home

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp thắc mắc

Phương Huyền Phương Huyền 18:35 | 08/10/2024
Các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp những thắc mắc của giới báo chí truyền thông cũng như các vận động viên trong buổi Gặp gỡ báo chí chiều 8/10.
giải đáp thắc mặc VOC 2024
Ban Tổ chức PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp thắc mắc

Hôm nay (8/10), buổi Gặp gỡ báo chí trước thềm Giải đua Xe ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) và Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL VGC 2024 (PVOIL VGC 2024) đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Sau các phần trình bày, thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành, Ban trọng tài và đại diện nhà tài trợ PVOIL giải đã có phần giái đáp thắc mắc đến từ giới báo chí và truyền thông cũng như các vận động viên.

Các đại biểu thực hiện trả lời bao gồm ông Mai xuân Hải, Phó Chánh văn phòng - Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức Giải đua Xe ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 - PVOIL VOC 2024, ông Ngô Việt Dũng, Tổng Thư ký Hiệp hội ô tô thể thao Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL VGC 2024, ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường đua của PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024, ông Bùi Hữu Việt, Phó Trưởng Ban Trọng tài PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024.

giải đáp thắc mặc VOC 2024
Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường đua của PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024 giới thiệu đường đua.

- Công tác trọng tài được BTC, BĐH chuẩn bị như nào để phòng ngừa các tình huống khiếu nại? Tại PVOIL VOC 2024 xuất hiện nhiều đường thi dài trong rừng, khuất tầm nhìn, Ban Trọng tài (BTT) làm thế nào để đảm bảo bắt lỗi sát sao khi mỗi đường thi chỉ có 3 trọng tài?

Ông Việt: Những năm gần đây, công tác trọng tài tại VOC ngày càng chuyên nghiệp, BTT của PVOIL VOC 2024 là một trong những BTT chuyên nghiệp nhất ở Việt Nam. Năm nay, PVOIL VOC 2024 có 26 trọng tài. Một điều mới trong công tác tổ chức trọng tài năm nay là chúng tôi tuyển chọn trọng tài, thay vì mời như các mùa trước. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ có buổi tập huấn chuyên sâu cho các trọng tài, đào tạo bắt lỗi chính xác hơn, rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, góp phần tổ chức tốt hơn.

Công tác khiếu nại của PVOIL VOC 2024 được đánh giá tốt khi Hội đồng Trọng tài quyết định giải quyết khiếu nại. Thực tế, những năm gần đây, việc khiếu nại không còn nhiều nữa bởi chúng tôi đã cải tiến công tác chấm điểm: thiết bị chấm điểm rõ ràng hơn, như đường đua rally chấm bằng laser, đường đua 1-2 có điểm xuất phát và vạch đích tách biệt, không cùng một vị trí như mùa trước.

Ông Dũng: Chúng tôi sẽ tăng cường thêm trọng tài để kiểm soát đường đua tốt. Với các đường đua sâu rừng, nơi nào không có trọng tài đứng thì nơi đó không có cọc, dây, không cần bắt lỗi. Điều này cũng nhằm để vận động viên thoải mái, chơi hết mình, sáng tạo, cũng để hạn chế việc khiếu nại.

giải đáp thắc mặc VOC 2024
Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức Giải đua Xe ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 - PVOIL VOC 2024 phát biểu tại họp báo.

- Đường đua năm nay giảm bẫy thì có giảm hấp dẫn không? Khán giả cần đáp ứng điều kiện gì để tham gia đường đua gymkhana dành cho khán giả?

Ông Hưng: Chúng tôi định nghĩa bẫy là không cung cấp đủ thông tin, khuất tầm nhìn để vận động viên (VĐV) không nhìn thấy kỹ thuật. Các khu vực kỹ thuật phải được công khai để VĐV nhìn thấy. Ví dụ đường đua bò, rãnh ở dưới vũng nước được coi là bẫy. Bẫy sẽ tạo ra sự không công bằng cho những người thi đầu tiên, hoặc những tay đua lần đầu thi đấu. Nếu là hố lầy thì không gọi là bẫy. Sự công bằng thể hiện ở việc những người thi đầu và những người thi sau đối mặt với độ khó tương đương nhau.

Về đường đua gymkhana dành cho khán giả, chúng tôi đã chốt danh sách các khán giả đăng ký tham gia. Vì vậy khán giả đến Đồng Mô trong 3 ngày 1 đến 3/11 tới mới đăng ký cũng sẽ không được tham gia nữa.

Ông Dũng: Về đường lái thử, các hãng có những quy định riêng, bố trí người hướng dẫn ngồi trong xe ở ghế phụ, giải thích đường đi, từng tính năng, một số xe có can thiệp lắp phanh phụ cho khách, đảm bảo yếu tố an toàn cho khách.

Bên cạnh đó, về yếu tố an toàn cho khán giả, chúng tôi có kế hoạch khi thiết kế làm sao để bờ khu đầm lầy, các khu có tầm nhìn tốt sẽ để khán giả tiếp cận tốt nhất, ví dụ như đưa máy xúc, máy ủi vào san đường. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đảm bảo khu vực khán giả theo dõi xa khu đường đua, căng dây để khán giả chỉ đứng khu vực đó, được an toàn.

giải đáp thắc mặc VOC 2024
Đường đua tại PVOIL VOC 2024.

- VĐV tuân thủ hiệu lệnh từ cờ hiệu hay khẩu lệnh từ BTT?

Ông Việt: Thực tế, PVOIL VOC sử dụng cờ hiệu mấy năm nay. Tùy bài thi, VĐV tuân theo hiệu lệnh của trọng tài đường thi. Ví dụ, ở bài 1 - 2, khi bắt đầu bài thi, trọng tài chính sẽ ra nói với VĐV, nhìn hiệu lệnh cờ xuất phát hoặc nghe lệnh xuất phát.

Ông Dũng: Không phải cờ hiệu nào cũng tuân thủ, cờ vàng phất lên báo hiệu, cờ đỏ căng lên thì phải dừng. Mỗi cờ, mỗi hiệu lệnh đều có những cái hiệu lực khác nhau. VĐV phải tuân thủ cả hai, ví dụ không nghe thấy khẩu lệnh thì nhìn hiệu lệnh cờ mà tuân theo. Trọng tài điều hành đường thi thì VĐV tuân thủ. Nếu VĐV thấy lỗi phạt không đúng thì khiếu nại.

- BTC PVOIL VGC 2024 đánh giá như thế nào về phong trào đua gymkhana tại Việt Nam và tiềm năng phát triển của bộ môn thể thao này?

Ông Dũng: Trong định hướng phát triển các môn đua xe ô tô thể thao, chúng ta ít có cơ hội phát triển môn đua ô tô trong đường đua. Vì vậy nên chúng ta tiếp cận bằng cách đơn giản nhất, đó là đua gymkhana. Môn thi này đơn giản trong cả cách tổ chức lẫn người chơi, khi có thể dùng xe phổ thông để đua. Phong trào đua ô tô thể thao phát triển thì có nhiều nhà đầu tư hơn nữa, từng bước xây dựng hạ tầng ô tô thể thao. Hi vọng, tương lai không xa chúng ta sẽ có trường đua để có những đường đua hấp dẫn, chuyên nghiệp hơn nữa.

giải đáp thắc mặc VOC 2024
Đường đua tại PVOIL VGC 2024.

- Tại sao PVOIL VOC 2024 được tổ chức song song với PVOIL VGC 2024? BTC có nghĩ đến việc tách riêng hai giải đấu ra không?

Ông Dũng: Một trong những lý do chính mà chúng tôi tổ chức cùng lúc hai giải là tiết kiệm chi phí. Việc xin tài trợ cho cả hai giải đấu cùng lúc là rất khó. Rất cảm ơn PVOIL khi đồng hành cùng chúng tôi trong cả hai giải đấu này.

Chúng tôi cũng muốn tổ chức hai giải riêng biệt, để chuyên tâm cho mỗi giải nhưng nguồn kinh phí hạn chế. Bên cạnh đó, PVOIL VGC 2024 là giải đua mới, chúng tôi muốn tận dụng khán giả PVOIL VOC 2024, thông qua đó, phổ cập bộ môn này đến khán giả cả nước.

- Sau 17 năm, BTC có nghĩ đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức PVOIL VOC khác ngoài Đồng Mô?

Ông Hoàng: Cách đay 5-6 năm, BTC đã khảo sát địa điểm mới. Năm nay chúng tôi cũng muốn chuyển đổi địa điểm, nhưng vẫn chọn Đồng Mô vì nơi này quy tụ các điều kiện để tổ chức hai giải cùng lúc.

Đồng Mô không xa trung tâm thành phố, cũng là nơi có tuyến xe bus chạy qua, thuận tiện cho các khán giả muốn xe mà không có xe riêng di chuyển. Bên cạnh đó, Làng Văn hóa có nhiều hoạt động khác để mọi người đến tham quan, bên cạnh việc xem giải đua.

Năm 2024, Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông, Cộng đồng Otofun, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam hướng tới tổ chức hoạt động mang tính lễ hội, gồm hai giải đua, một giải phong trào, 5 đường chạy thử, hoạt động dù bay, drift. Đồng Mô có thể tổ chức tất cả hoạt động đó.

VĐV luôn muốn địa điểm mới, chúng tôi biết và vẫn đang tìm kiếm. BTC cố gắng mùa giải 2025 sẽ có một giải mới ở địa phương mới. Ví dụ như VGC tổ chức ở nhiều nơi (Hải Phòng, Ninh Bình, Hạ Long), để các anh em đam mê onroad có thể tham gia.

Ông Dũng: Tổ chức giải đua luôn hướng tới nhiều đối tượng, trong đó có nhu cầu được xem của khán giả, nhiều khán giả thì VĐV phấn khích hơn. Đây cũng là thế mạnh của giải đua VOC so với các giải khác. Vì thế, khi làm đường chúng tôi cũng chú ý yếu tố này, làm sao để khán giả tiếp cận dễ, đảm bảo theo dõi an toàn nhất. Ở góc độ VĐV luôn muốn địa hình mới, chúng tôi đáp ứng bằng cách thay đổi đường thi, thay đổi yếu tố kỹ thuật, hoặc tạo ra các phiên bản VOC khác ở các địa phương.

giải đáp thắc mặc VOC 2024
Ông Mai Xuân Hải, Phó Chánh văn phòng - Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) giới thiệu về ứng dụng mới của PVOIL.

- Ứng dụng PVOIL 4U có khác gì so với các ứng dụng đang có trên thị trường không; các vận động viên khi sử dụng các voucher xăng dầu thông qua Ứng dụng PVOIL 4U có khác gì so với các lần trước đây không?

Ông Hải: Ứng dụng (App) PVOIL 4U có gì khác biệt so với các app trên thị trường không, PVOIL đã đặt ra câu hỏi này ngay từ khi triển khai thực hiện ứng dụng. Trên thị trường hiện có nhiều ứng dụng hỗ trợ việc thanh toán mua hàng hóa, dịch vụ; PVOIL đã hợp tác với các đối tác thực hiện việc thanh toán thông qua các App khi mua xăng dầu từ năm 2018.

PVOIL vừa ra mắt Ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân có tên gọi “PVOIL 4U” với đầy đủ tính năng của một ứng dụng di động; trong đó, có nhiều tính năng nổi bật dành cho khách hàng. Trong phạm vi thời gian buổi họp báo hôm nay, tôi xin giới thiệu 2 tính năng nổi bật nhất là tính năng “Đổ xăng trước – Trả tiền sau” và “Cho tặng phiếu xăng dầu”.

Theo đó, khách hàng có thể “Đổ xăng trước – Trả tiền sau” thông qua tính năng ngân hàng cấp tín dụng mua xăng dầu với các thủ tục đơn giản, không cần chứng minh thu nhập, không lãi suất nếu thanh toán đúng hạn. Giải pháp này đặc biệt hữu ích cho các tài xế công nghệ và sinh viên, những người có nhu cầu đổ xăng nhưng chưa có thu nhập ổn định; khách hàng không có tiền mặt, không có số dư tài khoản ngân hàng, không ví điện tử.

Tính năng nổi bật tiếp theo của PVOIL 4U là “Cho tặng phiếu xăng dầu”. Trước đây, khi cần Cho tặng phiếu xăng dầu, các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân thường phải ký hợp đồng với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hoặc các doanh nghiệp phát hành voucher để mua mã voucher điện tử, voucher giấy hoặc phiếu xăng dầu bằng giấy. PVOIL 4U là ứng dụng đầu tiên giúp cho khách hàng chủ động mua và Cho tặng Phiếu xăng dầu ngay trên ứng dụng. Đây cũng là tính năng mà PVOIL muốn mang đến trải nghiệm cho các vận động viên, các thành viên BTC trong giải đua năm nay.

Các vận động viên khi sử dụng voucher xăng dầu thông qua Ứng dụng PVOIL 4U sẽ không có nhiều khác biệt so với các năm trước. Bởi vì việc phát hành voucher xăng dầu PVOIL bằng hình thức voucher điện tử đã được PVOIL và BTC giải đua thực hiện trong những năm qua. Với việc sử dụng App PVOIL 4U, cách thức sử dụng voucher xăng dầu điện tử vẫn như trước đây. Các vận động viên, thành viên BTC chỉ cần thực hiện thêm một thao tác là tải App trên Google Play hoặc Apple Store và cài đặt trên điện thoại. PVOIL sẽ phối hợp với BTC chuyển số voucher đến các vận động viên, thành viên BTC để có thể thuận tiện sử dụng trong thời gian trước và sau ngày diễn ra giải đấu; voucher có thể được sử dụng tại gần 900 cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO trong cả nước.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phân hạng xe thi đấu tại PVOIL VOC 2024

Phân hạng xe thi đấu tại PVOIL VOC 2024

Bước sang năm thứ 17 được tổ chức, PVOIL VOC 2024 mang tới rất nhiều bài thi hấp dẫn, chia thành 4 hạng xe thi đấu chính: Hạng Cơ bản, Hạng Bán tải Nâng Cao, Hạng SUV nâng cao và Hạng chuyên nghiệp.
Kết quả bốc thăm số thứ tự các đội thi PVOIL VOC 2024

Kết quả bốc thăm số thứ tự các đội thi PVOIL VOC 2024

Chiều nay 27/9, Ban Tổ chức Giải đua PVOIL VOC 2024 tiến hành bốc thăm số thứ tự thi đấu của tất cả các đội thi của 4 phân hạng Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Chuyên nghiệp.
Livestream bốc thăm số thứ tự thi đấu PVOIL VOC 2024 vào ngày 27/9

Livestream bốc thăm số thứ tự thi đấu PVOIL VOC 2024 vào ngày 27/9

Ban tổ chức PVOIL VOC 2024 sẽ tiến hành bốc thăm số thứ tự thi đấu cho các đội và livestream trên Fanpage Otofun vào lúc 15h ngày 27/9.
[PVOIL VOC 2024] Ban tổ chức gia hạn thời gian đăng ký

[PVOIL VOC 2024] Ban tổ chức gia hạn thời gian đăng ký

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được mở tới 22 giờ ngày 26/9, số lượng các đội tối đa trong từng phân hạng cũng có sự thay đổi.
Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 đóng vào 10 giờ sáng nay

Cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 đóng vào 10 giờ sáng nay

Sau 10 giờ ngày 20/9, cổng đăng ký Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 sẽ đóng lại, hiện đã có gần 70 đội đăng ký thi đấu.
Lái thử 8 mẫu xe tại PVOIL VOC 2024 trên các cung đường địa hình

Lái thử 8 mẫu xe tại PVOIL VOC 2024 trên các cung đường địa hình

Tại giải đua PVOIL VOC 2024 tại Đồng Mô, người xem còn có dịp khám phá và lái thử 8 mẫu xe mới nhất từ 6 thương hiệu Ford, Toyota, Isuzu, Suzuki, Skoda và Nissan.
Tâm sự của tay đua nữ đầu tiên đua hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024

Tâm sự của tay đua nữ đầu tiên đua hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024

Sau nhiều năm đi theo cổ vũ chồng đua offroad, mùa này, chị Vân có lần đầu tiên chính thức tham gia đua xe ở giải PVOIL VOC 2024 tới đây.
[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.
[PVOIL VGC 2024] Tay đua nữ Thuỳ Dương: Vào chung kết là nhờ sự hỗ trợ của đồng đội

[PVOIL VGC 2024] Tay đua nữ Thuỳ Dương: Vào chung kết là nhờ sự hỗ trợ của đồng đội

Tay đua nữ xuyên Việt từ Hải Phòng vào Bình Dương đua gymkhana đã có những chia sẻ rất lạc quan với Otofun News trước thềm PVOIL VGC 2024 sắp diễn ra đầu tháng 11 tới.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng dành cho các vận động viên tranh tài tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 lên tới gần 100 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) chính thức công bố danh sách chi tiết giải thưởng tại giải đấu năm nay.

Cùng chuyên mục

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) chính thức công bố danh sách chi tiết giải thưởng tại giải đấu năm nay.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng dành cho các vận động viên tranh tài tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 lên tới gần 100 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.
Sedan cỡ B tăng trưởng tới 76% doanh số nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ

Sedan cỡ B tăng trưởng tới 76% doanh số nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ

Sau ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, phân khúc sedan hạng B chứng kiến tất cả các xe lắp ráp trong nước tăng doanh số.
Mở cửa xe ô tô gây tai nạn làm chết một phụ nữ ở Vũng Tàu

Mở cửa xe ô tô gây tai nạn làm chết một phụ nữ ở Vũng Tàu

Người bên trong mở cửa xe ô tô khiến người phụ nữ đi xe máy đâm phải, văng sang làn ngược chiều và bị một chiếc xe khác cán phải.
Xe điện VinFast VF 8 sạc pin ở Trung Quốc khó khăn như thế nào?

Xe điện VinFast VF 8 sạc pin ở Trung Quốc khó khăn như thế nào?

Đoàn xe VinFast VF8 mất đến lần thứ ba mới tự mình thực hiện thành công việc sạc pin cho xe điện tại trạm sạc Trung Quốc, trong hành trình chinh phục Tây Tạng đang diễn ra.
Cách nộp lệ phí trước bạ ô tô cũ online

Cách nộp lệ phí trước bạ ô tô cũ online

Nắm rõ cách nộp lệ phí trước bạ ô tô cũ online sẽ giúp người nộp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.
Bảng giá tính lệ phí trước bạ xe ô tô 2024 chi tiết

Bảng giá tính lệ phí trước bạ xe ô tô 2024 chi tiết

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết bảng tính lệ phí trước bạ xe ô tô 2024 chi tiết, mới nhất của năm.
Tra cứu lệ phí trước bạ xe máy ở đâu nhanh nhất?

Tra cứu lệ phí trước bạ xe máy ở đâu nhanh nhất?

Tra cứu lệ phí trước bạ xe máy trở nên dễ dàng hơn bằng việc truy cập vào trang Thuế Việt Nam của Tổng Cục Thuế trên máy tính hoặc điện thoại.
Xe Vision mới nhất 2024 giá bao nhiêu?

Xe Vision mới nhất 2024 giá bao nhiêu?

Honda Vision, hay còn gọi là Vision 110, là một trong những dòng xe tay ga được đánh giá cao về thông số và tính năng, đặc biệt phù hợp với nữ giới.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.

Đọc nhiều

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Chiếc xe điện VF 9 tông vào đuôi chiếc xe tải đang dừng ở gần dải phân cách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.
Toyota Việt Nam ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới

Toyota Việt Nam ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới

Mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới sẽ được trưng bày trong gian hàng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 từ ngày 24/10 tới.
Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15/10, nhà sản xuất ô tô điện AION đến từ Trung Quốc đã chính thức giới thiệu thương hiệu AION và mô hình đại lý 3S đầu tiên đạt chuẩn AION Experience Center tại Việt Nam.
Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản màu mới mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024, với hai tùy chọn màu sắc mới Đỏ đen và Bạc đen.
Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Lexus LX700h 2025 chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc mới cho dòng SUV hạng sang của hãng xe Nhật Bản. Với việc bổ sung hệ thống hybrid xăng điện, LX700h không chỉ mang đến hiệu suất vận hành ấn tượng mà còn đảm ...
Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Mới đây, Audi đã chính thức trình làng mẫu xe điện Q6 Sportback e-tron, đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc SUV điện cao cấp.
Phiên bản di động