Là sản phẩm của chi nhánh thể thao BMW M, X5 M và X6 M 2015 sở hữu ngoại hình khá dữ tợn và bắt mắt. Nổi bật nhất phải kể tới khe hút gió cỡ lớn ở cản trước, mang cá hai bên sườn, bộ khuếch gió phía sau và cặp ống xả kép. Cả hai mẫu SUV mới đều đi kèm bộ mâm đúc 21 inch và lốp Michelin Pilot Super Sport UHP kích thước 85/35 phía trước và 325/30 phía sau. Cặp gương chiếu hậu có thiết kế đặc trưng giống như đàn em M4.
Quả thực, phân biệt một chiếc X5 M hay X6 M với các phiên bản thường không phải là điều quá khó khăn. Bên cạnh những đường nét dữ dằn trên bodykit, hãng xe sang nước Đức còn hào phóng gắn lên hai chiếc SUV này rất nhiều logo của chi nhánh M. Đặc biệt, riêng chiếc X6 M còn được trang bị cánh gió phía đuôi xe.
Không chỉ có tác dụng thu hút sự chú ý, các đường nét trên thân xe này còn khiến bộ đôi X5 và X6 M vận hành ổn định hơn. Bốn khe hút gió trên cản trước giúp làm giảm lực cản và lực nâng của gió, kết hợp với mang cá và bộ khuếch gió cho phép triệt tiêu hiện tượng rung lắc khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra, chúng còn cung cấp không khí làm mát cho khối động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít siêu mạnh.
"Trái tim" của X5 M và X6 M có khả năng sản sinh công suất tối đa 567 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, tăng lần lượt 12 mã lực và 72 Nm so với thế hệ cũ. Hộp số tự động 6 cấp được thay thế bởi hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive có thể phân bổ 100% lực kéo tới cầu trước hoặc cầu sau. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc 0 – 96 km/h trong vòng 4 giây – một con số hết sức đáng nể đối với những chiếc SUV nặng hơn 2,3 tấn. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Mạnh mẽ là vậy nhưng cặp đôi SUV này lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với đàn anh, theo BMW.
Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến nhờ cấu trúc tay đòn kép phía trước và treo khí nén tự động nâng ở phía sau. Hơn nữa, người lái có thể điều chỉnh cài đặt của hệ thống treo thông qua tính năng Dynamic Damper Control để lựa chọn các chế độ vận hành khác nhau. Lò xo giảm chấn được làm cứng hơn khiến gầm xe hạ thấp 10 mm.
Với trọng lượng nặng và động cơ V8 khổng lồ, X5 M và X6 M cần tới hệ thống phanh mạnh mẽ không kém, bao gồm 6 piston phía trước và 1 piston phía sau. Kích thước của má phanh cũng được mở rộng 50% và nhẹ hơn 1,6 kg. Tất cả bốn đĩa phanh đều có khe thông gió.
Một loạt các công nghệ điện tử cho phép người lái "cầm cương" X5 M và X6 M một cách tự tin nhất có thể. Hệ thống kiểm soát ổn định Dynamic Stability Control có ba chế độ với các mức độ can thiệp khác nhau. Ngoài ra còn phải kể tới hệ thống làm khô phanh Brake Drying, hỗ trợ tăng tốc Launch Control và hỗ trợ khởi hành ngang dốc Start-off Assist.
BMW tự hào cho biết X5 M và X6 M đã trải qua quá trình thử nghiệm khắc nghiệt tại đường đua Nordschleife nổi tiếng. Chủ nhân của hai chiếc SUV này có thể sử dụng tính năng M Laptimer trên smartphone để ghi lại thông số chạy xe của mình. Phù hợp với những tay lái đam mê đường đua, M Laptimer sẽ lưu trữ thông tin về tốc độ, thời gian tăng tốc, góc đánh lái và thời gian mỗi vòng đua.
Bước vào cabin sang trọng của X5 M và X6 M, người lái sẽ không thể quên rằng đây là một chiếc BMW. Toàn bộ nội thất của xe được bọc da Merino và tràn ngập logo M từ bảng đồng hồ, vô-lăng, ghế thể thao, lẫy sang số cho tới cần số. Trần xe được bọc chất liệu Alcantara. Các tính năng tiêu chuẩn phục vụ hành khách cũng rất phong phú, bao gồm cốp điện, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon, camera lùi và gương chống chói tự động.
Tại Mỹ, X5 M và X6 M 2015 có giá bán khởi điểm lần lượt là 99.650 USD và 103.050 USD. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với các đối thủ như Range Rover Sport SVR hay Porsche Cayenne Turbo. Với thiết kế bắt mắt, công nghệ cao và khả năng vận hành ấn tượng, sẽ không có gì quá bất ngờ nếu BMW X5 M và X6 M tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc SUV hiệu suất cao vốn khá kén khách hàng.
Xem thêm hình ảnh về BMW X5 M 2015:
Hình ảnh BMW X6 M 2015: