(OTOFUN) - Trong thế giới của những chiếc crossover gầm cao hạng sang cỡ nhỏ, Audi Q5 thuộc hạng "lão làng" vì nhiều lý do khác nhau. Không chỉ mới đạt mốc 1 triệu xe xuất xưởng tại nhà máy Ingolstadt (từ 2008) mà đây cũng là lựa chọn duy nhất vẫn sử dụng nền tảng khá cũ kĩ. Hiện tại, Q5 đang được bán ra tại hơn 100 quốc gia với hơn 1,6 triệu xe đã được đưa tới tay khách hàng (bao gồm cả số xe sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ).
Chiếc Audi Q5 thứ 1 triệu xuất xưởng tại Ingolstadt có màu xang Sepang
và động cơ V6 mạnh mẽ (SQ5).
Chính vì thế, việc thế hệ thứ hai (hoàn toàn mới) của mẫu xe chiến lược nhà Audi rất được coi trọng - cả từ phía nhà sản xuất xe sang nước Đức lẫn người tiêu dùng. Theo thông báo mới được đưa ra, nhà máy Ingolstadt sẽ dẫn dắt việc sản xuất nhà máy mới của hãng tại Mexico - nơi sẽ xuất xưởng những chiếc Q5 thế hệ mới.
Audi Q5 thế hệ thứ hai bị các tay săn ảnh của
Autoevolution "chộp" được trên đường chạy thử nghiệm.
Theo lịch trình, xe sẽ bắt đầu được tung ra thị trường từ cuối tháng 9 tới - đồng nghĩa với việc triển lãm Paris 2016 (dự kiến diễn ra trong ngày 29/9 tới) chắc chắn sẽ là thời khắc sản phẩm mới được công bố lần đầu.
Xe mới sẽ sử dụng nền tảng MLB Evo mới - cho phép cạnh tranh hiệu quả
với GLC mới của Mercedes-Benz.
Thực tế, việc chuyển sản xuất Q5 - vốn có nhu cầu thị trường cao - sang nhà máy San Jose Chapia cũng là bước đi giúp Audi đạt nhiều mục đích cùng lúc. Ngoài mức chi phí nhân công thấp hơn, xe được sản xuất tại Mexico cũng giúp đơn giản hoá việc đáp ứng nhu cầu từ các thị trường lớn lân cận như Mỹ và Canada.
Về mặt kĩ thuật, Audi Q5 hoàn toàn mới sẽ sử dụng nền tảng MLB Evo mới cho phép nó cạnh tranh tốt hơn với dòng GLC mà Mercedes-Benz vừa tung ra thị trường. Nó cũng giúp giảm trọng lượng đáng kể. Song song với hệ dẫn động Quattro Ultra mới (cho phép ngắt cầu ngay cả với cơ cấu AWD), hộp số S tronic 7 cấp, hệ thống treo mới...Q5 2018 chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với thế hệ hiện nay. Theo công bố, xe cũng sẽ tích hợp hàng loạt đồ chơi công nghệ hiện đại - bao gồm cả hệ thống buồng lái ảo (Virtual Cockpit) với phần cứng dựa trên chip xử lý Tegra X1 của NVIDIA.