home

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Anh Vũ - Phan Linh Anh Vũ - Phan Linh 11:43 | 21/06/2023
Mẫu sedan BMW 330i M-Sport cho cảm giác cầm lái thực sự ấn tượng đặc biệt ở dải tốc độ cao, tuy nhiên cần bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái an toàn.
Cận cảnh BMW 330i M-Sport 2023 giá 1,879 tỷ đồng BMW 330i M Sport 2023 có mặt tại đại lý Đỗ Mai Trinh - Bimmer Gen Z “thuần phục” 330i M-Sport

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M-Sport là một trong những mẫu xe BMW được Thaco lắp ráp và bán ra thị trường trong thời gian vừa qua. Đây có thể xem là một trong những mẫu xe chiến lược của hãng xe Đức tại Việt Nam trong việc cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz.

Trước đó, nhóm phóng viên OtoFun News đã được quan sát và tìm hiểu kỹ mẫu xe này tại showroom với bài viết Cận cảnh BMW 330i M-Sport 2023 giá 1,879 tỷ đồng. Mới đây, chúng tôi được gặp gỡ với một người tại Hà Nội hiện đang sở hữu chiếc 330i M-Sport màu xanh Portimao Blue nổi bật. Anh cho biết mình mới mua chiếc xe này hồi tháng 5/2023 tại đại lý BMW Lê Duẩn, cho đến nay sau một tháng đã đi được gần 2.000km.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Đây là cơ hội để chúng tôi có cơ hội được cầm lái chiếc xe này và có cho mình những nhận định chân thực và khách quan nhất. Vậy chiếc xe này có những ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm của BMW 330i M-Sport

Đầu tiên, ngoại hình của BMW 330i M-Sport cho cái nhìn trẻ trung và nam tính. Diện mạo bên ngoài khỏe khoắn nhờ được tạo hình từ những nét thẳng. Từ cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt đến thiết kế đèn LED trước sau đều tuân theo nguyên tắc này. Cộng thêm vào, gói bodykit thể thao giúp chiếc xe trông năng động hơn. Khi so sánh với đối thủ trực tiếp là C300 AMG, rõ ràng chiếc 330i M-Sport trông cá tính hơn.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Vào bên trong, điểm mới đáng khen nhất của chiếc 330i M-Sport 2023 này là hệ thống hai màn hình nối với nhau tạo thành một dải cong liền mạch. Bao gồm màn hình hiển thị sau vô lăng 12,3inch và màn hình giải trí cảm ứng 14,9 inch. Màn hình giải trí này cũng có thể điều khiển với cụm núm xoay iDrive quen thuộc, dễ sử dụng hơn việc chỉ dùng cảm ứng. Chưa hết, hệ thống âm thanh 16 loa công suất 464W đến từ Harman Kardon cho chất lượng tốt. Màn hình hiển thị sau kính lái HUD kích thước to, rõ ràng và có thể điều chỉnh ba chế độ hiển thị.

Một ưu điểm nữa là hàng ghế thứ hai có thêm hai cửa gió riêng biệt, có thể tùy chỉnh nhiệt độ và hướng gió. Cuối cùng, cửa sổ trời là một chi tiết vốn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng chủ quan chúng tôi cho rằng đây là một ưu điểm khi cửa sổ trời của xe chỉ chiếm một nửa trần xe và có tấm che dày.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Quan trọng nhất đối với mỗi chiếc xe và đặc biệt với xe BMW có lẽ là cảm giác lái. Đây là điều mà mỗi "bimmer" luôn yêu thích chiếc xe của mình và 330i M-Sport cũng không phải khoại lệ. Cầm lái chiếc xe này cho chúng tôi một cảm giác hứng thú và luôn sẵn sàng trên mọi cung đường.

Vô-lăng chắc chắn có phần hơi nặng với những người chưa quen nhưng lại là sự cuốn hút đối với những ai thích lái xe. Cái hay ở đây là người lái có thể biết được tình trạng mặt đường hay vị trí đặt bánh xe chỉ thông qua việc cảm nhận vô-lăng. Hệ thống treo M-Sport trên chiếc xe này chắc chắn, giúp người lái tự tin hơn khi đi tốc độ cao hay khi cần phải chuyển làn. Tuy nhiên, nếu liên tục đi ở chế độ Sport (thể thao), hệ thống treo này đôi lúc hơi cứng và gây khó chịu.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Động cơ I4 2.0L mang mã hiệu B48 công suất 245 mã lực cho cảm giác tăng tốc tốt. Hộp số 8 cấp chuyển số mượt mà. Khi chuyển về chế độ số tay, ép về số 2-3 rồi bất ngờ lên số chuyển số, lúc này gia tốc của xe tạo ra cảm giác hấp dẫn đối với mọi lái xe. Ghế ngồi thiết kế thể thao với phần đệm hai bên ôm lấy hông và thân giúp người lái luôn có một vị trí ngồi chắc chắn dù đột ngột chuyển làn hoặc vào cua gấp.

Hệ thống âm thanh mà người lái nghe được khi tăng tốc thực sự phấn khích. Tuy nhiên, khi ra ngoài, chúng tôi không bị cảm giác ồn ào khó chịu do tiếng pô quá lớn phát ra. Điều này có thể được hiểu là âm thanh bên trong xe mà người lái nghe được tạo ra bởi hệ thống giả lập âm thanh phát qua loa, giống như một số mẫu xe điện hiện nay. Như vậy, các kỹ sư đã rất hay khi vừa giúp người lái hứng thú hơn nhưng vẫn đảm bảo không gây ra khó chịu cho người xung quanh.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Ở tốc độ thấp, khi chuyển qua chế độ Comfort (êm ái), chiếc xe này trở nên "dễ thở" hơn. Vô-lăng nhẹ nhàng hơn, hệ thống treo mềm hơn, âm thanh cũng dễ chịu hơn. Với kích thước không quá lớn, việc đi trong phố không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên người lái cần tập trung và cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc.

Một điều mà gần như tất cả mọi người quan tâm đối với mỗi chiếc xe đó là giá bán. Chiếc BMW 330i M-Sport này hiện nay đang được lắp ráp và được phân phối chính hãng bởi Thaco với giá bán chỉ 1,879 tỷ đồng. Đây là một mức giá thực sự tốt, khi biết rằng năm 2020, chiếc 330i M-Sport nhập khẩu có giá tới 2,499 tỷ đồng. Chưa hết, ở thời điểm hiện tại, đối thủ trực tiếp là C300 AMG lắp ráp trong nước có giá cao hơn 320 triệu đồng ở mức 2,199 tỷ đồng.

Nhược điểm của BMW 330i M-Sport

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội với các đối thủ, chiếc BMW 330i M-Sport này không phải không có những nhược điểm của mình.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Đầu tiên, về ngoại hình bên ngoài, điểm yếu của xe không nằm ở thiết kế hay kiểu dáng của xe. Tuy nhiên, với thiết kế này đôi lúc khiến chiếc xe này không được nhiều nữ giới vốn yêu thích sự mềm mại, nhẹ nhàng lựa chọn. Kích thước tổng thể của xe ngắn hơn chiếc C300 AMG một chút được cho sẽ khiến cho không gian bên trong của xe chật hơn đáng kể.

Vào bên trong, như đã nói nội thất của BMW 330i M-Sport vốn rất thể thao và ấn tượng. Tuy nhiên có một điểm trừ mà nhiều người tỏ ra tiếc nuối. Đó là cần số dạng tay nắm kích thước lớn đã không còn nữa. Thay vào đó, cụm cần số điện tử sử dụng lẫy nhỏ hơn với các thao tác gạt để vào số D (tiến), R (lùi) và một phím bấm về P (đỗ) riêng biệt.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Điểm trừ tiếp theo có thể kể đến là thiết kế cột A khá to, khiến khu vực này bị nhiều điểm mù. Đây là điều bất lợi đối với nhiều người có thể hình hơi thấp một chút, nhất là khi đi vào khu vực đông dân cư mà đường sá không quá rộng như phố cổ Hà Nội. Bù lại, vô-lăng phản hồi từ mặt đường tốt, cùng với kinh nghiệm của người lái sẽ giúp cho việc lái xe trong phố không quá khó khăn.

Một điểm trừ rất đáng tiếc đối với chúng tôi là việc chiếc BMW 330i M-Sport này thiếu đi các tính năng hỗ trợ lái hiện đại. Một chiếc xe có mức phí lăn bánh xấp xỉ hai tỷ đồng nhưng vẫn chưa được trang bị một số tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù... là điều mà người dùng vẫn còn lăn tăn. Trong khi đó, nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay đã được trang bị các tính năng này.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Kết luận

BMW 330i M-SPort vẫn là một chiếc xe thực sự đáng mua, như vị chủ nhân này nhận xét. Anh lựa chọn mẫu xe này bởi có mức giá hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng cũng như phù hợp với tính cách cầm lái của mình. Tuy nhiên, nếu được, anh mong muốn sẽ nâng cấp thêm các tính năng an toàn và hỗ trợ lái.

Anh Vũ - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.
Bộ sưu tập 22 chiếc BMW M hiếm có sẽ được bán đấu giá ước tính hơn 100 tỷ đồng

Bộ sưu tập 22 chiếc BMW M hiếm có sẽ được bán đấu giá ước tính hơn 100 tỷ đồng

Bộ sưu tập xe hiệu suất cao BMW M mang tên “The Best of M Collection”, quy tụ 50 năm di sản tốc độ của thương hiệu Đức, sẽ được đưa ra đấu giá tại Munich trong tháng 10 này.
BMW thành công bất chấp tranh cãi lưới tản nhiệt cỡ lớn

BMW thành công bất chấp tranh cãi lưới tản nhiệt cỡ lớn

BMW khẳng định lưới tản nhiệt cỡ lớn không làm giảm doanh số mà ngược lại giúp hãng bán nhiều xe hơn, tiếp tục duy trì bản sắc thiết kế Neue Klasse.
Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Mercedes-Benz đã chính thức bác bỏ tin đồn về thỏa thuận cung cấp động cơ với BMW, khẳng định toàn bộ dải động cơ của hãng sẽ tiếp tục được phát triển nội bộ và mang dấu ấn “Made in Stuttgart.”
Sau Mercedes-Benz, bây giờ đến lượt BMW nói "cấm động cơ xăng sẽ hủy diệt cả ngành xe"

Sau Mercedes-Benz, bây giờ đến lượt BMW nói "cấm động cơ xăng sẽ hủy diệt cả ngành xe"

BMW đang giữ lập trường thận trọng trước lộ trình cấm động cơ đốt trong năm 2035 của EU, đồng thời nhấn mạnh quyền lựa chọn tự do của khách hàng.

Cùng chuyên mục

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Phiên bản di động