Audi cho biết hãng đã nhận về số lượng lớn các đơn đặt hàng cho chiếc GT chạy điện ở khắp Châu Âu. Hãng xe Đức cũng tự tin rằng e-tron GT sẽ tiếp nối sự thành công của công ty ở mảng xe điện.
Năm ngoái, Audi là nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất trong số ba thương hiệu cao cấp của Đức. Các mẫu e-tron và e-tron Sportback ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm là 79,5% vào năm 2020, với 47.324 chiếc được giao.
Hiện tại, hơn 80% ô tô Audi đã được điện khí hóa và nhà sản xuất ô tô đang có kế hoạch tăng số lượng xe điện chạy bằng pin (BEV) từ ba lên bảy trong năm nay. Audi đặt mục tiêu có hơn 20 mẫu xe chạy điện và một dòng xe plug-in hybrid mở rộng vào năm 2025.
Tại thời điểm ra mắt, Audi e-tron GT 2022 đã được đánh giá là một bước đột phá lớn trong thiết kế và công nghệ của hãng xe Đức. Về hiệu suất, cả hai mẫu e-tron GT đều trang bị động cơ điện kép, mỗi động cơ cung cấp sức mạnh cho mỗi trục.
Trên phiên bản quattro tiêu chuẩn, động cơ trục trước có công suất 238 mã lực trong khi động cơ trục sau có công suất 435 mã lực. Tổng công suất đạt được ở mức 476 mã lục và momen xoắn cực đại 630 Nm.
Sử dụng chế độ Launch Control, công suất có thể lên tới 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. e-tron GT gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa đạt 245km/h.
Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn một chút ở mức 456 mã lực. công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và momen xoắn cực đại 830Nm. Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 00-100km/h. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250km/h.
Tại thị trường quê nhà, Audi e-tron GT tiêu chuẩn có giá từ 99.800 Euro ( 2,7 tỷ đồng), trong khi phiên bản cao cấp RS e-tron GT có giá lên đến 138.200 Euro (3,8 tỷ đồng).
Linh Lê