home

Biển báo lệch chuẩn: Khổ người đi đường!

18:05 | 26/11/2017
 Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT (Quy chuẩn 41) về biển báo hiệu đường bộ. Tuy nhiên, gần đây người dân phản ánh tình trạng lắp đặt biển báo giao thông tại Hà Nội chưa đúng quy chuẩn, một số biển báo đã cũ, lắp sai vị trí, khuất trong tán cây xanh... gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.
TP Hồ Chí Minh: Chuyển biển báo "rùa bò" vào giữa cầu vượt Tân Sơn Nhất Những lỗi vi phạm có thể nộp trực tiếp cho Cảnh sát Giao thông TP Hồ Chí Minh: Tài xế bức xúc vì biển báo hạn chế tốc độ trước sân bay Tân Sơn Nhất Hà Nội: Thí điểm đỗ xe chẵn lẻ theo ngày trên phố Thi Sách

Khảo sát thực tế, phóng viên nhận thấy, tình trạng biển báo đặt lộn xộn, bị che khuất tầm nhìn... còn nhiều trên địa bàn Hà Nội. Tại đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm), có biển báo bị lệch vị trí, một số biển gỉ sét, chữ bị mờ. Đoạn gầm cầu vượt ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), những biển chỉ dẫn được lắp đặt khuất sau hàng cây, khó nhận diện.

Tương tự, các biển báo giao thông, hướng dẫn lối ra đã bị tán cây xanh che khuất tại vòng xuyến Hoàng Quốc Việt - Bưởi. Vì vậy, người điều khiển ô tô, xe máy nếu không quan sát kỹ sẽ không biết nên rẽ hướng nào.

Tại đường Giải Phóng cũng có một số biển báo giao thông bị khuất trong tán cây xanh và lắp đặt biển sai. Nút giao chân cầu vượt Kim Chung (huyện Đông Anh) được xem là tuyến huyết mạch gồm đường Võ Văn Kiệt, Hoàng Sa... từ lâu đã trở thành "điểm đen" với nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

bien bao lech chuan kho nguoi di duong
Biển báo giao thông bị che khuất ở vòng xuyến Hoàng Quốc Việt - Bưởi.

Nguyên nhân, theo Trung tá Lê Văn Duyển, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 15, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội), là do tổ chức giao thông bất hợp lý. Đây là nút giao của các tuyến đường trọng điểm nhưng đường rẽ về bốn phía (còn gọi là "cánh gà") hẹp, lại thiếu hệ thống biển báo vòng xuyến và không có gờ giảm tốc.

Được biết, Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội được giao quản lý, duy tu các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội, kiểm tra, phát hiện những biển báo giao thông hư hỏng hay lắp đặt sai vị trí, kịp thời thông báo đến các quận, huyện và đơn vị liên quan xử lý ngay. Tuy nhiên, đại diện các quận, huyện cho biết, vẫn chưa có hướng dẫn thực hiện đồng bộ quy cách đặt biển theo quy định của Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội.

Ông Lê Hữu Vĩnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai cho biết, đã có công văn gửi Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội đề nghị trong quá trình đơn vị lắp đặt thử một số biển báo giao thông trên địa bàn, Công ty cần kiểm tra hướng dẫn và chỉnh sửa. Đồng thời, đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội hướng dẫn quy cách đặt biển theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, quận Hoàng Mai vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn.

Ông Hà Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa cho biết, sau khi có Quy chuẩn 41, UBND quận đã tổng hợp các vị trí cần lắp đặt biển báo. Theo đó, cuối năm 2016, tiến hành thay thế biển báo ở những điểm cấp bách để bảo đảm an toàn giao thông. Tại những điểm đã rà soát, quận đang tiến hành lắp đặt theo đúng quy chuẩn và thời gian.

Mong rằng, trong thời gian tới, những bất cập về lắp đặt biển báo giao thông sẽ được giải quyết triệt để. Có như vậy, người dân mới cảm thấy an toàn, yên tâm khi lưu thông trên đường.

Đọc tiếp
HàNộiMới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Hơn 2.000 vi phạm bị phát hiện nhờ camera giám sát cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Hơn 2.000 vi phạm bị phát hiện nhờ camera giám sát cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Camera trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát hiện hơn 2.000 vi phạm trong chưa đầy hai tuần, chủ yếu do không thắt dây an toàn, chiếm hơn 90%.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động