Cấp độ mới của dòng lốp đa địa hình đến từ BFGoodrich
BFGoodrich đã phát minh và không ngừng cải tiến các dòng lốp xe đa địa hình từ năm 1976. Ngày nay, thương hiệu tiếp tục chứng minh thế mạnh của mình với sự ra đời của mẫu lốp All-Terrain T/A KO3.
Mẫu lốp đa địa hình BFGoodrich KO3 mới áp dụng các công nghệ tiên tiến đem đến hiệu suất em vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm. |
Mẫu lốp KO3 được phát triển dựa trên thành công và hiệu suất của lốp BFGoodrich All-Terrain T/A KO2, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng xe địa hình, mang lại hiệu suất và lợi ích vượt trội hơn lốp KO2.
Ông Harold Phillips, Tổng Giám đốc toàn cầu của BFGoodrich cho hay, trong 10 năm qua, dòng lốp KO2 đã tham gia nhiều cuộc đua, song song với đó, BFGoodrich luôn luôn nghiên cứu, thu thập dữ liệu, tiếp nhận ý kiến đóng góp và đúc kết để cho ra mắt dòng lốp KO3 với nhiều cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu suất vận hành của sản phẩm.
“Chúng tôi luôn xem xét để vượt lên chính mình và nhận thấy đã đến lúc phải nâng tầm cho dòng lốp đa địa hình. Chúng tôi rất mong chờ sự đón nhận của người tiêu dùng dành cho dòng lốp đa địa hình KO3, sử dụng trong công việc hay khi đi chơi”, ông Harold Phillips chia sẻ.
KO3 được xem là một bước tiến mới trong phân khúc lốp đa địa hình nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. |
BFGoodrich dự định sẽ mở rộng dòng sản phẩm với 22 kích cỡ lốp mới trong vòng 24 tháng tới. Trong năm nay, thương hiệu sẽ chính thức ra mắt 14 kích cỡ đầu tiên bắt đầu từ tháng 9. Trong hai năm tiếp theo, 2025 và 2026, và 8 kích cỡ nữa sẽ được lần lượt giới thiệu, nhằm đảm bảo rằng người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng đa dạng.
KO3 chính thức ra mắt 14 kích cỡ đầu tiên vào tháng 9, và mở rộng thêm 8 kích cỡ nữa trong giai đoạn tiếp theo. |
Cải tiến hơn nữa những thế mạnh của lốp đa địa hình
Lốp BFGoodrich All-Terrain T/A KO3 thể hiện sự cải tiến rõ rệt so với sản phẩm tiền nhiệm All-Terrain KO2, xét về yếu tố độ kháng mòn của mặt gai, sự mạnh mẽ, độ bền bỉ, và độ bám đường.
Về độ kháng mòn của mặt gai, lốp All-Terrain T/A KO3 được trang bị mặt gai mới và hợp chất gai lốp đa địa hình mới, mang đến sự vận hành mạnh mẽ, bền bỉ khi vận hành trên các địa hình sỏi đá. Diện tích tiếp xúc của lốp đã được tối ưu hóa thông qua các rãnh gai phụ 3D tự khoá với chiều sâu tối đa được thiết kế để đảm bảo độ kháng mòn đều trong suốt quá trình sử dụng. Nhờ vậy, lốp KO3 có quãng đường đi được dài hơn và mòn đều hơn so với KO2.
Sự mạnh mẽ, bền bỉ được thể hiện ở dòng lốp All-Terrain T/A KO3 nhờ công nghệ CoreGard. Mẫu lốp mang đến cho những chiếc xe khả năng vận hành mạnh mẽ với sự thừa hưởng di sản từ giải đua danh tiếng Baja Champion. Thiết kế khối gai lệch giúp lốp không bị các vật thể từ bên ngoài găm vào và làm nứt hông lốp, từ đó nâng cao hiệu suất và độ bền của sản phẩm.
Công nghệ CoreGard, mặt gai và hợp chất gai lốp mới cùng thiết kế hình răng cưa giúp KO3 sở hữu độ kháng mòn, bám đường và gia tăng sự bền bỉ. |
Về khả năng bám đường, lốp All-Terrain T/A KO3 sở hữu độ bám ấn tượng ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Thiết kế vai lốp theo hình răng cưa và thanh chống bùn cải thiện khả năng bám bùn và tuyết, đồng thời giúp lốp đạt được chứng nhận tuyết nghiêm ngặt Three-Peak Mountain Snowflake. Hợp chất gai lốp mới của KO3 cũng nâng cao độ bám trên bề mặt ướt, cho phép quãng đường phanh ngắn hơn 4,2 mét so với KO2, cải thiện đáng kể độ an toàn và khả năng điều khiển.
Các tay lái nói gì về lốp KO3 sau hành trình 2.500 km trải nghiệm?
Khả năng di chuyển vượt trội của lốp KO3 đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia và khách mời trên hành trình thực tế xuyên biên giới dài hơn 2.500 km suốt 7 ngày liên tiếp từ Lào sang Việt Nam. Cung đường được lựa chọn có độ khó cao, khởi hành từ Paksong, Lào; qua cửa khẩu Nam Giang, băng qua quốc lộ 14D nổi danh cực đoan với những đoạn đường dài lún, sạt lở khiến mặt đường gồ ghề, nhiều ổ voi lớn nối tiếp, để đến với Quảng Nam. Sau đó đoàn theo quốc lộ 1A tới Phan Thiết và vượt đèo Đại Ninh lên Đà Lạt. Riêng đối với các khách mời Việt Nam, chặng đường trải nghiệm hơn 3.000 km, với lộ trình từ hai đầu Hồ Chí Minh, Hà Nội tới Buôn Mê Thuột, vượt cửa khẩu Bờ Y trước khi chính thức gặp gỡ các tay lái đến từ Lào và Malaysia.
KO3 chứng minh năng lực mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội trên các cung đường trải nghiệm khắc nghiệt. |
Toàn bộ hành trình nhằm thử thách độ bám đường, bền bỉ, êm ái của lốp không chỉ trên quốc lộ, cao tốc mà còn phải chinh phục các kiểu địa hình đường bùn dày trơn trượt, vượt thác, leo đồi cát, đi đèo với độ khó cao, trong điều kiện thời tiết xấu. Điểm đặc biệt là xuyên suốt hành trình, ngay cả khi chinh phục đồi cát, tất cả lốp đều giữ áp suất di chuyển thông thường nhưng vẫn giữ được độ linh hoạt và giải quyết tất cả các vấn đề ở địa hình cát một cách dễ dàng.
Anh Trần Phát (TP.HCM), tay lái từng giành nhiều giải thưởng đua xe địa hình lớn, cho biết: “Tôi từng sử dụng lốp BFGoodrich KO2 trong suốt hơn 9 năm qua, đi trên hầu hết các loại địa hình như bùn lầy, đất đỏ, nhựa pha sỏi, cao tốc, hoang mạc và sa mạc. Sau khi trải nghiệm hành trình Caravan dài gần 3.000 km với lốp BFGoodrich KO3, tôi có thể khẳng định rằng dòng lốp KO3 mang đến sự cải thiện vượt trội so với người tiền nhiệm. Lốp KO3 thể hiện khả năng vận hành xuất sắc, đặc biệt là khi vào cua ở tốc độ cao trên các mặt đường nhựa pha ít đất cát sỏi trơn trượt. Khả năng bám đường ướt của KO3 cũng đã được nâng cao.”
KO3 thể hiện khả năng vượt đồi cát dễ dàng dù không cần hạ áp suất lốp. |
Anh Ngô Việt Dũng (Hà Nội), Quản trị viên và đồng sáng lập Cộng đồng Otofun cho biết: “So với lốp KO2, điều ấn tượng nhất về lốp KO3 chính là sự cải thiện rõ rệt về độ ồn khi chạy ở tốc độ cao. Trong suốt hành trình, đặc biệt là khi di chuyển trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tốc độ 120 km/h, tôi nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Ở tốc độ 100 km/h, gần như không cảm nhận được tiếng lốp, nhưng khi lên 120 km/h, tiếng lốp có thể nghe thấy, tuy nhiên phải chú ý kỹ vì tiếng gió từ bên ngoài xe khá ồn. Thiết kế hoa lốp với kích thước to hơn và các rãnh nhỏ hơn so với KO2 đã giúp KO3 cải thiện đáng kể khả năng bám đường, trên cả đường khô và đường ướt.”
Anh Bùi Hữu Việt (Hà Nội), Phó chủ tịch Câu lạc bộ Xe Bán tải Địa hình Việt Nam chia sẻ: “Buổi trải nghiệm này được điều hành bởi các chuyên gia từ Thái Lan, những người đã chia sẻ nhiều kỹ thuật quý báu về việc di chuyển trên cát, leo dốc và xuống dốc đồi cát. Những kiến thức và kỹ năng mà chúng tôi học được trong phần cuối của hành trình này đã giúp làm phong phú thêm kinh nghiệm off-road của tất cả người tham gia.”
Tại Việt Nam, dòng lốp BFGoodrich KO3 mới sẽ được phân phối tại tất cả các Đại lý chính thức của BFGoodrich. Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về kích cỡ lốp cũng như thông tin của các Đại lý chính thức phân phối sản phẩm lốp KO3 tại trang web: www.bfgoodrich.vn
Hiện tại, kích cỡ lốp có mặt tại Việt Nam phù hợp với thông số nhà sản xuất của nhiều dòng xe phổ biến như: Ford Ranger/Ranger Raptor/Ranger XLS, Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Jeep Wrangler Shahara, Jeep Wrangler Rubicon, Toyota Hi-Lux, Isuzu D-Max, Nissan Navara, v.v…
Thông tin chi tiết về Thương hiệu BFGoodrich và sản phẩm lốp đa địa hình KO3 tham khảo tại: www.bfgoodrich.vn và www.facebook.com/BFGoodrichVietnam.
Về BFGoodrich BFGoodrich cam kết cung cấp những sản phẩm lốp xe hiệu suất cao cho những ai đam mê lái xe trong mọi điều kiện. Với sự kết hợp giữa chuyên môn kỹ thuật và hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe thể thao thể thao mô tô, BFGoodrich mang đến các sản phẩm lốp đáp ứng mọi trải nghiệm lái xe, từ khả năng vượt trội trên đường phố đến đường hỗn hợp, với điểm chung duy nhất là mang lại hiệu suất vượt trội. Xem thêm về BFGoodrich tại www.BFGoodrichtires.com, https://www.BFGoodrichracing.com, cũng như trên Facebook, Twitter và Instagram. |
Phương Huyền