun News

Trời mù mịt kể cũng chán, đi mà cứ ẩm ướt thế này thì chơi gì cho được.

Otofun News

Otofun News

Do thành phần nhiều nhóm khác cùng hội, cũng chưa có nhiều thành viên gặp nhau nên đi cũng không theo hệ thống vì người có đàm người không có. Qua trạm thu phí phải dừng lại để chuyển đàm thêm cho các thành viên chém cho rôm rả.

Otofun News

Đưa đàm xong thành viên nào chân khủng biết ngay, chạy thôi rồi (vì đoạn này bắt đầu cho tốc độ 120km/h).

Otofun News

Otofun News

Đường đi Thung Nham chính là đường vào của khu Tam Cốc - Bích Động. Thực ra nhìn rất quen thuộc nhưng cũng khá xa lạ. Lạ vì có khi ở gần nhưng chưa chắc đã có nhiều nguời đi .

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Chủ nhật nên có vẻ người vào Tam Cốc Bích Động cũng như Thung Nham cũng đông.

Otofun News

Otofun News

Về đến đây mà trời đất vẫn như này thì chơi bời gì.

Otofun News

Otofun News

Biển chỉ dẫn đường vào khu Thung Nham.

Otofun News

Đường vào thì đúng kiểu đường liên xã được bê tông hóa.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Không biết phía trong có gì không nhưng vé cũng khá đắt, 100.000 đ/ 1 người lớn và 50.000 đồng/ 1 trẻ em trên 1,2m.

Sau khi mua vé, điểm đầu tiên tham quan là Động Vái Giời. Động Vái Giời nằm ở độ cao 439 bậc đá để lên tới cửa động. Nằm trên một ngọn núi cao, động rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ đá lung linh huyền ảo được ví như: "Trần gian, Địa ngục và Thiên đường". Tương truyền nơi đây người xưa đã lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.


Otofun News

Otofun News

Gửi xe và lên động.

Otofun News

Biển hướng dẫn chi tiết ở phía ngoài.

Otofun News

Cũng chưa ai trong đoàn đã đi nên nhìn số bậc và leo trèo lại sợ giống như khi thăm Hang Phượng Hoàng - Võ Nhai - Thái Nguyên.

Otofun News

Nói gì thì nói dốc lên cao như này cơ mà. Hầu hết chân đạp ga thì to nhưng chân leo trèo thì chắc cũng bình bình nên chưa leo đã thấy mệt.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Cũng may cao thì cao thật nhưng cũng gần.

Otofun News

Gần thì gần như chắc chắn cũng phải nghỉ mấy lần chứ không chạy phát lên đỉnh được.

Otofun News

Cuối cũng thì cũng lên đỉnh, toát mồ hôi!

Otofun News

Động Vái Giời cùng với động Vân Trình, động Thiên Hà là những động đẹp của Ninh Bình. Sau chuyến leo núi tới cửa động, bắt đầu khám phá động Vái Giời với không khí mát lạnh xâm nhập ngay vào cơ thể và theo những bậc đá mòn in dấu chân người để xuống tầng địa ngục với những nhũ đá, hòn đá với hình khối rất độc đáo được tưởng tượng là cảnh Diêm Vương ngồi phán tội, tấm gương phản chiếu tội ác trần gian của những ai làm việc xấu, rồi 18 tầng địa ngục với núi đao, biển lửa...

Không biết có phải chui xuống địa ngục thật không, nhưng đúng là cũng khá bất ngờ với những nhũ đá sâu phía dưới.

Otofun News

Otofun News

Nhìn sơ sơ có vẻ không có nước ở đây, nên các nhũ đá có vẻ cũng có mầu thời gian


Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Lũ trẻ thì không biết thiên đường hay địa ngục như nào, cứ chui rúc hết, miễn là đi được và leo được.

Otofun News

Xuống địa ngục không khí ảm đạm quá nên phải lên thiên đường để vái giời thôi. Ngay cửa động chính là tầng trần gian, trải qua 88 bậc thang cheo leo để tới với chốn thiên đường, nơi có rất nhiều nhũ đá, tảng đá mang hình khối tượng trưng cho cõi niết bàn, bồ tát, thiên đình...

Otofun News

Đường lên chỗ vái giời được bắc thang sắt rất chắc chắn


Otofun News

Otofun News

Trên cùng có ban thờ - nơi đây người xưa đã lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Otofun News

Qua đây là điểm quan sát- không biết có phải là nơi "Vái Giời" hay không?

Otofun News

Từ điểm này quan sát ra phía ngoài - trời vẫn mù mịt sương.

Otofun News

Chụp từ phía trên xuống.

Otofun News

Otofun News

Không biết động hình thành từ bao giờ nhưng nếu căn cứ quá trình bào mòn thì có lẽ nơi đây đã trải qua quá trình phong hoá từ lâu lắm rồi.

Otofun News

Otofun News

Rời động Vái Giời cũng là lúc các đoàn khách khác kéo lên khá đông.

Otofun News

Otofun News

Trung tâm thung đồi Hải Nham (gọi tắt là Thung Nham) rộng hơn 40 ha nằm ở cực tây xã Ninh Hải và huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình 10 km. Thung Nham là nơi tiếp giáp giữa huyện Hoa Lư với các huyện Gia Viễn, Nho Quan và thành phố Tam Điệp đều thuộc tỉnh Ninh Bình.


Thung Nham nằm trong khu rừng đặc dụng Hoa Lư với địa hình cát-tơ đá vôi trồi lên giữa vùng đồng bằng ven biển tương đối bằng phẳng của miền Bắc Việt Nam. Vùng đá vôi nổi lên này nằm xen kẽ với hàng loạt các khe suối có nước thường xuyên và các các thung lũng ngập nước theo mùa. Độ cao tuyệt đối của vùng từ 10 đến 281 m.


Từ phía ngoài đi vào đã thấy xe máy gửi khá nhiều, chắc là đông khách.

Otofun News

Otofun News

Từ lúc đi đến giờ, cũng mấy tiếng rồi, tranh thủ làm một kiểu tập thể không lúc nữa lại tản mát hết.

Otofun News

Khu ẩm thực nhìn từ xa.

Otofun News

Otofun News

Theo sơ đồ chỉ dẫn, đầu tiên là hang Bụt. Con đường đi ra bến thuyền Hang Bụt cây cối được tỉa tót khá kỹ lưỡng.

Otofun News

Đến đây mới soát vé vào (ai nhỡ ném vé từ cổng chắc phải mua lại)

Otofun News

Vé lên thuyền được bán riêng, 20.000 đồng 1 lượt.

Otofun News

Thuyền cũng nhỏ, chỉ ngồi được 4 người lớn và 2 trẻ em là cùng.

Otofun News

Thế là gần như cứ mỗi nhà một thuyền lên đường.

Otofun News

Xuống thuyền là súng ống, smartphone bắt đầu hoạt động.

Otofun News

Kể ra cũng khá đông khách vào Hang Bụt.

Otofun News

Hang Bụt là một hang đá tự nhiên dài 500m. Nơi rộng nhất tới 70m, trần hang cao khoảng 30m, hang có hệ thống nhũ đá lung linh kỳ ảo. Cũng không thấy có áo phao gì cả, hỏi ra mới biết nước mùa này cũng nông, chỉ khoảng 50-70cm nước.

Otofun News

Otofun News

Nhũ đá trên trần của hang được tạo ra khá nhiều.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Hình ông Bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông ngầm. Trong hang Bụt không có hệ thống đèn, nên người lái thuyền phải cầm đèn pin để chỉ dẫn tham quan.


Hình ông bụt ngồi.

Otofun News

Otofun News

Các đoàn khách phải tự dùng đèn pin để soi.

Otofun News

Otofun News

Hang Bụt thông xuyên qua lòng núi Tướng, là nơi ngăn cách giữa 2 huyện Hoa Lư và Nho Quan. Đi thẳng qua điểm này sẽ đến một động khác không thuộc điểm khai thác của Thung Nham.

Otofun News

Cứ ngồi mải mê xem, thấy vèo phát thuyền đã quay trở lại bến, hóa ra hôm nay Thung Nham cũng đón khá đông khách nên thuyền đi nhanh để tiếp tục đón khách tham quan.

Otofun News

Qua Hang bụt đến Động Tiên Cá, cùng nằm trong khu du lịch Thung Nham, nếu hang Bụt mang đến cảm giác linh thiêng vì là nơi đất Bụt, thì động Tiên Cá lại ngập tràn sắc màu cổ tích về sự hóa đá của nàng Tiên Cá.

Otofun News

Biển chỉ dẫn phía ngoài nêu rõ tải trọng cầu là 3.5 tấn


Otofun News

Leo xuống 42 bậc đá và 700m cầu phao, động Tiên Cá trong lòng núi đá vôi nổi bật nhờ ánh đèn điện xanh đỏ lung linh, mờ ảo. Cũng giống như hang Bụt, động Tiên Cá là hang động ướt, nhưng không dùng thuyền mà di chuyển trên chiếc cầu phao bập bềnh uốn lượn theo chiều dài của hang động. Tiếng cầu phao rung lên kẽo kẹt theo nhịp chân bước, sự chòng chành, đưa đẩy theo mặt nước khiến chuyến phiêu lưu thám hiểm hang động Tiên Cá trở nên kích thích hơn.

Otofun News

Otofun News

Nhũ đá và trần động nhiều điểm khá thấp nên đi cứ phải cúi lom khom chứ không để ý là đập đầu vào đau điếng!

Otofun News

Otofun News

Ánh sáng lung linh huyền ảo.

Otofun News

Otofun News

Lên cửa động cũng gần trưa nên thay vì đi tiếp, đoàn đã quay ra khu ẩm thực để nạp thêm năng lượng và chuẩn bị chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Phía trước khu ẩm thực là một hồ nước lớn, trong khu ẩm thực có mấy dãy nhà sàn lớn và các lều nhỏ để phục vụ các nhóm ít người ngoài trời.

Otofun News

Otofun News

Mời các bác thưởng thức, bia Lào nhắm với cá hồ Thung Nham. Duyệt!

Otofun News

Loanh quanh cũng cũng đến giờ có đoàn về, 14h30, cũng có nhà muốn về nhưng đến Thung Nam mà đi có thế thì chỉ mới đi có một nửa nên mọi người lại tiếp tục đi ra bến thuyền để xem chim. Ven đường ra bến thuyền làm bông hoa Thung Nham, chờ đợi giờ lên thuyền ngắm chim!

Otofun News

Nghe mấy người bán vé báo đi thuyền thăm vườn chim cũng chỉ mất 45 phút nên cả đoàn kéo nhau ra lên thuyền xem chim.

Otofun News

Otofun News

Tập trung mua vé lên thuyền.

Otofun News


Cũng có đường đi bộ trực tiếp vào bên trong nếu có thời gian, bên đoạn hồ này đi có vẻ thuyền được trang bị an toàn hơn, có áo phao đầy đủ.

Otofun News

Vẫn chỉ thấp thoáng xa xa có chấm một con chim bay lờ mờ. Máy ảnh của em hết pin nên không có ống chuyên dụng thật là khó khăn, hơn nữa người lái thuyền có giải thích ở đây không thể chèo thuyền sát vào khu chim sinh sống chỉ có thể đứng từ xa quan sát. Giờ chỉ thấy phong thủy hữu tình!

Otofun News

Otofun News

Cây cối mọc lên y hệt khu 4.000 đảo ở Nam Lào.

Otofun News

Lác đác thấy chim trở về, có lẽ có lão nói đúng, tầm ngoài 16h trở đi quan sát chim mới lắm. Tầm này đúng là chỉ đi cho biết chứ không có gì hơn.

Otofun News

Vườn chim Thung Nham trải rộng trên diện tích hơn 300ha, là nơi cư trú của khoảng 40.000 con, khoảng 5.000 tổ chim các loại, thuộc 46 loài chim. Trong đó có nhiều loài chim đã được ghi vào sách Đỏ của Việt Nam như Giang Sen, Cốc Đế nhỏ… Đồng thời Thung Nham cũng là nơi cư trú của 109 loài thực vật, 150 loài động vật, trong đó có 58 loài cá, 7 loài ếch nhái, 10 loài có vú... rất cần được bảo tồn và phát triển.


Vườn chim là nơi cư trú và sinh sống của đa dạng các loại chim như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá… Điều đặc biệt ở vườn chim là có hai loài chim đặc biệt quý hiếm được ghi trong sách đỏ là Hằng Hạc và Phượng Hoàng, một trong những linh vật nằm trong bộ tứ linh Long-Ly-Quy-Phượng.


Hiện tại chủ yếu là cò, có lẽ không đông như ở Đảo Cò - Thanh Miện - Hải Dương.

Otofun News

Vào đứng xem tầm 5-7 phút thấy người lái đò lại chèo thuyền ngược ra, có vẻ như hôm nay đông khách chạy tua liên tục. Chim cò bắn không được nên các tay súng quay ra bắn nhau.

Otofun News

Quay lại bến thuyền nhìn đông như này thảo nào người lái thuyền cứ giục để quay lại.

Otofun News

Rời bến thuyến, cũng muộn nhưng cũng cố đi thăm nốt một vài điểm trên sơ đồ chứ không đến đây rồi lại không đi thì cũng phí.

Đó là một cây cổ thụ đứng sừng sững giữ núi rừng Thung Nham, cây đa đã di chuyển ba lần quanh ngôi đền cổ và được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn đánh giá mỗi bước di chuyển kéo dài hơn 300 năm. Đền Gối Đại là một ngôi đền cổ, thờ 2 vị thần trấn trạch Hoa Lư tứ trấn là thần Cao Sơn và thần Quý Minh.

Otofun News

Nằm trong vùng đất xưa của vua Đinh Tiên Hoàng, nên những địa danh của Thung Nham còn gắn liền những giá trị lịch sử, trong đó có cây duối nghìn năm. Điều đặc biệt là cây mọc hoàn toàn trên một tảng đá lớn. Đây cũng là cây cổ thụ có thế đẹp vào bậc nhất Việt Nam.

Otofun News

Còn một số địa danh phía trong nhưng cũng muộn, nên cả đoàn kéo nhau ra về, thực sự một ngày với chuyến đi ngắn như này cũng là quá đủ hành trình để khám phá. Với khoảng cách hơn 100km từ Hà nội, chủ yếu là cao tốc thì hành trình này cũng rất thú vị với những người thích khám phá. Hình ảnh cuối của Thung Nham trước khi quay trở về thủ đô: thuyền không người lái!

Otofun News

Trên đây là những chia sẻ của thành viên dmdviet, diễn đàn OTOFUN. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động