home

Apple định giá siêu xe điện đầu tiên của mình như Tesla

Phương Huyền Phương Huyền 07:00 | 06/02/2021
Xe hơi Apple Car dù chưa được công bố nhưng lại được ví như dòng xe điện Tesla đắt tiền do Kia lắp ráp.
Sau Apple, đến lượt Alibaba lấn sân sang lĩnh vực sản xuất ô tô điện Apple sẽ ra mắt chiếc ô tô điện đầu tiên vào năm 2024

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple đang dốc hết tâm sức cho chiến lược phát triển chiếc xe điện đầu tiên của mình. Thậm chí hãng còn có thể đang lên kế hoạch "học tập" cách làm của Tesla, bằng cách tung ra một chiếc xe điện cao cấp, đắt tiền.

Trước đây, Tesle đã sản xuất mẫu ô tô điện đầu tiên Roadster, được định vị trong phân khúc siêu xe đắt tiền. Chiến lược của Tesla đã chứng tỏ phần nào thành công trên Main Street – Phố Chính, mang lại lợi nhuận cho chính CEO Elon Musk và những người lựa chọn cổ phiếu của ông.

Apple định giá siêu xe điện đầu tiên của mình như Tesla

Ông Kuo đã xác nhận tin đồn: Apple đã lựa chọn Hyundai làm đối tác với một vài chi tiết quan trọng hơn. Rõ ràng, Apple sẽ sản xuất chiếc xe chạy bằng pin của mình trên nền tảng xe điện e-GMP của Hyundai và việc áp dụng kỹ thuật sẽ do Tập đoàn Hyundai dẫn đầu. Việc hợp tác thiết kế và sản xuất thành phần được cho là với bộ phận Hyundai Mobis trong khi băng chuyền Apple Car thực tế sẽ do Kia quản lý.

Cho đến nay, các báo cáo tuyên bố Apple sẽ định vị chiếc xe của mình là "mẫu xe rất cao cấp", trong khi hãng sẽ "tận dụng tốt các nguồn lực hiện có của nhà máy sản xuất ô tô và tập trung vào phần mềm và phần cứng lái xe tự động, chất bán dẫn, công nghệ liên quan đến pin, ngoại hình và thiết kế không gian nội thất, trải nghiệm người dùng sáng tạo và tích hợp hệ sinh thái Apple hiện có. "

Thông số kỹ thuật và ngày công bố dự kiến của Apple Car:

● Đi được ít nhất 300 dặm

● Sạc 80% trong 18 phút

● Đạt tốc độ 0-60 dặm / giờ trong 3,5 giây

● Thời gian công bố: Sớm nhất là năm 2025

Tuy nhiên, nền tảng e-GMP của Hyundai rõ ràng được coi là vượt trội hơn so với nền tảng MIH của Foxconn của Apple. Do đó, công ty sản xuất iPhone cũng sẽ không tự sản xuất ô tô của mình. Mặt khác, Hyundai có thể đã suy luận rằng giá Apple Car cao trên thực tế sẽ dẫn đến giá dịch vụ linh kiện và lắp ráp của hãng cao hơn so với những nơi khác, đặc biệt là trong khi Apple đang lấn sân sang lĩnh vực điện tử.

Apple định giá siêu xe điện đầu tiên của mình như Tesla

Chiến thắng cho Hyundai cũng là một chiến thắng cho Apple, vì hãng sẽ thu hẹp đáng kể phạm vi thời gian tiếp cận thị trường so với việc xây dựng chuỗi cung ứng của riêng mình từ đầu. Vì lý do này, công ty sẽ có ưu thế khi thương lượng với Apple về việc áp dụng nền tảng e-GMP.

Sau một số báo cáo mâu thuẫn và do dự về sự hợp tác giữa Apple-Hyundai khiến cho ngày ra mắt Apple Car kéo dài từ năm 2024-2027, ông Ming-Chi Kuo đã lên tiếng xác nhận:

“Chúng tôi dự đoán Apple sẽ ra mắt xe Apple Car‌ sớm nhất vào năm 2025. iPhone mới mất khoảng 18–24 tháng từ khi xác định thông số kỹ thuật ban đầu đến khi sản xuất hàng loạt. Do thời gian phát triển lâu hơn, yêu cầu xác thực cao hơn, quản lý chuỗi cung ứng phức tạp hơn và các kênh dịch vụ bán hàng / sau bán hàng rất khác nhau cho ô tô, chúng tôi tin rằng Apple, vốn thiếu kinh nghiệm sản xuất ô tô, đã có một lịch trình chặt chẽ nếu muốn ra mắt ‌Apple Car‌ vào năm 2025.”

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.
Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos thế hệ mới vừa trình làng, với những thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước cho đến công nghệ được trang bị.
Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru chính thức mở rộng danh mục xe điện của mình tại thị trường Mỹ với Uncharted 2026, một mẫu crossover cỡ nhỏ nằm dưới Solterra và Trailseeker, có giá khởi điểm 34.995 USD.
Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Một sự cố đỗ xe tự động suýt khiến chiếc Xiaomi SU7 lao xuống ao đã làm nổi lên tranh luận tại Trung Quốc về độ tin cậy và giới hạn của các hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiện nay.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động