![]() |
Isuzu D-Max 2025 sử dụng động cơ 2.2 Maxforce hoàn toàn mới. |
Isuzu D-Max 2025 không phải là mẫu xe hoàn toàn mới, mặc dù đã được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, nhưng phiên bản lần này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và mong đợi từ phía khách hàng. Mẫu bán tải này tiếp tục duy trì các yếu tố thiết kế mạnh mẽ, đặc trưng của dòng D-Max, nhưng các nâng cấp về động cơ và công nghệ khiến phiên bản mới này trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Về ngoại thất, D-Max 2025 không có thay đổi lớn so với mẫu 2023 đã được facelift trước đó. Tuy nhiên, điểm nổi bật của phiên bản mới chính là sự thay đổi quan trọng dưới nắp capo, khi Isuzu thay thế động cơ RZ4E-TC 1.9L Ddi BluePower 4 xy-lanh cũ bằng động cơ RZ4F-TC 2.2L Ddi MaxForce mới. Động cơ này được cho là mang lại hiệu suất vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường ngày nay.
Động cơ 2.2L Ddi MaxForce mới có hệ thống bôi trơn lưu lượng cao và buồng đốt xoáy mạnh mẽ nhằm tối ưu hóa hiệu suất cháy. Các chi tiết như piston ma sát thấp, turbo biến thiên điện tử, kim phun áp suất cao (lên đến 250 MPa) và bộ điều khiển đa lõi ECU cũng góp phần vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của động cơ.
![]() |
Về hiệu suất, động cơ MaxForce 2.2L sản sinh công suất 163 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm từ 1.600 đến 2.400 vòng/phút, tăng 13 mã lực và 50 Nm so với động cơ 1.9L cũ. Đặc biệt, khả năng tăng tốc từ trạng thái đứng yên được cải thiện mạnh mẽ với mức tăng mô-men xoắn lên đến 56%. Isuzu cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị đã giảm 10.7%, đồng thời khí thải CO2 cũng giảm xuống mức thấp nhất trong phân khúc.
Isuzu D-Max 2025 cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp Rev Tronic mới, giúp duy trì động cơ trong dải vòng quay tối ưu. Ngoài ra, phiên bản số tay 6 cấp cũng có sẵn. Động cơ này đã được thử nghiệm qua hơn 2,2 triệu km để đảm bảo độ bền và độ tin cậy, yếu tố luôn được Isuzu chú trọng trong suốt nhiều năm qua.
Ngoài phiên bản bán tải D-Max, Isuzu cũng giới thiệu MU-X 2025 với động cơ MaxForce mới. MU-X 2025 sở hữu thiết kế mạnh mẽ hơn với đèn chiếu sáng ban ngày LED, lưới tản nhiệt lớn và cản trước dạng chữ X. Phần đuôi xe được thiết kế lại với đèn hậu hình chữ L và cản sau dạng khuếch tán. Nội thất của MU-X cũng có sự cải tiến, bao gồm màn hình thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng với màn hình đồng hồ kỹ thuật số kết hợp.
![]() |
Isuzu MU-X 2025. |
Isuzu cũng trang bị cho MU-X 2025 hệ thống camera 360 độ với chức năng trong suốt và các tính năng hỗ trợ lái nâng cao như giữ làn đường và giám sát điểm mù với chức năng ngăn ngừa va chạm.
Tại thị trường Việt Nam, cả Isuzu D-Max và MU-X hiện vẫn sử dụng động cơ 1.9L, không thay đổi so với các phiên bản trước đây. Điều này khiến bộ đôi này tiếp tục duy trì những đặc tính mạnh mẽ, nhưng có thể chưa đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách hàng mong muốn sự cải tiến về công nghệ và hiệu suất động cơ.
Bộ đôi Isuzu D-Max và MU-X thường xuyên nằm trong nhóm các mẫu xe có doanh số bán chậm nhất. Cụ thể, trong tháng 2/2025, Isuzu MU-X chỉ bán được 12 xe, giảm 14 xe so với tháng trước đó. Trong khi đó, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 24 xe trong tháng 2/2025, giảm 33 xe so với tháng 1/2025.
Ảnh chi tiết Isuzu MU-X động cơ MaxForce 2.2L tại BIMS 2025.
Ảnh chi tiết Isuzu D-Max động cơ MaxForce 2.2L tại BIMS 2025.
Trương Long