(OTOFUN) - Quãng thời gian vài năm qua chứng kiến nhiều bê bối lớn của ngành công nghiệp ô tô. Hành vi gian lận báo cáo kiểm tra mức khí thải khiến Volkswagen lao đao trong scandal "Dieselgate" và thiệt hại hàng chục tỉ USD. Tiếp sau đó, hàng chục triệu chiếc ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau "dính" lỗi túi khí do Takata sản xuất. Và giờ đây, tới lượt BMW vướng vào những vụ kiện cáo.
Theo đó, trong vài năm qua, BMW liên tục nhận được vô số đơn khiếu nại của khách hàng về việc nước ở cốp bị rò rỉ vào sâu trong xe và gây hư hỏng các linh kiện điện lắp đặt trong cốp của những mẫu ô tô thuộc dòng xe sang Series 5. Mới đây, BMW đã chấp nhận mức chi trả lên tới 477,7 triệu USD cho vụ kiện tập thể của người dùng Mỹ. Khoản tiền này được dùng để bồi thường cho 318.000 chủ xe và áp dụng cho các model xe sản xuất từ năm 2004-2010, trang Reuters đưa tin.
Các chủ xe sẽ được bồi thường số tiền 1.500 USD cho những lần sửa chữa trước đó và nếu cần thiết, BMW sẽ tổ chức kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho mọi chiếc xe có tuổi đời dưới 10 năm và đã chạy dưới 200.000 km. Thêm vào đó, các đại lý sẽ dán decal cảnh báo người dùng tránh làm đổ chất lỏng ra cốp xe nhằm tránh xảy ra thêm hư hỏng.
Trong khi mức thoả thuận bồi thường nói trên vẫn đang chờ thẩm phán phê duyệt thì BMW cũng đã chấp nhận trả gần 1,8 triệu USD chi phí kiện cáo cho các chủ xe. Thông cáo chính thức tới từ BMW cho biết những linh kiện điện trong hộc đặt lốp dự phòng ở cốp của các mẫu xe Series 5 bị nước gây chập hỏng vì nhiều lý do, một trong số đó là tới từ việc hệ thống ống thoát nước trên cửa sổ trời bị nghẽn.
Không chỉ dừng lại ở đó, các khách hàng đâm đơn kiện còn cho rằng BMW đã biết về vấn đề này từ năm 2004 thông qua những khiếu nại, yêu cầu bảo hành cũng như những trao đổi về kỹ thuật của hãng với Uỷ ban An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA). Tuy nhiên, BMW đã phủ nhận các cáo buộc này.
Tứ Đức