home

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Anh Vũ - Phan Linh Anh Vũ - Phan Linh 11:43 | 21/06/2023
Mẫu sedan BMW 330i M-Sport cho cảm giác cầm lái thực sự ấn tượng đặc biệt ở dải tốc độ cao, tuy nhiên cần bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái an toàn.
Cận cảnh BMW 330i M-Sport 2023 giá 1,879 tỷ đồng BMW 330i M Sport 2023 có mặt tại đại lý Đỗ Mai Trinh - Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M-Sport là một trong những mẫu xe BMW được Thaco lắp ráp và bán ra thị trường trong thời gian vừa qua. Đây có thể xem là một trong những mẫu xe chiến lược của hãng xe Đức tại Việt Nam trong việc cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz.

Trước đó, nhóm phóng viên OtoFun News đã được quan sát và tìm hiểu kỹ mẫu xe này tại showroom với bài viết Cận cảnh BMW 330i M-Sport 2023 giá 1,879 tỷ đồng. Mới đây, chúng tôi được gặp gỡ với một người tại Hà Nội hiện đang sở hữu chiếc 330i M-Sport màu xanh Portimao Blue nổi bật. Anh cho biết mình mới mua chiếc xe này hồi tháng 5/2023 tại đại lý BMW Lê Duẩn, cho đến nay sau một tháng đã đi được gần 2.000km.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Đây là cơ hội để chúng tôi có cơ hội được cầm lái chiếc xe này và có cho mình những nhận định chân thực và khách quan nhất. Vậy chiếc xe này có những ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm của BMW 330i M-Sport

Đầu tiên, ngoại hình của BMW 330i M-Sport cho cái nhìn trẻ trung và nam tính. Diện mạo bên ngoài khỏe khoắn nhờ được tạo hình từ những nét thẳng. Từ cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt đến thiết kế đèn LED trước sau đều tuân theo nguyên tắc này. Cộng thêm vào, gói bodykit thể thao giúp chiếc xe trông năng động hơn. Khi so sánh với đối thủ trực tiếp là C300 AMG, rõ ràng chiếc 330i M-Sport trông cá tính hơn.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Vào bên trong, điểm mới đáng khen nhất của chiếc 330i M-Sport 2023 này là hệ thống hai màn hình nối với nhau tạo thành một dải cong liền mạch. Bao gồm màn hình hiển thị sau vô lăng 12,3inch và màn hình giải trí cảm ứng 14,9 inch. Màn hình giải trí này cũng có thể điều khiển với cụm núm xoay iDrive quen thuộc, dễ sử dụng hơn việc chỉ dùng cảm ứng. Chưa hết, hệ thống âm thanh 16 loa công suất 464W đến từ Harman Kardon cho chất lượng tốt. Màn hình hiển thị sau kính lái HUD kích thước to, rõ ràng và có thể điều chỉnh ba chế độ hiển thị.

Một ưu điểm nữa là hàng ghế thứ hai có thêm hai cửa gió riêng biệt, có thể tùy chỉnh nhiệt độ và hướng gió. Cuối cùng, cửa sổ trời là một chi tiết vốn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng chủ quan chúng tôi cho rằng đây là một ưu điểm khi cửa sổ trời của xe chỉ chiếm một nửa trần xe và có tấm che dày.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Quan trọng nhất đối với mỗi chiếc xe và đặc biệt với xe BMW có lẽ là cảm giác lái. Đây là điều mà mỗi "bimmer" luôn yêu thích chiếc xe của mình và 330i M-Sport cũng không phải khoại lệ. Cầm lái chiếc xe này cho chúng tôi một cảm giác hứng thú và luôn sẵn sàng trên mọi cung đường.

Vô-lăng chắc chắn có phần hơi nặng với những người chưa quen nhưng lại là sự cuốn hút đối với những ai thích lái xe. Cái hay ở đây là người lái có thể biết được tình trạng mặt đường hay vị trí đặt bánh xe chỉ thông qua việc cảm nhận vô-lăng. Hệ thống treo M-Sport trên chiếc xe này chắc chắn, giúp người lái tự tin hơn khi đi tốc độ cao hay khi cần phải chuyển làn. Tuy nhiên, nếu liên tục đi ở chế độ Sport (thể thao), hệ thống treo này đôi lúc hơi cứng và gây khó chịu.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Động cơ I4 2.0L mang mã hiệu B48 công suất 245 mã lực cho cảm giác tăng tốc tốt. Hộp số 8 cấp chuyển số mượt mà. Khi chuyển về chế độ số tay, ép về số 2-3 rồi bất ngờ lên số chuyển số, lúc này gia tốc của xe tạo ra cảm giác hấp dẫn đối với mọi lái xe. Ghế ngồi thiết kế thể thao với phần đệm hai bên ôm lấy hông và thân giúp người lái luôn có một vị trí ngồi chắc chắn dù đột ngột chuyển làn hoặc vào cua gấp.

Hệ thống âm thanh mà người lái nghe được khi tăng tốc thực sự phấn khích. Tuy nhiên, khi ra ngoài, chúng tôi không bị cảm giác ồn ào khó chịu do tiếng pô quá lớn phát ra. Điều này có thể được hiểu là âm thanh bên trong xe mà người lái nghe được tạo ra bởi hệ thống giả lập âm thanh phát qua loa, giống như một số mẫu xe điện hiện nay. Như vậy, các kỹ sư đã rất hay khi vừa giúp người lái hứng thú hơn nhưng vẫn đảm bảo không gây ra khó chịu cho người xung quanh.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Ở tốc độ thấp, khi chuyển qua chế độ Comfort (êm ái), chiếc xe này trở nên "dễ thở" hơn. Vô-lăng nhẹ nhàng hơn, hệ thống treo mềm hơn, âm thanh cũng dễ chịu hơn. Với kích thước không quá lớn, việc đi trong phố không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên người lái cần tập trung và cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc.

Một điều mà gần như tất cả mọi người quan tâm đối với mỗi chiếc xe đó là giá bán. Chiếc BMW 330i M-Sport này hiện nay đang được lắp ráp và được phân phối chính hãng bởi Thaco với giá bán chỉ 1,879 tỷ đồng. Đây là một mức giá thực sự tốt, khi biết rằng năm 2020, chiếc 330i M-Sport nhập khẩu có giá tới 2,499 tỷ đồng. Chưa hết, ở thời điểm hiện tại, đối thủ trực tiếp là C300 AMG lắp ráp trong nước có giá cao hơn 320 triệu đồng ở mức 2,199 tỷ đồng.

Nhược điểm của BMW 330i M-Sport

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội với các đối thủ, chiếc BMW 330i M-Sport này không phải không có những nhược điểm của mình.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Đầu tiên, về ngoại hình bên ngoài, điểm yếu của xe không nằm ở thiết kế hay kiểu dáng của xe. Tuy nhiên, với thiết kế này đôi lúc khiến chiếc xe này không được nhiều nữ giới vốn yêu thích sự mềm mại, nhẹ nhàng lựa chọn. Kích thước tổng thể của xe ngắn hơn chiếc C300 AMG một chút được cho sẽ khiến cho không gian bên trong của xe chật hơn đáng kể.

Vào bên trong, như đã nói nội thất của BMW 330i M-Sport vốn rất thể thao và ấn tượng. Tuy nhiên có một điểm trừ mà nhiều người tỏ ra tiếc nuối. Đó là cần số dạng tay nắm kích thước lớn đã không còn nữa. Thay vào đó, cụm cần số điện tử sử dụng lẫy nhỏ hơn với các thao tác gạt để vào số D (tiến), R (lùi) và một phím bấm về P (đỗ) riêng biệt.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Điểm trừ tiếp theo có thể kể đến là thiết kế cột A khá to, khiến khu vực này bị nhiều điểm mù. Đây là điều bất lợi đối với nhiều người có thể hình hơi thấp một chút, nhất là khi đi vào khu vực đông dân cư mà đường sá không quá rộng như phố cổ Hà Nội. Bù lại, vô-lăng phản hồi từ mặt đường tốt, cùng với kinh nghiệm của người lái sẽ giúp cho việc lái xe trong phố không quá khó khăn.

Một điểm trừ rất đáng tiếc đối với chúng tôi là việc chiếc BMW 330i M-Sport này thiếu đi các tính năng hỗ trợ lái hiện đại. Một chiếc xe có mức phí lăn bánh xấp xỉ hai tỷ đồng nhưng vẫn chưa được trang bị một số tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù... là điều mà người dùng vẫn còn lăn tăn. Trong khi đó, nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay đã được trang bị các tính năng này.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Kết luận

BMW 330i M-SPort vẫn là một chiếc xe thực sự đáng mua, như vị chủ nhân này nhận xét. Anh lựa chọn mẫu xe này bởi có mức giá hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng cũng như phù hợp với tính cách cầm lái của mình. Tuy nhiên, nếu được, anh mong muốn sẽ nâng cấp thêm các tính năng an toàn và hỗ trợ lái.

Anh Vũ - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.
Bộ sưu tập 22 chiếc BMW M hiếm có sẽ được bán đấu giá ước tính hơn 100 tỷ đồng

Bộ sưu tập 22 chiếc BMW M hiếm có sẽ được bán đấu giá ước tính hơn 100 tỷ đồng

Bộ sưu tập xe hiệu suất cao BMW M mang tên “The Best of M Collection”, quy tụ 50 năm di sản tốc độ của thương hiệu Đức, sẽ được đưa ra đấu giá tại Munich trong tháng 10 này.
BMW thành công bất chấp tranh cãi lưới tản nhiệt cỡ lớn

BMW thành công bất chấp tranh cãi lưới tản nhiệt cỡ lớn

BMW khẳng định lưới tản nhiệt cỡ lớn không làm giảm doanh số mà ngược lại giúp hãng bán nhiều xe hơn, tiếp tục duy trì bản sắc thiết kế Neue Klasse.
Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Mercedes-Benz đã chính thức bác bỏ tin đồn về thỏa thuận cung cấp động cơ với BMW, khẳng định toàn bộ dải động cơ của hãng sẽ tiếp tục được phát triển nội bộ và mang dấu ấn “Made in Stuttgart.”

Cùng chuyên mục

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Phiên bản di động