Thông tin này được lãnh đạo Bentley chia sẻ với Top Gear tại một sự kiện thay thế cho Geneva Motor Show sau khi triển lãm này bị hủy bỏ.
Theo đó ông Adrian Hallmark - Giám đốc điều hành Bentley chia sẻ: "Chúng tôi không muốn xây dựng những chiếc xe nhỏ, thay vào đó là một chiếc Bentley đúng nghĩa. Tuy nhiên, kích thước lớn, trọng lượng nặng là là trở ngại của xe điện. Nếu muốn tạo ra một mẫu xe cỡ lớn, sang trọng, Bentley phải đạt quãng đường di chuyển tối thiểu 160 km cho mỗi lần sạc. Vấn đề cốt lõi nằm ở công nghệ pin, tuy nhiên để có thể di chuyển dài hơn chi phí cũng sẽ tỉ lệ thuận".
Ông Adrian Hallmark - Giám đốc điều hành Bentley |
Ông Hallmark còn cho biết pin có giá cao gấp 6 lần so với động cơ, động cơ hiện chiếm 20% chi phí của chiếc xe. Chính vì vậy, giá của các mẫu xe điện ngày nay thường rất cao do chi phí pin lớn.
Mẫu xe ý tưởng Bentley exp 100 GT |
Từ nay cho đến năm 2025 hoặc 2026, Bentley kỳ vọng sẽ xây dựng nên một mẫu xe EV có kích thước, số chỗ ngồi phù hợp với nhu cầu cũng như mức giá hợp lý nhất. Mẫu xe này sẽ chạy điện hoàn toàn và có thể xếp dưới Mulliner. EXP 100 GT là mẫu concept EV mới nhất được hãng giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái với quãng đường di chuyển lên tới 700 km, mô-men xoắn ở mức 1.500 Nm.
Ngoài ra CEO của Bentley còn gợi ý rằng hãng có thể chế tạo một chiếc xe điện “giống hệt” như một chiếc R-Type Continental, dù cho nó chỉ có thể di chuyển 160 km trên mỗi lần sạc. Thật thú vị nếu tôi có thể lái một chiếc xe giống như R-Type nhưng lại hoàn toàn bằng điện. Một chiếc Bentley điện sẽ mang đầy đủ những nét đặc trưng của thương hiệu: Tinh tế, sang trọng, sức mạnh, tốc độ và thoải mái. Hallmark cho biết.
Linh Lê