Tin đồn về việc BMW i8 sẽ bị khai tử đã râm ran từ cuối năm ngoái, khi hãng xe Đức cho ra mắt phiên bản i8 Ultimate Sophisto. Đây được coi là phiên bản ra mắt như lời chia tay dành cho dòng sản phẩm thể thao plug-in hybrid này. Mới đây, BMW mới xác nhận bằng thông báo chính thức rằng việc lắp ráp i8 sẽ kết thúc vào giữa tháng 4/2020.
BMW mới xác nhận: việc lắp ráp i8 sẽ kết thúc vào giữa tháng 4/2020. |
Như vậy, BMW i8 có tuổi thọ khoảng 6 năm. Trong suốt thời gian xe bán ra, i8 đã chốt sổ với số liệu tương đối thành công. Chiếc xe thứ 20.000 được xuất khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Leipzig, Đức vào tháng 12/2019. Kết quả này khiến BMW tự hào nhận định i8 chính là mẫu xe thể thao chạy điện bán chạy nhất mọi thời đại khi cộng dồn tổng doanh số của cả 2 cấu hình khác là coupe và roadster.
Tháng 12/2019, chiếc xe thứ 20.000 được xuất khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Leipzig, Đức. |
Các bản coupe và roadster cũng là 2 mẫu xe nằm trong số các mẫu có giá bán cao nhất trong danh sách ô tô của BMW. Trong đó, để sở hữu một chiếc i8 Coupe, người dùng cần chi ra từ 147.500 USD (3,4 tỷ VNĐ) và i8 Roadster từ 163.300 USD (gần 3,8 tỷ VNĐ). Ở mức giá tương đương, người dùng cũng có thể mua một chiếc sedan thể thao sang trọng BMW M760i xDrive có cùng khối động cơ V12, nhiều hơn tới… 9 xi-lanh so với khối động cơ 1,5 lít nhỏ gọn của i8.
BMW tự hào nhận định i8 chính là mẫu xe thể thao chạy điện bán chạy nhất mọi thời đại. |
Ngưng sản xuất BMW i8 chắc chắn sẽ gây tiếc nuối nhưng có thể chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu xe thể thao plug-in hybrid khác sẽ ra mắt trong tương lai. |
Về động cơ, BMW i8 ban đầu được cung cấp động cơ dầu trên mẫu ý tưởng Vision EfficientDynamics từ năm 2009 với cấu hình Turbodiesel 3 xi-lanh, kết hợp với một mô-tơ điện tại mỗi trục. Khối động cơ hybrid này sản sinh lượng công suất tổng hợp 351 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 800 Nm.
Năm 2014, BMW i8 ra mắt bản hoàn thiện cuối cùng với công suất 357 mã lực và 570 Nm mô-men xoắn, kết hợp giữa động cơ xăng 3 xi-lanh và một mô-tơ điện. Năm 2018, hãng tiếp tục cập nhật phiên bản i8 với 369 mã lực, đồng thời công suất pin đã tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh.
Phiên bản cuối cùng của i8 chính là chiếc Ultimate Sophisto (đã được nhắc tới bên trên), xuất hiện trong cả 2 loại kiểu dáng với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 200 chiếc cùng một loạt các chỉnh sửa cơ bản khác.
Thu Huyền