Tương tự M1000RR, BMW Motorrad M1000R được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng với sức mạnh tăng thêm tới 45 mã lực so với S1000R. Cụ thể, khối động cơ 999cc này cho công suất tối đa 210 mã lực tại 13.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Để đạt được sức mạnh này, BMW sử dụng công nghệ ShiftCam, phễu hút khí thay đổi và bộ giảm thanh bằng titan. Người lái được cung cấp 5 chế độ lái gồm: Rain, Road, Dynamic, Race và Race Pro.
M1000R chỉ nặng 199 kg khi đổ đầy nhiên liệu kết hợp cùng sức mạnh khủng mang lại khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng, đặc biệt là phản ứng động cơ nhạy bén hơn ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của M1000R còn được hỗ trợ từ lực kéo bánh sau nhờ vào việc sử dụng dĩa tải sau 47 răng nhiều hơn so với loại 45 răng trên S1000R tiêu chuẩn), hệ thống ống xả thể thao nhẹ hơn và hệ thống phanh M nâng cấp với đĩa 320 mm phía trước và 220 mm ở phía sau. Hệ thống phanh này được phát triển từ phanh xe đua được BMW Motorrad sử dụng tại trong Giải vô địch thế giới Superbike. Trong đó, kẹp phanh có màu xanh dương kết hợp với logo M.
BMW Motorrad M1000R 2023 được trang bị tiêu chuẩn với bộ mâm hợp kim nhẹ, nếu chọn gói M Competition sẽ được thay thế bằng mâm M carbon. Gói Competition còn có thêm các trang bị phụ kiện người ngồi sau và bọc yên và các màu sơn Black Storm Metallic, M Motorsport.
BMW M1000R 2023 có giá bán 21.345 USD, tương đương khoảng 510 triệu đồng, xe bắt đầu bán ra từ đầu năm 2024.
Linh Lê